Tuổi Kỷ Tỵ hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin chung tuổi Kỷ Tỵ

  • Năm sinh dương lịch: 1989
  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Tỵ
  • Nam: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh; Nữ: Tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh
  • Ngũ hành: Gỗ trong rừng (Đại lâm Mộc)

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Kỷ Tỵ

Nếu bạn là người tuổi Kỷ Tỵ trong ngũ hành mệnh của bạn là mệnh Mộc.Cầm tinh loài rắn theo quan niệm nhân gian là con vật với bản tính lươn lẹo,gian xảo nguy hiểm.Người tuổi này Họ sống khá khép kín và bảo thủ, không bao giờ nghe lời khuyên của người khác. Dù biết điều đó tốt cho mình nhưng cái “tôi” cá nhân của tuổi Tỵ không cho phép họ tuân theo lời chỉ bảo của bất kì ai.Có con mắt nhìn xa trong rộng tuổi này đã đặt mục tiêu cho mình thì sẽ luôn muốn thành công dù bằng bất cứ cách nào.Chính vì tính cách đó nên cuộc sống của họ rất ít bạn bè.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt, phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trong như nơi làm việc.
  • Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.

- Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Phá sản, bệnh tật chết người.
  • Hướng Đông (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Hướng Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn
  • Đông Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Kỷ Tỵ

  • Hướng Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt ,phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trong như nơi làm việc.
  • Hướng Đông (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.
  • Hướng Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.
  • Hướng Đông Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.

- Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Đông Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Phá sản, bệnh tật chết người.
  • Hướng Tây (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn
  • Hướng Tây Nam( Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.

Chọn hướng tốt cho ban thờ Nam tuổi Kỷ Tỵ

- Hướng Đông Bắc: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Người mệnh Khôn khi chọn hướng này không những được hướng tốt mà tọa thuộc Tây Nam được Phục vị cũng rất tốt, vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị cũng là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

- Hướng Tây: Được Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

- Hướng Tây Bắc: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Mặc dù không tốt bằng hai hướng trên nhưng được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

- Hướng Tây Nam: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Đặc biệt người mệnh Khôn chọn hướng này vừa được hướng tốt vừa được tọa tốt. Khi đó tọa ở Đông Bắc sẽ được Sinh khí, mà Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí lại là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, được trường thọ. Sinh khí đặc biệt có lợi cho nam giới, cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Các hướng còn lại không hợp tuổi không nên đặt ban thờ, nhất là hướng Bắc phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Chọn hướng tốt cho ban thờ Nữ tuổi Kỷ Tỵ:

 

Hướng Đông: Được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

 

Hướng Đông Nam: Được Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Đây là cung bình yên, trấn tĩnh, rất có lợi cho đặt ban thờ (vì ban thờ thuộc tĩnh). Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ chồng con đều tốt.

Các hướng còn lại không nên chọn, nhất là hướng Đông Bắc phạm Tuyệt mệnh rất xấu.

Hướng bàn làm việc tuổi Kỷ Tỵ hợp phong thủy

Hướng làm việc tuổi kỷ tỵ chính là ở góc phía Bắc của văn phòng làm việc. Tuy nhiên với nam mạng và nữ mạng sẽ có những hướng tốt – xấu khác nhau giúp chủ nhân thăng tiến hơn trong sự nghiệp, công việc và cuộc sống. Người sinh năm 1989 thuộc Tây Tứ Mệnh bàn làm việc cần phải quay về một trong các hướng: Tây Bắc ( Diên Niên), Tây Nam (Phục Vị), Đông Bắc ( Sinh Khí), Tây ( Thiên Y).

Nữ tuổi Kỷ Tỵ hợp hướng nào?

Hướng bàn làm việc cho nữ tuổi Kỷ Tỵ tốt nhất là Đông Tứ Trạch, do đó sẽ có hướng tốt là: Hướng Nam ( Thiên Y), hướng Bắc ( Sinh Khí), hướng Đông Nam ( Phục Vị), hướng Đông (Diên Niên). Bàn làm việc quay về một trong những hướng này sẽ mang đến nhiều vận may, vượng khí và tiền tài cho con đường làm ăn kinh doanh của nam tuổi Kỷ Tỵ thêm thuận lợi và phát triển hơn.

Hướng xấu mà nữ sinh năm 1989 cần tránh là: hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Nam ( Ngũ Quỷ), hướng Tây Bắc ( Họa Hại). Hướng ngồi cho nữ Kỷ Tỵ quay về một trong bốn hướng xấu này sẽ khiến cho công việc, cuộc sống gặp nhiều tai ương, làm ăn kinh doanh không phát triển và thậm chí là phá sản trắng tay.

Nam giới tuổi Kỷ Tỵ hợp hướng làm việc nào?

Hướng bàn làm việc tuổi Kỷ Tỵ nam tốt nhất là Tây Tứ Trạch, do đó sẽ có hướng tốt là: hướng Đông Bắc ( Sinh Khí), Tây ( Thiên Y), Tây Bắc ( Diên Niên), Tây Nam ( Phục Vị). Các hướng này sẽ mang đến thịnh vượng, bình an và tài lộc cho nam tuổi Kỷ Tỵ. Tùy theo mục đích và phong cách thiết kế của văn phòng để bạn chọn hướng đặt bàn làm việc cho thật phù hợp nhất.

Hướng xấu mà nam giới sinh năm 1989 cần tránh đó là: hướng Bắc ( Tuyệt Mệnh), Đông Nam ( Ngũ Quỷ), Nam ( Lục Sát), Đông ( Hoạ Hại). Theo phong thủy các hướng này không chỉ mang đến điềm xấu, tai ương mà còn khiến cho người ngồi làm việc không thuận lợi, phá sản, trắng tay và thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Tuổi Kỷ Tỵ sinh năm 1989 hợp với màu gì?

- Nam mệnh sinh năm 1989 thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím, Cam vì Hỏa sinh Thổ; các màu tương hợp thuộc hành Thổ là Nâu, Vàng; các màu chế ngự được thuộc thành Thủy là Đen, Xanh nước biển.

Kỵ với các màu thuộc hành Mộc là Xanh lá cây vì Mộc khắc Thổ; không nên dùng màu Trắng, Xám, Ghi thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim nên dễ bị giảm đi năng lượng hoặc sinh xuất.

- Nữ mệnh sinh năm 1989 thuộc cung Tốn, hành Mộc nên hợp với các màu thuộc hành Thủy là màu Đen, Xanh nước biển vì Thủy sinh Mộc, màu tương sinh nên vượng, rất tốt; ngoài ra còn dùng được cái màu thuộc hành Mộc là Xanh lá cây, màu chế ngự được thuộc hành Thổ là màu Vàng, Nâu.

Kỵ với các màu thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi vì Kim khắc Mộc; không nên dùng màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím, Cam vì Mộc sinh Hỏa nên dễ bị sinh xuất và giảm năng lượng đi.

Tuổi Kỷ Tỵ hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 1989, tuổi Kỷ Tỵ vì là mệnh cung Thổ (Khôn), nên hợp với số: 2, 5, 8, 9

- Nữ mệnh sinh năm 1989, tuổi Kỷ Tỵ vì là mệnh cung Mộc (Tốn), nên hợp với số: 1, 3, 4

Những tuổi đại kỵ với tuổi Kỷ Tỵ

Những tuổi này rất đại kỵ với tuổi Kỷ Tỵ, khi kết hôn hay hợp tác làm ăn bạn sẽ bị thất bại hoàn toàn và có thể tuyệt mạng hay sanh ra cảnh biệt ly vào giữa cuộc đời, vì tuổi Kỷ Tỵ quá xung khắc và không bao giờ có sự trùng hạp với những tuổi này, đó là các tuổi: Quý Dậu, Mậu Dần, Kỷ Mão, Ất Dần, Đinh Mão, Bính Dần, Tân Dậu. Những tuổi này rất tương phản và xung khắc với tuổi Kỷ Tỵ, trong việc làm ăn hay kết duyên nên tránh thì tốt. Việc làm ăn khi gặp tuổi kỵ không nên hùn hạp hay cộng tác sẽ có thiệt hại; việc vợ chồng khi gặp tuổi kỵ không nên làm lễ hôn phối linh đình; trong gia đình có tuổi kỵ phải cúng sao giải hạn cho đúng năm, đúng tháng và phải tùy theo sao hạn hằng năm, mà cúng kiến thì được giải hạn.

T/H.

Xem Thêm: Tử vi trọn đời tuổi Kỷ Tỵ

Tin bài liên quan