Tuổi Canh Dần hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất?

Tuổi Canh Dần hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Canh Dần sinh năm 1950, 2010 mệnh Mộc rất hợp với các màu đen, Xanh dương, Xanh dương nhạt, Xanh lá cây và kỵ màu bạc, vàng ánh kim.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như coi về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống tâm linh thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa tâm linh của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt, cúng các thiết bị đồ dùng theo tuổi gia chủ.

1. Sinh năm 2010, 1950 Canh Dần mệnh gì?

- Sinh năm 2010, 1950 là tuổi con Hổ

- Năm sinh âm lịch: Canh Dần

- Mệnh: Mộc - Tùng Bách Mộc - Gỗ tùng bách

+ Tương sinh:Hỏa, Thủy

+ Tương khắc: Thổ, Kim

- Thiên can: Canh

+ Tương hợp: Ất

+ Tương hình: Giáp, Bính

- Địa chi: Dần

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Người tuổi Canh Dần sinh năm 1950, 2010 rất hợp với các màu đen, Xanh dương, Xanh dương nhạt, Xanh lá cây và kỵ những màu bạc hay vàng ánh kim vì Kim khắc Mộc.

2. Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Canh Dần

Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị gia thường khoác trên mình một bộ vest màu đen vậy. Màu đen gắn liền với sức mạnh, sự sợ hãi, bí ẩn, sức mạnh, uy quyền, thanh lịch, trang trọng, chết chóc, xấu xa và hung hăng, uy quyền, nổi loạn và tinh vi.

Màu xanh dương: Xanh dương là đại diện cho màu sắc của biển, của trời còn xanh là cây đại diện cho rừng núi, cây cối. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự nam tính “xanh dương còn có liên hệ mật thiết đối với trí tuệ và sự thông minh”. Quan điểm này đã được các nhà khoa học chứng minh là tồn tại và chính xác.

Màu xanh dương nhạt: Diễn tả sự nhẹ nhàng, màu xanh dương nhạt còn truyền đi thông điệp là sự thông cảm, sẻ chia. Màu xanh dương đậm thể hiện trí tuệ, sức mạnh, vững vàng, trong công việc màu xanh dương đậm là biểu tượng của tính chuyên nghiệp, hiệu quả. Khi học tập hoặc làm việc trong không gian, môi trường màu xanh dương thì năng suất làm việc và học tập sẽ cao hơn so với điều kiện bình thường.

Xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu tương hợp với mệnh Mộc. Xanh lá cây hay còn gọi là xanh lục. là màu sắc đại diện cho cây cối núi rừng. Nó không chỉ mang ý nghĩa như một màu sắc đơn thuần. Mà hơn cả, nó còn là biểu tượng của sự an toàn, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện.

3. Tuổi Canh Dần hợp màu xe nào

Nên mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mệnh của chủ xe.

– Xe Màu xanh lục: Màu xanh lục chính là màu bản mệnh của tuổi Canh dần. Nếu Đi xe Màu xanh lục, người tuổi Canh dần không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

– Xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím chính là màu tượng trưng cho hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa mà tuổi Canh dần thuộc mệnh Mộc, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

– Xe Màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất là tượng trưng cho mệnh Thổ, Tuổi Canh dần mạng Mộc có màu tượng trưng là màu xanh lục. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

– Xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi tượng trưng cho mệnh Kim. Theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc, mà tuổi Canh dần thuộc mệnh Mộc tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Xe màu đen, xanh nước: màu đen, xanh nước tượng trưng cho mệnh Thủy, Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Tuổi Canh dần thuộc mệnh mộc Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

4. Tổng quan vận mệnh sinh năm 1950, 2010 tuổi Canh Dần

Tuổi Canh Dần thuộc mạng Mộc nhưng tánh lại nóng nảy, cộc cằn làm cho cuộc sống trở nên khó khăn hơn. Cuộc sống chưa hẳn thành công vào tuổi nhỏ. Sáng suốt và nhẫn nại lắm mới vượt qua những điều lao khổ về thể xác, tâm hồNhay bị giao động, tình cảm có phần không hay đẹp lắm, phải qua nhiều sóng gió. Như một con thuyền đang ở biển khơi có gió bão. Số rất ngay thẳng, nhưng thường hay làm cao hưởng giàu sang ở mức vào giữa cuộc đời, tâm tính hay nóng nảy, thiếu bình tĩnh, số của bản mệnh rất tốt ít ốm đau bệnh tật, bất ngờ.

Nam giới tuổi Canh Dần thuộc mạng Mộc nhưng tính tình lại vô cùng nóng nảy, cộc cằn làm cho cuộc sống của họ trở nên khó khăn hơn. Tuổi nhỏ có cuộc sống chưa hẳn thành công. Họ phải sáng suốt và nhẫn nại lắm mới có thể vượt qua những điều lao khổ về thể xác và tâm hồn, phần tình cảm có không hay đẹp lắm, phải qua rất nhiều sóng gió. Nam giới tuổi Canh Dần rất ngay thẳng, nhưng thường hay làm cao hưởng giàu sang ở mức vào giữa cuộc đời, tâm tính hay nóng nảy, họ hay thiếu bình tĩnh, số của bổn mạng rất tốt ít hay bị đau bệnh. Số hưởng thọ trung bình của họ thường từ 52 đến 55 tuổi, trường hợp ăn ở nhân đức thì hưởng được gia tăng tuổi thọ thêm từ năm năm trở lên.

Nam giới tuổi Dần lại thuộc mệnh Mộc nên chuyện tình duyên có nhiều phần khe khắt. Nam giới tuổi Dần phải trải qua nhiều thay đổi và mang nhiều vết thương đau trong lòng, họ không bao giờ có được sống tràn đầy hạnh phúc, mà ngược lại toàn là chuyện đau lòng. Những vết thương tình cảm cứ tiếp tục gây ra làm cho cuộc đời của họ mang nhiều mặc cảm về vấn đề tình duyên.

Nữ giới tuổi Canh Dần gặp phải nhiều điều cay đắng trong cuộc đời, nhất là về chuyện tình duyên. Lý do là bởi họ không chủ tâm được cuộc sống, mà trái lại có nhiều bi quan quá thành thử ra cuộc đời không gặp nhiều may mắn. Nhưng nếu họ có mục đích theo đuổi về con đường công danh tiền tài thì trái lại có kết quả vẹn toàn. Cuộc đời vào thời gian tiền vận gặp nhiều đau xót, thời kỳ trung vận có sự lao đao vì cuộc sống, thời kỳ hậu vận mới an nhàn và có cuộc sống hoa gấm.

Nói chung, nữ giới tuổi Canh Dần thời gian nhỏ tuổi không được sống yên vui, tâm trí thường hay bị lo lắng, họ hay có tính bi quan, thời kỳ tiền vận thì vất vả, thời kỳ trung vận thì lao đao, đến thời kỳ hậu vận mới được hưởng cuộc sống an nhàn sung túc. Tuổi Canh Dần nữ mệnh thường hưởng thọ trung bình từ 56 đến 65 tuổi là mức tối đa tuy nhiên nếu ăn ở hiền hòa thì sẽ được gia tăng niên kỷ.

* Những người tuổi Canh Dần hợp với hướng nào?

- Nam mệnh:

  • Hướng Tây – Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Hướng Tây Nam – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Hướng Đông Bắc – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Hướng Tây Bắc – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở

- Nữ mệnh:

  • Hướng Tây – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Hướng Tây Nam – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở
  • Hướng Tây Bắc  – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Hướng Đông Bắc  – Diên niên: Mọi sự ổn định

* Những người tuổi Canh Dần hợp với tuổi nào?

- Nam mạng:

  • Trong làm ăn: Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất và Kỷ Sửu.
  • Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất, Kỷ Sửu, Nhâm Ngọ và Quý Mão, Bính Ngọ kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.
  • Tuổi kỵ: Ất Mùi, Canh Tý, Tân Tỵ, Đinh Mùi, Quý Mùi, Mậu Thân.

- Nữ mạng:

  • Trong làm ăn: Nhâm Thìn, Ất Mùi và Mậu Tuất.
  • Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất và Kỷ Sửu.
  • Tuổi kỵ: Canh Dần, Quý Tỵ, Bính Thân, Nhâm Dần, Ất Tỵ, Mậu Thân và Giáp Thân.

* Những người tuổi Canh Dần hợp với số nào?

- Nam mệnh, tuổi Canh Dần hợp với số: 2, 3, 4, 7

- Nữ mệnh, tuổi Canh Dần hợp với số: 2, 5, 6, 7

* Những tuổi đại kỵ với tuổi Canh Dần sinh năm 2010, 1950

Những tuổi Ất Mùi, Canh Tý, Tân Tỵ, Đinh Mùi, Quý Mùi, Mậu Thân là những tuổi đại kỵ với tuổi Canh Dần. Những tuổi này nếu kết duyên thì sẽ sinh ra cảnh biệt ly hay tuyệt mạng.

T/H.

Tin bài liên quan