Ngày khai trương gặp trời mưa là điềm báo cát hung, tốt xấu gì?

Người Việt thường có quan niệm rằng, khi tiến hành các công việc quan trọng như xây nhà, cưới xin, ăn hỏi, khai trương...mà gặp phải trời mưa thì đó là tín hiệu của tài lộc, sự may mắn, thuận lợi. Nếu cưới xin thì vợ chồng sẽ hòa hợp, hết mực yêu thương nhau. Nếu khai trương thì dễ thuận buồm xuôi gió. Thế nhưng, không ít những người thắc mắc rằng, ngày khai trương gặp mưa thì có phải là dấu hiệu của điềm lành hay không?

Ông cha có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, một khi đã khởi đầu một việc lớn cần thận trọng, bởi vậy khai trương có cần xem ngày không là thuộc về vấn đề tâm linh, người ta mới cần làm lễ cúng bái hay đi xem ngày giờ khai trương sao cho mang lại sự an toàn để yên tâm hơn, dù là không tin tưởng thì mọi người hầu hết cũng đi xem chọn ngày giờ rồi làm lễ khai trương để được yên tâm hơn. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà liên quan mật thiết đến vấn đề phong thủy khiến người ta tin tưởng vào phong thủy, mong muốn có một sự khởi đầu may mắn.

Theo quan niệm phong thủy, nước là khởi nguồn của sự sống cho mọi vạn vật, phong thủy có câu: "Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài" tức là núi chủ về nhân đinh còn nước chủ về tài lộc. Nước tượng trưng cho tài lộc nên việc bố trí các vị trí đặt nước như bể cá, hồ bơi... sao cho đúng cách luôn được coi trọng. Đặc biệt, đối với các công việc quan trọng như khánh thành, khai trương...gặp mưa giông thì luôn được coi là may mắn, nhiều tài lộc...Do đó, nếu bạn khai trương mà gặp mưa giông có nghĩa là mọi việc đều được “tươi tốt”, vạn sự như ý.

Người ta cho rằng, sự xuất hiện đồng thời của mặt trời và mưa là một dấu hiệu thực sự rất tốt. Đó là khi nó cho bạn thấy cầu vồng trên bầu trời. Dấu hiệu này cho thấy rằng mọi thứ bạn đang làm sẽ được thành công. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của quý nhân. Ông bà ta có câu Vạn Sự Khởi Đầu Nan nên ngày khai trương cửa hàng, cơ quan, công ty là ngày vô cùng trọng đại. Cần phải cúng xin thành khẩn Thổ Thần cai quản phù hộ làm ăn suôn sẻ, an lành và phát đạt.

1. Quan niệm về phong thủy khi trời mưa trong ngày khai trương

- Theo phong thủy, nếu như trong ngày khai trương mà trời đổ cơn mưa thì đó là một dấu hiệu tốt, đem đến tài lộc, may mắn và giàu sang cho gia chủ. Đặc biệt đối với những ai làm ăn kinh doanh, buôn bán thì càng được phát tài, phát lộc.

- Đối với những ai đang phải đối diện với nhiều khó khăn trong công việc thì đây là một dấu hiệu tốt. Sau khi khai trương, công việc của bạn sẽ thuận lợi, thăng tiến hơn rất nhiều.

- Xem ngày khai trương cho biết, trời mưa trong ngày khai trương cũng là một tín hiệu tốt báo hiệu một cuộc sống gia đình ấm cúng, hòa thuận, hạnh phúc. Thành viên trong gia đình hòa hợp, yêu thương nhau.

- Một số người tin rằng, cơn mưa trong ngày khai trương sẽ khởi đầu mọi điều may mắn, mang đến một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn cho gia đình. Cơn mưa còn tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, mang ý nghĩa tốt lành.

2. Một số điều cần chú ý khi làm lễ khai trương

Những lưu ý khi tổ chức khai trương cửa hàng, công ty?

Khai trương cửa hàng, công ty,... cần nắm bắt các lưu ý dưới đây đảm bảo bạn sẽ có một buổi lễ thuận lợi và thành công.

* Lựa chọn ngày khai trương (xem chi tiết: Xem ngày khai trương)

Theo phong tục của người Việt Nam, họ thường xem tử vi để có thể lựa chọn ngày tốt buôn bán nhằm mang đến sự thuận lợi, may mắn. Nếu chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng thì công việc kinh doanh buôn bán sẽ gặp nhiều tài lộc dồi dào như ý.

Bên cạnh đó, chọn đúng thời điểm để khai trương như các dịp cuối tuần, lễ Tết cũng để thu hút được đông đảo lượng khách hơn đến tham dự và góp phần thành công cho buổi lễ.

* Trang trí khai trương

Trang trí cửa hàng ngày khai trương là một trong những điểm nhấn, tạo ấn tượng tích cực ban đầu tốt đối với khách hàng. Hãy đảm bảo trang trí được toàn diện bên ngoài lẫn bên trong cùng tất cả các các phụ kiện đi kèm như: hoa, bóng bay, băng rôn đã ở vị trí sẵn sàng để khiến cửa hàng của bạn trông thật lung linh và nổi bật.

Ngoài ra, một sân khấu hoành tráng với âm thanh và ánh sáng là chọn sáng suốt thu hút bữa tiệc khai trương ảm đạm, thu hút được cả các khách hàng từ xa chú ý đến cửa hàng.

* Hoạt động bán hàng ngay trong ngày khai trương

Ngày khai trương là cơ hội để bạn show diễn sản phẩm của mình thông qua hoạt động bán hàng. Vì vậy, đừng để mất cơ hội gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng các sản phẩm đẹp nhất, hot nhất, thời thượng nhất…cũng như số lượng hàng phải đủ lớn để cung cấp bán ngay và luôn. Hoạt động bán hàng nên được diễn ra theo một quy trình chuẩn ngay trong ngày bán hàng đầu tiên. Các khâu bán hàng, thanh toán, gói đồ phải thật nhanh chóng, chính xác.

* Lễ cúng khai trương công ty, cửa hàng

Theo quan niệm có thờ ắt có thiêng của ông bà ta, do đó các công ty, cửa hàng luôn chú trọng công đoạn chuẩn bị nghi lễ cúng bái cùng mâm cỗ cúng phù hợp thể hiện đủ tấm lòng thành. Mâm cúng khai trương bao gồm 5 loại trái cây, 1 lọ hoa đồng tiền, 3 đĩa xôi, 3 chén chè, 3 chén nước, 2 cây đèn cầy, trầu cau, nén hương, gạo muối, bánh ngọt, 1 xấp tiền xâu chỗi. Mâm được bày biện đẹp mắt, trang trọng với ý nghĩa dâng đến thần linh phù hộ cửa hàng mua may, bán đắt.

* Chuẩn bị bộ cắt băng khai trương (nếu cần)

Trong khai trương cửa hàng cắt băng khai trương là một nghi thức trang trọng, thiêng liêng không thể thiếu, do đó bạn cần chuẩn bị bộ cắt băng khai trương đẹp mắt, chỉnh chu. Một bộ cắt băng khai trương cần chuẩn bị bao gồm: dải băng cắt, bông vải, kéo vàng, khăn phủ khay, khay đựng kéo.Thông thường bộ cắt băng khai trương có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, ngoài ra có thể lựa chọn màu xanh hoặc vàng.

* Truyền thông khai trương

Lễ khai trương là ngày cực kì bận rộn với hàng loạt hoạt động tiếp khách, theo sát diễn tiến chương trình, bán hàng. Do đó trước khi khai trương cửa hàng bạn cần thực hiện một chiến dịch truyền thông hiệu quả  thu khách hàng tối đa đến sự kiện bằng việc mời các khách mời nổi tiếng, in rờ rơi sự kiện mời bạn bè người thân, sử dụng lan truyền mạng xã hội hay các hình thức khuyến mãi, giảm giá.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo cho bạn đọc.

Tin bài liên quan