Tuổi Giáp Thân hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Giáp Thân sinh năm 2004, 1944.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin tuổi Giáp Thân

- Năm sinh dương lịch: 2004

- Năm sinh âm lịch: Giáp Thân

- Nam: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh; Nữ: Khảm (Thuỷ) thuộc Đông Tứ mệnh

- Ngũ hành: Nước trong khe (Tuyền trung Thuỷ)

Những hướng hợp và khắc đối với tuổi Giáp Thân

Tuổi Giáp Thân mệnh Thủy trong ngũ hành, thường là những người lạc quan, vui vẻ dù có chuyện gì xảy đến với họ. Tính cách vui vẻ của họ đặc biệt chiếm cảm tình và ảnh hưởng tích cực đối với người xung quanh. Chỉ cần ở cạnh họ bạn sẽ luôn yên bình vui vẻ và bình tĩnh tìm được cách giải quyết đó là đặc trưng mà chỉ những người tuổi Giáp Thân mới sở hữu chính vì những lòng kiên nhẫn và nhìn mọi thứ xung quanh với tâm lý thoải mái mà bản thân họ sẽ sớm tìm được sự thành công và đích đên cho mình. Dù là sớm hay muộn họ vẫn mãn nguyện và tự hào về chính điều mà bản thân làm được.Sau đây là những hướng mà tuổi Giáp Thân rất cần lưu tâm để thay đổi vận mệnh cho bản thân.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Giáp Thân

- Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.

- Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trong như nơi làm việc.

- Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.

- Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.

Hướng xấu cần tránh:

- Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

- Hướng Đông (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.

- Hướng Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.

- Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp kẻ trộm viếng thăm, mất của, thất nghiệp.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Giáp Thân

- Hướng Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.

- Hướng Đông (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.

- Hướng Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.

- Hướng Đông Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trong như nơi làm việc.

Hướng xấu cần tránh:

- Hướng Tây Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.

- Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp kẻ trộm viếng thăm, mất của, thất nghiệp.

- Hướng Tây (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.

- Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

Xem hướng bếp theo tuổi Giáp Thân

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

Trong trường hợp này, có thể đặt bếp tọa các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát); , nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y);

Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.

Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát);

Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật ách.

Xem hướng phòng ngủ tuổi Giáp Thân

Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị)

Gia chủ mang mệnh Thủy, Kim sinh Thủy, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Kim, là hướng Tây Bắc; Tây;

Nếu tính cho các phòng ngủ của các thành viên khác trong gia đình, thì cần tính hành ứng với mỗi thành viên.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu Trắng, Xám, đây là màu đại diện cho hành Kim, rất tốt cho người hành Thủy.

Tủ quần áo nên kê tại các góc xấu trong phòng để trấn được cái xấu, là các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Giường ngủ cần tránh kê dưới dầm, xà ngang, đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi.

Tuổi Giáp Thân hợp với màu gì?

- Nam mệnh thuộc cung Ly, hành Hỏa hợp với các màu tương sinh Xanh lá cây, xanh lục thuộc hành Mộc (vì Mộc sinh Hỏa); màu tương hợp thuộc hành Hỏa là đỏ, hồng, tím, cam; màu chế ngự được thuộc hành Kim là trắng, xám, ghi.

Kỵ với các màu thuộc hành Thủy (vì Thủy khắc Hỏa) là đen, xanh nước biển; không nên dùng màu vàng, nâu thuộc hành Thổ (vì Hỏa sinh Thổ) dễ bị sinh xuất, giảm đi năng lượng.

- Nữ mệnh cung Càn, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ là màu nâu, màu vàng; màu tương hợp thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây.

Kỵ với các màu đỏ, hồng, tím, cam vì đây là màu hành Hỏa mà Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu thuộc hành Thủy là đen, xanh nước biển vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Tuổi Giáp Thân hợp với số nào?

- Nam mệnh tuổi Giáp Thân mệnh cung Hỏa (Ly), nên hợp với số: 3, 4, 9

- Nữ mệnh tuổi Giáp Thân mệnh cung Kim (Càn), nên hợp với số: 4, 7, 8, 9

Tuổi đại kỵ với tuổi Giáp Thân sinh năm 2004, 1944

Kết hôn hay cùng làm ăn với các tuổi: Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Mậu Dần và Giáp Ngọ, thì rất xấu không có kết quả tốt đẹp, nếu hợp tác với những tuổi trên sẽ có nhiều tai biến trong đời, hôn nhân thì lâm vào cảnh biệt ly hoặc tuyệt mạng, làm ăn thì thất bại, thua lỗ.

Tuổi Giáp Thân mà gặp tuổi đại kỵ phải xem và cúng sao giải hạn đối với việc trong gia đình, với những người thân xung quanh. Còn với chuyện làm ăn thì tránh hợp tác, nên né đi là tốt hơn cả. Hai người yêu thương nhau mà vướng phải tuổi đại kỵ thì không nên thực hiện việc cưới hỏi, hay ra mắt bà con họ hàng, gia đình thân tộc một cách linh đình, chỉ nên âm thầm dọn về ăn ở với nhau thì mới mong tránh được những tai họa về sau.

T/H.

Tin bài liên quan