Cách kích hoạt tài lộc bằng việc bài trí bể cá hoặc bể thủy sinh

Theo chuyên gia, sau vài tháng khi đặt bể cá, phong thủy luân,... là tài lộc được cải thiện thì đó đã đặt đúng phong thủy.

Đặt bể cá trang trí trong nhà để có không gian thư thái, đẹp mắt ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy, bể cá không nên đặt sai phong thủy vì nước trong phong thủy là "quản tài". Dùng nước, cá để tạo nên sự chuyển động của nước nhằm kích hoạt thủy khí để vượng tài tấn lộc.

Theo chuyên gia phong thủy, sau vài tháng khi đặt bể cá, phong thủy luân... tài lộc được cải thiện thì đó đã đặt đúng phong thủy. Để tránh phạm điều tối kỵ, mọi người cần tránh 7 vị trí đặt bể cá, bể thủy sinh.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cũng đưa ra lưu ý cách kích hoạt tài lộc bằng việc bài trí bể cá hoặc bể thủy sinh. Theo đó:

1. Tính số lượng cá trong bể cá

Để phù hợp với nguyên lý phong thủy, số lượng cá nuôi trong bể cần kết hợp với Ngũ hành quái mệnh của gia chủ để xác định. Lưu ý không tính những loại cá nuôi kèm theo.

Theo đó, người có mệnh quái cung Khảm là Thủy thì nên nuôi 1 cá màu đậm, 6 cá màu nhạt. Ví dụ: 1 cá đen kết hợp với 6 cá màu bạc

+ Người có mệnh quái cung Ly là Hỏa nên nuôi 2 cá màu đậm và 7 cá màu nhạt. Ví dụ 2 cá màu đỏ, 7 cá màu xanh lá cây hoặc cá màu vàng;

+ Người có mệnh quái cung Chấn và cung Tốn là Mộc nên nuôi 3 cá màu đậm, 8 cá màu nhạt. Ví dụ 3 cá màu đen với 8 cá màu xanh lam hoặc xanh lục, xanh lá

+ Người có mệnh quái cung Càn hoặc Đoài là Kim nên nuôi 4 cá màu đậm và 9 cá màu nhạt. Ví dụ 4 cá màu đen và 9 cá màu bạc

+ Người có mệnh quái cung Khôn và Cấn là Thổ nên nuôi 5 cá màu đậm và 10 cá màu nhạt. Ví dụ 5 cá màu nâu đậm và 10 cá màu vàng nhạt.

Cách tính nhanh mệnh quái

Phương pháp tính nhanh cung phi mệnh quái chính xác và đơn giản nhất:

Bước 1: Thuộc thứ tự các quẻ Hậu thiên Bát quái

Nhất - 1- cung Khảm

Nhị - 2 – cung Khôn

Tam – 3- cung Chấn

Tứ - 4 – cung Tốn

Ngũ – 5 – cung Khôn (Nam), Cấn (Nữ)

Lục – 6 – cung Càn

Thất – 7 – cung Đoài

Bát – 8 – cung Cấn

Cửu – 9 – cung Ly

Bước 2: Lấy các số năm sinh cộng dần đến khi còn 1 con số. Ví dụ 1981 = 1+9+8+1= 10 = 1+0 = 1

Bước 3: Nếu là nam thì lấy 11 – số đó. 11 – a = H; Nếu là nữ thì lấy 4 + số đó: 4 + a = T

Bước 4: Áp kết quả hiệu hoặc tổng vào số thứ tự của các Quẻ Hậu thiên bát quái sẽ cho biết cung mệnh của người đó.

Ví dụ là nam: 11 – 1 = 10 = 1+0 = 1 thì người đó là cung Khảm

2. Đặt bể cá ở 8 cung lộc dựa trên tuổi cá nhân Thiên Can

Từ năm sinh âm lịch tính ra Thiên Can của một năm sinh. Chúng ta chỉ cần nhìn vào số cuối của năm sinh sinh đó rồi so với bảng quy ước Thiên Can thì sẽ biết được Thiên Can. Từ đó để tính ra cung lộc của mình.

Nếu đặt bể cá ở trong nhà, nên đặt ở các hướng thuộc cung Quan Lộc, Phú quý để gia đình gặp nhiều may mắn, tài lộc, bổ trợ sự nghiệp, hỗ trợ sức khỏe. Để cẩn thận, mọi người có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để tìm được vị trí đặt bể cá trong nhà sao cho phù hợp nhất với mình.

3. Chú ý tính toán từng người

Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt bể cá hay bể thủy sinh cũng cần tính cho từng người. Bởi nếu người háo Thủy sẽ cần nhiều tới nước. Còn người thừa Thủy thì không cần nước, lại phải tránh ao hồ, sông biển.

Để tính được ai thừa hay thiếu Thủy, các thầy phong thủy sẽ cần phải phân tích ngũ hành trong tứ trụ, chứ không chỉ dùng mỗi năm sinh, cung mệnh để tính.

Vị trí và thời gian đặt bể cá là không thể cố định lâu dài, mà tùy theo thời vận mà an trí cho đúng. Mọi người khi có ý định bài trí bể cá nên bắt đầu từ một bể cá nhỏ.

Sau đó theo dõi vài tháng xem, nếu tài chính gia tăng và ổn định hãy đầu tư bể cá lớn hơn và theo dõi tiếp để xác định. Nếu sau vài tháng, tài chính đi xuống thì nên tính toán lại vì có thể đã đặt sai phong thủy.

* Thông tin phong thủy trong bài chỉ mang tính tham khảo.

 

Tin bài liên quan