Tìm hiểu về hướng bàn làm việc, hướng ngồi hợp phong thuỷ tuổi Canh Tuất

Theo như quan niệm từ dân gian, xem hướng bàn làm việc sẽ chọn theo tuổi của bạn. Nếu hướng của bàn làm việc hợp mệnh của mình thì trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi và tài khí luôn thịnh vượng. Có thể bạn đã biết cung Mệnh của các tuổi được phân chia thành nam và nữ. Nhưng tựu chung lại cả nam và nữ sẽ có 8 cung mệnh theo tuổi theo lần lượt là cung: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn.

Phong thủy phòng làm việc, bàn làm việc hay hướng ngồi từ xưa đến nay vẫn được rất nhiều người trong doanh nghiệp rất quan tâm. Đặc biệt là bàn làm việc của người quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp, xem hướng bàn làm việc theo tuổi tốt sẽ mang lại cho người lãnh đạo thêm đảm lược, trí tuệ, sự nghiệp thăng tiến thuận lợi, mọi khó khăn sẽ vượt qua một cách dễ dàng.

Mỗi cách bố trí đặt bàn làm việc, hướng ngồi làm việc đều được chi phối bởi yếu tố phong thủy, vì vậy khi sắp xếp, kê bàn làm việc bạn cần chú ý đến tuổi, mệnh của mình để bố trí một cách hợp lý, đúng phương vị tốt lành để mọi công việc làm ăn, học tập đều thuận buồm xuôi gió.

Phong thủy bàn làm việc tốt nó có ảnh hưởng rất lớn công việc cũng như sức khỏe của bạn. Muốn công danh lợi lộc ngày càng phất thì người chủ phải biết cách bố trí bàn làm việc sao cho đúng hướng, đúng với quy luật trong phong thủy để mang lại vượng khí trong văn phòng tốt hơn.

1. Thông tin chung tuổi Canh Tuất 1970

- Những người sinh năm 1970 là tuổi Tuất (con Chó), thuộc năm sinh dương lịch từ 6/2/1970 đến 26/1/1971.

- Năm sinh âm lịch: Canh Tuất - Mệnh Kim

– Thiên can: Canh

+ Tương hợp: Ất

+ Tương hình: Bính, Giáp

– Địa chi: Tuất

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Những người sinh năm 1970 là những người tuổi Tuất và thuộc mệnh Kim, cụ thể là Thoa Xuyến Kim (Vàng Trang Sức). Ngay từ tên gọi, chúng đã bộc lộ sự tôn quý, sang trọng nên những người mang mệnh này thường mang khí chất thanh cao, khác hẳn những người bình thường. Họ yêu thích sự nâng niu, trân quý, không thích gần gũi với những người mà họ cho rằng thấp kém hơn mình. Những người mang mệnh Thoa Xuyến Kim luôn mong muốn được tỏa sáng, được tôn vinh trong tất cả mọi việc, đồng thời họ cũng rất giàu chí tiến thủ, muốn được cống hiến và tạo lập công danh cho bản thân mình.

Vận mệnh những người sinh năm 1970 – tuổi Tuất

+ Tương sinh: Thổ, Thủy

+ Tương khắc: Hỏa, Mộc

2. Hướng phòng làm việc, hướng bàn làm việc, hướng ngồi tuổi Canh Tuất

a. Hướng hợp với Nam tuổi Canh Tuất: Cung : Chấn [Đông Tứ Trạch]

- Hướng Sinh Khí : Nam (Hướng tốt nhất, chỉ về tài vận cực tốt, khỏe mạnh, rất vượng về người.)

- Hướng Thiên Y : Bắc (Hướng tốt thứ 3, bệnh tật thuyên giảm, tài vận cũng tốt, khỏe mạnh sống lâu.)

- Hướng Phúc Đức : Đông Nam (Hướng tốt nhì, tài vận rất tốt, sống thọ, khoẻ mạnh, vợ chồng hòa khí.)

- Hướng Phục Vị : Đông (Hướng tốt thứ 4, tài vận tốt thường, khí vận trung bình, sức khoẻ và gia vận trung bình.)

b. Hướng hợp với Nữ tuổi Canh Tuất: Cung : Chấn [Đông Tứ Trạch]

- Hướng Sinh Khí : Nam (Hướng tốt nhất, chỉ về tài vận cực tốt, khỏe mạnh, rất vượng về người.)

- Hướng Thiên Y : Bắc (Hướng tốt thứ 3, bệnh tật thuyên giảm, tài vận cũng tốt, khỏe mạnh sống lâu.)

- Hướng Phúc Đức : Đông Nam (Hướng tốt nhì, tài vận rất tốt, sống thọ, khoẻ mạnh, vợ chồng hòa khí.)

- Hướng Phục Vị : Đông (Hướng tốt thứ 4, tài vận tốt thường, khí vận trung bình, sức khoẻ và gia vận trung bình.)

3. Một số lưu ý phong thuỷ phòng làm việc khi đặt bàn làm việc, xem hướng ngồi

- Bàn làm việc phải hướng ra cửa: người xưa khi chọn phòng làm việc đã xem xét kỹ phương vị hợp với tuổi của mình trước đó. Do vậy khi đặt bàn làm việc luôn hướng ra cửa, nhưng không đối diện với cửa ra vào. Cách làm này theo kinh nghiệm của người xưa, làm cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc được hiệu quả cao. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

- Phía sau lưng người ngồi nên có điểm tựa: phong thuỷ cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Cách bày đặt này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ; đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Như vậy, trong bất kỳ truờng hợp nào, rất kỵ kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường!

- Không nên để bàn đối diện với cửa ra vào: Trường hợp này, phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch. Không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu “sơn”, tức chỗ dựa. Cách ngồi này đi quan hệ thì không được người nhiệt thành, làm việc thì không được cấp trên chú trọng, cấp dưới nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

- Không nên đặt bàn giữa phòng (Trung Cung): Phong thuỷ học cho rằng cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc tại nhiệm sở, dễ mắc sai lầm có tính chiến lược.ảnh hưởng đến sự thăng tiến.

- Không đặt bàn làm việc dưới xà ngang, vì người làm việc luôn có cảm giác như bị đè nén.

- Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang vì cầu thang là một chỗ chênh vênh sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi làm việc.

- Nên đặt trên bàn làm việc một cột thủy tinh, hoặc quả cầu thạch anh có tác dụng ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy logic.

- Nên đặt ở bốn góc bàn làm việc tháp Văn Xương (hình chiếc tháp) theo phong thủy cho rằng nó sẽ có lợi cho học hành giúp minh mẫn và sáng suốt hơn.

- Đối với những người hay phải đi công tác xa thì nên đặt đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc theo phong thủy làm như vậy sẽ giúp mọi chuyến đi được thuận buồm xuôi gió.

- Nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá trên bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây dựng được thanh thế, giúp sinh tài lộc.

- Chồng hồ sơ bên trái nên đặt cao hơn bên phải (Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ).

Điều quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ, Bản thân điều đó thôi cũng đã tạo cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, một tinh thần sảng khoái, tâm lý thoải mái thì mới có thể làm việc tốt hơn, đó là ý nghĩa cao quý nhất của thuật Phong Thủy.

4. Giải nghĩa các thuật ngữ trong phong thủy

- Hướng Sinh khí: Mang đến tài lộc, danh tiếng, thuận lợi trong công việc, cuộc sống

- Hướng Thiên y: Cải thiện được tình hình sức khỏe, trường thọ

- Hướng Diên niên:  Cải thiện được các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu và các mối quan hệ khác

- Hướng Phục vị: Củng cố thêm sức mạnh tinh thần,  mang lại những may mắn cho bản thân

- Hướng Họa hại:  Đây là những điều không may mắn, thị phi, thất bại.

- Hướng Ngũ quỷ: Nguồn thu nhấp bất ổn, mất việc làm, thường xuyên cãi lộn

- Hướng Lục sát: Mối quan hệ tình cảm bị xáo trộn, thù hận, kiện tụng, tai nạn.

- Hướng Tuyệt mệnh: Điềm không tốt cho tài sản và sức khỏe của bạn. có thể dẫn tới phá sản, bệnh tật chết người.

5. Không gian phòng làm việc nên thoáng mát, sạch sẽ

Trong yếu tố phong thủy thì việc sắp xếp, lắp đặt các vật dụng trong một không gian cần được chú trọng hơn cả. Đặc biệt, đối với khu vực phòng làm việc thì điều này còn phải đặc biệt cân nhắc hơn, để sao cho có 1 không gian làm việc đảm bảo khoa học, hợp lý mà vẫn đúng và hợp phong thủy nhất. Việc bài trí đúng phong thủy sẽ giúp tinh thần làm việc của bạn thêm phấn chấn, nhiệt huyết cũng được nâng cao hơn rất nhiều. Từ đó thúc đẩy công việc phát triển theo chiều hướng tích cực và ngày thăng tiến hơn.

Một yếu tố nữa trong cách sắp đặt phong thủy phòng làm việc theo tuổi là không gian bên trong môi trường bạn làm việc. Bất kỳ công việc gì cũng thế, nơi làm việc thông thoáng, dễ chịu thì năng suất làm việc sẽ cao hơn so với một không gian làm việc bừa bộn, đồ đạc lộn xộn.

Bạn nên biết, cách bố trí phòng làm việc sẽ cho thấy tính cách, tác phong của người làm việc đó như thế nào. Nếu khách hàng khi trao đổi công việc với bạn trong một không gian không được sạch sẽ, thoải mái thì chắc chắn một điều rằng chất lượng sẽ không đạt như mong đợi.

* Sử dụng cây tươi hoặc cây cối trong phòng làm việc

Cây xanh cũng là một yếu tố phong thủy rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. Các loại cây thường được sử dụng như kim tiền, đại đế vương, phú quý, cung điện vàng, phất lộc, kim ngân…Những cây này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tiền tài vào như nước, lọc không khí trong lành và loại bỏ các tạp chất bẩn.

* Treo tranh ảnh hợp phong thủy

Phong thủy phòng làm việc theo tuổi không thể thiếu được tranh ảnh. Nếu bạn là một người lãnh đạo thì nên treo các bức tránh của những người nổi tiếng trong lĩnh vực chỉ đạo, quản lý. Còn khi bạn là một nhà kinh doanh thì ảnh những nhà doanh nghiệp thành đạt ở trên thế giới sẽ là sự lụa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra, màu sắc của ảnh phải tươi sáng và nôi dung biểu thị rõ sự thành đạt. Không treo những ảnh có sắc thái lạnh lẽo, nội dung quá trừu tượng hoặc siêu thực.

* Đặt các đồ vật phong thủy trên bàn làm việc

Theo như các chuyên gia phong thủy, trên bàn làm việc bạn nên đặt một số đồ vật để tăng sự may mắn, lấy cảm hứng làm việc và sinh khí tốt cho gia chủ luôn trong trạng thái tỉnh táo, tập trung cao độ làm việc.

Một số đồ vật có thể tham khảo như cột thủy tinh, quả cầu thạch anh, đôi ngựa đồng…Quả cầu thạch anh giúp tụ năng lượng tích cực phát triển tư duy. Còn đôi ngựa đồng sẽ khiến bạn gặp nhiều thuận lợi, bình an khi đi công tác xa hoặc di chuyển liên tục.

Trên đây là những chia sẻ, hướng dẫn về vấn đề phong thủy phòng làm, bàn làm việc việc theo tuổi. Giúp bạn hiểu rõ phần nào cách lựa chọn và sắp xếp phòng làm việc theo đúng phong thủy để đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

* Thông tin mang tính tham khảo gửi bạn đọc.

Tin bài liên quan