Tuổi Mậu Thìn hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin tuổi Mậu Thìn

  • Năm sinh dương lịch: 1988
  • Năm sinh âm lịch: Mậu Thìn
  • Quẻ mệnh: Chấn ( Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh
  • Ngũ hành: Gỗ trong rừng (Đại lâm Mộc)

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Mậu Thìn

Tuổi Mậu Thìn cung mệnh của bạn sẽ là Mệnh Mộc trong ngũ hành. Cầm tinh con Rồng mang nhiều may mắn tốt lành nhận được nhiều ưu ái trong cuộc sống có uy quyền địa vị xã hội cao. Nhưng cuộc sống của Mậu Thìn không hề bình yên, phẳng lặng. Những khó khăn, sóng gió có thể ập đến bất cứ lúc nào, cuốn trôi tất cả những gì họ đang có. Bởi vậy muốn thành công, những người này cần phải có sự bố trí phong thủy phù hợp với tuổi. Vì vậy, nếu bố trí theo những hướng sau đây chắn chắc sẽ đem lại may mắn tài lộc và tránh vận hạn đối với Mậu Thìn.

Những hướng hợp nhất đối với người tuổi Mậu Thìn

  • Hướng Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Đông (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm viêc
  • Hướng Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang,hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Đông Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thương vào nhà.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản
  • Hướng Đông Bắc(Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài
  • Hướng Tây (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc
  • Hướng Tây Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho tuổi Mậu Thìn

- Hướng Nam (Sinh Khí) – Hút tài lộc, tiền bạc và danh tiếng – tốt cho làm ăn. Đây là vị trí tốt để đặt hướng ngồi làm việc tuổi Mậu Thìn

- Hướng Bắc (Thiên y) – Cải thiện sức khỏe, bệnh tật. Nên chọn hướng này làm hướng phòng ngủ tuổi Mậu Thìn

- Hướng Đông Nam (Diên niên) – Củng cố tình cảm, gia đình gắn kết. Nên đặt hướng này là hướng cửa chính tuổi Mậu Thìn

- Hướng Đông (Phục Vị) – Mang may mắn trong công việc, giúp tinh thần sảng khoái. Nên đặt hướng bàn làm việc tuổi Mậu Thìn 1988 ở đây

Chọn hướng tốt cho ban thờ tuổi Mậu Thìn

Hướng Nam: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Không những được hướng tốt mà người quẻ Chấn chọn hướng này còn được tọa ở Bắc được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe, như vậy là được cả tọa lẫn hướng. Thiên y lại là cung tốt thứ hai trong Bát trạch, nhất là với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, đặc biệt là có âm lực phù trợ lúc nguy nan như quý nhân phù trợ và được trường thọ. 

Hướng Bắc Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Nhất là người quẻ Chấn khi chọn hướng này sẽ có tọa ở Nam được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Như vậy được cả hướng tốt và tọa tốt. Hơn nữa, Sinh khí lại là cung tốt nhất trong 4 cung cát, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, đặc biệt là có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Hướng Đông Nam: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Hướng Đông: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ chồng con đều tốt.

Phương vị của tuổi Mậu Thìn

Phương vị hợp với gia chủ tuổi mậu thìn được xét theo Bát Quái mệnh cung phù hợp với đồ hình Hậu Thiên Bát Quái. Gia chủ tuổi mậu thìn thuộc Đông tứ mệnh nên sinh sống, làm việc ở phương phương Nam, Bắc, Đông và Đông Nam. gia chủ tuổi mậu thìn không nên sinh sống tại các phương Tây Bắc, Tây, Đông Bắc và Tây Nam.. Điều này nó đã lý giải tại sao hai người sinh cùng một thời điểm nhưng ở hai phương vị khác nhau sẽ có số mệnh sướng khổ khác nhau.

Phong thủy phòng bếp cho người tuổi Mậu Thìn

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); , nhìn về các hướng tốt Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị); Đông Nam (Diên Niên); Nam (Sinh Khí);

Trong một căn nhà, nơi thu hút tài vượng nhiều nhất là tủ tiền, tủ tiền (két sắt). Những đồ vật này có nguồn năng lượng lớn, là trung tâm tài lộc quyết định sự sống còn cho gia chủ nên vị trí đặt két sắt đúng phong thủy là điều rất quan trọng. Trong một căn nhà, nơi thu hút tài vượng nhiều nhất là tủ tiền, tủ tiền (két sắt). Những đồ vật này có nguồn năng lượng lớn, là trung tâm tài lộc quyết định sự sống còn cho gia chủ nên vị trí đặt két sắt đúng phong thủy là điều rất quan trọng. 

Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Bắc (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh);

Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách

Tuổi Mậu Thìn hợp với màu gì?

- Nam mệnh và nữ mệnh sinh năm 1988 thuộc cung Chấn, hành Mộc nên hợp với các màu thuộc hành Thủy là màu Đen, Xanh nước biển vì Thủy sinh Mộc, màu tương sinh nên vượng, rất tốt; ngoài ra còn dùng được cái màu thuộc hành Mộc là Xanh lá cây, màu chế ngự được thuộc hành Thổ là màu Vàng, Nâu.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1988 mệnh Mộc khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu xanh lục là những màu sắc thuộc mệnh Mộc sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Mộc có thể đeo những loại đá màu vàng, nâu đất. Vì Mộc khắc Thổ nên người mệnh Mộc có thể chế khắc được năng lượng Thổ trong các loại trang sức đá phong thủy có màu vàng, nâu đất.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Mộc cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu trắng, xám, ghi vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Kim. Theo ngũ hành tương khắc Kim khắc Mộc nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Mộc làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

Tuổi đại kỵ tuổi Mậu Thìn

Tuổi Mậu Thìn, không nên kết duyên hoặc tính chuyện hợp tác làm ăn phát triển cơ nghiệp với một số tuổi sau nhất định sẽ phạm phải những xung khắc quan trọng, có thể dẫn đến tuyệt tự, tuyệt mạng hay sự biệt ly ở giữa cuộc đời, đó là các tuổi: Tân Mùi và Quý Mùi.

Ở đường tình duyên nếu gặp phải tuổi đại kỵ thì không nên tổ chức cưới hỏi linh đình. Trong công việc làm ăn nếu gặp tuổi đại kỵ tốt nhất nên cúng giải hạn để xóa bớt vận xui.

Tuổi Mậu Thìn hợp với số nào?

Nam mệnh và nữ mệnh sinh năm 1988, tuổi Mậu Thìn vì là mệnh cung Mộc (Chấn), nên hợp với số: 1, 3, 4

T/H.

Xem Thêm: Xem tử vi trọn đời tuổi Mậu Thìn

Tin bài liên quan