Vận hạn của Ma Kết - Thiên Bình nửa cuối năm 2022

Mọi độ tuổi với Ma Kết và Thiên Bình đều có thể tham khảo để có những dự định sát sườn cho nửa cuối năm sắp tới của mình.

Nằm ở vị trí góc 1 - 4, Ma Kết và Thiên Bình - cũng như các cung ở cùng vị trí 1 - 4 khác, thường sẽ gặp những vận hạn giống nhau dù biểu hiện bên ngoài theo những cách khác nhau. 

Đặc biệt, với hai chòm sao mang tính chất tiên phong như Ma Kết, Thiên Bình, với bản tính chủ động, xông pha, luôn muốn thử trải nghiệm những yếu tố mới, việc gặp phải những biến cố sớm hơn các cung có tính chất khác là điều thường xuyên xảy ra.

Cung Bảo Bình

Phải đợi khoảng 1 năm nữa, sao Diêm Vương mới chính thức rời chòm Ma Kết và di chuyển sang chòm Bảo Bình, đây cũng là quãng thời gian cuối cùng các Ma Kết phải gồng lên chịu đựng để vượt qua được những khó khăn, trắc trở tưởng như không thể vượt qua khi sao Diêm Vương cứ quanh quẩn gần cung hoàng đạo của mình.

Thực ra, sao Diêm Vương cũng đã ngự trị ở chòm Ma Kết bao lâu nay rồi, và có lẽ với bản tính kiên cường, các Ma Kết cũng dần quen với khó khăn, coi đó là chuyện thường nhật để dành nỗ lực cho việc cố gắng mỗi ngày và trân trọng hơn những thành quả mình tích lũy được.

Trong 6 tháng tới, khi sao Mộc (hành tinh của sự may mắn, cơ hội phát triển) di chuyển qua cung Bạch Dương và sao Thiên Vương (hành tinh của những biến cố, cơ hội bất ngờ, không lường trước) di chuyển tại cung Kim Ngưu, các Ma Kết sẽ luôn có cảm giác cuộc đời mình liên tục rẽ nhánh mà không thể dự tính trước. Điều này thực ra sẽ khiến Ma Kết tương đối khó chịu, bởi bản chất của Ma Kết không thích bất ngờ cho lắm, cái gì được lên kế hoạch thì vẫn tốt hơn. 

Việc liên tục gặp những biến cố bất ngờ này thoạt trông có vẻ là cơ hội tốt, nhưng Ma Kết lại sẽ luôn thấy các cơ hội này không ổn, khiến Ma Kết không thoải mái khi đón nhận.

Dĩ nhiên, nếu mạo hiểm, Ma Kết vẫn có cơ hội bứt phá vượt bậc trong mọi lĩnh vực Ma Kết đang muốn trải nghiệm. Nhưng với sự 'lật lọng' thi thoảng của sao Thiên Vương, đôi khi Ma Kết sẽ lại bị kéo xuống vực lúc nào không hay. Một biến cố bất ngờ nói phất lên sẽ có thể phất lên rất cao, nhưng nói ngã thì cũng sẽ ngã rất đau, giống việc 'lên voi xuống chó' một cách bất thình lình vậy.

Cung Ma Kết

Cũng giống như Ma Kết, Thiên Bình cũng sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề của sao Diêm Vương khi hành tinh này tạo góc cản trở với Mặt Trời Thiên Bình, khiến dù Thiên Bình có nỗ lực đến đâu, vẫn luôn gặp một lực cản nhất định, phải cực kỳ nỗ lực để vượt qua mới có thể thành công.

Thế nên, dù nhìn bề ngoài, Hồng Đăng có vẻ bỗng chốc nổi tiếng và được mến mộ qua nhiều bộ phim truyền hình, nhưng có lẽ những đánh đổi đằng sau đó khó có thể đo lường thực sự.

Tác động của sao Mộc và sao Thiên Vương lên Thiên Bình cũng tương đối rõ ràng, tuy nhiên lại khiến Thiên Bình cảm thấy mâu thuẫn và giằng xé hơn Ma Kết rất nhiều. Cảm giác khi nhìn thấy nhiều cơ hội tốt trôi qua trước mắt, nhưng bản thân lại cứ muốn chần chừ, không muốn đưa tay nắm bắt, dù trực giác vẫn mách bảo sẽ có một thay đổi cực lớn nếu dám đón nhận lấy những cơ hội này.

Rủi ro với Thiên Bình trước những cơ hội kiểu này thực chất thấp hơn Ma Kết, chỉ là tính quyết đoán của Thiên Bình không mạnh mẽ bằng Ma Kết, và sự cầu toàn của Thiên Bình làm chùn chân các bạn ấy khá nhiều để có thể xông pha nắm bắt cơ hội. Có lẽ các Thiên Bình cũng nên thử một lần mạo hiểm xem sao.

'Khó nắm bắt' là điều có thể chắc chắn nhất cho 6 tháng tới của Ma Kết và Thiên Bình khi cả chòm sao của sự may mắn và chòm sao của sự trắc trở cùng lúc tác động lên cả hai cung hoàng đạo này.

Tuy nhiên, cả Ma Kết và Thiên Bình đều cần ghi nhớ rằng, những cơ hội tốt trước mắt luôn là có thật và bạn luôn có thể thành công nếu nỗ lực hết mình với mục tiêu rõ ràng. Nếu chưa thành công, bạn ắt còn rất nhiều cơ hội khác để thử nghiệm và tìm kiếm thành tựu. Vậy nên, có lẽ 'xông pha' là điều bạn nên làm.

Với Ma Kết và Thiên Bình, sự kiên định lúc này là điều vô cùng quan trọng, bởi mọi sóng gió bên ngoài là điều tất yếu sẽ xảy đến dồn dập với bạn cũng như hai nghệ sĩ Ma Kết và Thiên Bình nửa năm tới.

Nếu đã không tránh được thì nên đối mặt và tìm cơ hội để vượt qua. Vì chỉ cần một khoảnh khắc lung lay, yếu đuối, bạn sẽ lại mất thêm thời gian để tự vực bản thân dậy và vô tình đánh mất các cơ hội tốt trước mắt. 

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan