Sinh năm 2019 mệnh gì, năm con gì, hợp tuổi nào?

Sinh năm 2019 là năm Kỷ Hợi (lịch mặt trăng) tuổi con Lợn

Năm sinh dương lịch: Từ 05/02/2019 đến 24/01/2020

Năm âm lịch: Kỷ Hợi

- Thiên can: Kỷ

+ Tương hợp: Giáp

+ Tương hình: Quý, Ất

- Địa chi: Hợi

+ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

- Mệnh: Mộc - Bình Địa Mộc - Gỗ đồng bằng

+ Tương sinh:Hỏa, Thủy

+ Tương khắc: Thổ, Kim

Trong 12 con giáp Hợi là con giáp đứng cuối cùng. Theo quan niệm dân gian thì người tuổi Hợi là người sáng dạ, nắm bắt vấn đề nhanh nhạy, tháo vát. Người tuổi này dễ ăn uống, không kén chọn và có cơ thể khỏe mạnh. Tính cách của người tuổi Hợi luôn ôn hòa, lương thiện, có khả năng thương mại nên dễ làm giàu, no đủ và an nhàn vào tuổi trung niên.

Ở các nước Á Đông trong đó có Việt Nam thì tên của năm được xác định dựa vào Can Chi. 10 Can là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. 12 Chi là 12 con giáp, cụ thể là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Ghép 10 can và 12 Chi lại với nhau được 60 tổ hợp. Những người sinh năm 2019 thuộc tuổi Kỷ Hợi là một tổ hợp trong số đó.

Người tuổi Hợi có tính cách trầm lặng và khá chắc chắn. Họ cương nghị và sẵn sàng đảm nhận mọi công việc với tinh thần dẻo dai, không biết mệt mỏi gì. Người tuổi này cũng được đánh giá là dũng cảm, kiên trì, do đó họ chiếm được sự tin tưởng của mọi người một cách dễ dàng.

Kỷ Hợi năm 2019 hợp với tuổi nào nhất

Xét về người hợp tuổi làm ăn với tuổi Hợi có thể hợp tác với người tuổi Sửu, Mão, Mùi, Hợi. Xét về tình cảm, người tuổi Hợi nên lựa chọn bạn đời tuổi Mão, tuổi Mùi, tuổi Dần. Với người tuổi Kỷ Hợi khi chọn bạn đời không nên chọn người sinh năm Giáp, Ất mà nên lấy người sinh năm Nhâm, Quý. Theo ngũ hành, Kim khắc Mộc nhưng Mộc của Kỷ Hợi không kị Kim, chỉ hiềm Tân Hợi Thoa Xuyến Kim, Tân Tị Bạch Lạp Kim, Quý Dậu Kiếm Phong Kim còn các Kim khác đều không gây tổn thương.

Thủy sinh Mộc, Kỷ Hợi đẹp nhất là gặp Ất Mão Đại Khê Thủy, Bính Ngọ và Đinh Mùi Thiên Hà Thủy, sẽ có số vinh hoa phú quý, nên hợp tác làm ăn với những tuổi này. Ngoài ra Giáp Thân Tỉnh Tuyền Thủy, Đinh Sửu Giản Hạ Thủy cũng khá tốt, nên chọn những người tuổi này để kết hôn, vợ chồng hòa ái lâu dài.

Mộc sinh Hỏa, Kỷ Hợi kết hợp với các tuổi Mậu Tý và Kỷ Sửu Tích Lịch Hỏa, Mậu Ngọ và Kỷ Mùi Thiên Thượng Hỏa, Bính Dần và Đinh Mão Lư Trung Hỏa cũng tốt. Nếu nữ mệnh tuổi Kỷ Sửu lấy nam mệnh các tuổi này thì vợ vượng phu, tốt cho chồng.

Chính vì vậy mà nhiều bậc cha mẹ đã quyết định sinh con năm 2019 Kỷ Hợi để cầu mong cho con mình dễ nuôi, lớn lên khỏe mạnh và có cuộc đời an nhàn.

Nếu bạn đang có ý định sinh con hoặc làm ăn khai trương gì vào năm 2019 rất có thể sẽ thắc mắc rằng năm này mệnh gì, tuổi con gì và hợp với những tuổi nào thì bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây. Theo đó những người sinh năm 2019 theo âm lịch(đổi sang ngày âm nếu ngày sinh tính theo dương lịch) thì sẽ có mệnhMộc, năm Kỷ Hợi. Năm này sẽ thuận lợi cho những người mệnh Hỏa vì theo ngũ hành Mộc sẽ sinh hỏa.

Sinh con năm 2019 thuộc mệnh gì?

Theo các chuyên gia, năm 2019 có nạp âm nên thuộc Bình Địa Mộc. Mộc ở đây là gỗ đồng bằng và mới nhú mầm, nhú lá nên thích mưa không ưa sương tuyết. Ngoài ra, mộc này cũng chưa vững vàng lắm và thích hợp ở nơi thoáng mát, phát triển tốt nơi mặt đất.

Bên cạnh đó, Bình Địa Mộc được xếp vào Mộc tự sinh nên tươi tốt, tự thân lập nghiệp không dựa dẫm vào bất cứ sự giúp đỡ của ai. Người mang mệnh Bình Địa Mộc thường là có chí lớn, tài năng nên khi còn trẻ đã thành đạt. Nếu may mắn sinh vào giờ đẹp, tháng tốt thì ắt là số mệnh hiển quý.

Sinh con trai năm 2019 là mệnh gì?

Nếu sinh con trai năm 2019, em bé sẽ có thông tin như sau:

+ Mệnh ngũ hành: Mộc

+ Năm sinh âm lịch: Kỷ Hợi

+ Quẻ mệnh: Cấn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh

+ Màu sắc hợp: Màu đỏ, hồng, cam, tím, thuộc hành Hỏa (tương sinh, tốt). Màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ (tương vượng, tốt).

+ Màu sắc kỵ: Xanh lục, xanh da trời thuộc hành Mộc , khắc phá mệnh cung hành Thổ, xấu.

+ Tuổi này hợp với các con số: 3, 4, 9

Hướng hợp nam 2019:

  • Tây Bắc - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở
  • Đông Bắc - Phục vị: Được sự giúp đỡ
  • Tây - Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Tây Nam - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

Sinh con gái năm 2019 thuộc mệnh gì?

+ Mệnh ngũ hành: Mộc

+ Năm sinh âm lịch: Kỷ Hợi

+ Quẻ mệnh: Đoài (Kim) thuộc Tây Tứ mệnh.

+ Màu sắc hợp: Màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ (tương sinh, tốt). Màu trắng, bạc, kem, thuộc hành Kim (tương vượng, tốt).

+ Màu sắc kỵ: Màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, thuộc hành Hỏa , khắc phá mệnh cung hành Kim, xấu.

+ Bé gái sinh năm 2019 sẽ hợp với các con số: 6, 7, 8

Hướng hợp nữ 2019:

  • Tây Bắc - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Đông Bắc - Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Tây - Phục vị: Được sự giúp đỡ
  • Tây Nam - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

Năm 2019 sinh tháng nào tốt nhất?

Sinh tháng Giêng

Người tuổi Hợi sinh vào đầu xuân thường thông minh, có tướng hiển quý, làm nên sự nghiệp lớn, phúc lộc dồi dào, được mọi người kính trọng.

Sinh tháng 2

Người tuổi Hợi sinh vào tiết Kinh Trập có thể trở thành bậc kiệt xuất. Đây là mẫu người thông minh, trí tuệ, tôn nghiêm, tinh lực sung mãn, cuộc đời được hưởng an lành. Tài cao đức độ, nhiều điều kiện thuận lợi cho dựng nghiệp, có thể làm nên nghiệp lớn.

Sinh tháng 3

Sinh vào tiết Thanh Minh, người tuổi Hợi thường có thể chất mạnh, chí khí cao, tự mình lập nên sự nghiệp, được mọi người yêu mến, kính trọng. Tính khí cương cường, sống cao thượng, được kính nể.

Sinh tháng 4 năm 2019

Tuổi Hợi sinh vào tiết Lập Hạ là người trung hậu, ý chí kiên định, bản tính thông minh, nhanh nhẹn. Là người quyền quý cao sang, mọi việc như ý, số mệnh vô cùng tốt đẹp. Đức tài song toàn, sự nghiệp như ý.

Sinh tháng 5 năm 2019

Sinh vào tiết Mang Chủng thường là người tính tình nhu nhược, bảo thủ, không có khả năng đảm nhiệm những công việc lớn vì vậy tuy họ có chút tài năng nhưng không có quyền lực. Người này cuộc đời nhìn chung bình lặng, về già mới được hưởng phúc. Theo Blogbeyeu.net, nếu bạn sinh con tuổi Kỷ Hợi vào tháng này, bé sẽ là người ôn hòa, sống an nhàn.

Sinh tháng 6

Người tuổi Hợi sinh vào tiết Tiểu Thử tính cách thiếu quyết đoán, không có ý chí vươn lên vì vậy sự nghiệp khó thành. Số này cuộc đời bất ổn, họa phúc vô thường. Chí tiến thủ yếu, thăng trầm bất định.

Sinh tháng 7

Sinh vào tiết Lập Thu là người sống độc lập, ghét chuyện thị phi. Cuộc đời họ được hưởng vinh hoa phú quý và bé sẽ có nhiều triển vọng thành đạt, cuộc sống đầy đủ.

Sinh tháng 8/2019

Là người uy quyền, có tố chất của lãnh tụ, sự nghiệp phải trải qua thử thách mới được như ý, Tuy nhiên theo tìm hiểu thì bé sẽ không tránh khỏi những vất vả nhưng tay trắng dựng nên nghiệp, người kính nể về sau.

Sinh tháng 9 năm 2019

Người tuổi Hợi sinh vào tiết Hàn Lộ thường thiếu quyết đoán. Người này cuộc sống vật chất tương đối tốt, Nhẫn nại chuyên cần mới phú quý, sống đầy đủ

Sinh con vào tháng 10 năm 2019

Là người đoan chính, hiền hậu, tự lập, tự cường, được phúc trời ban, cuối đời thịnh vượng, Bé sinh năm 2019 vào tháng này sẽ được an nhàn đức độ, người người quý mến, về già dư dả về sau.

Tuổi Kỷ Hợi sinh tháng 11 năm 2019

Người tuổi Hợi sinh vào tiết Đại Tuyết thường có thân thể đầy đặn, trung thành, lễ nghĩa, danh lợi song toàn, danh lợi song toàn, an nhàn đầy đủ.

Tuổi Kỷ Hợi sinh tháng 12 năm 2019

Sinh vào tiết Tiểu Hàn, người tuổi Hợi tuy được lộc trời ban nhưng không có quyền lực, lành ít dữ nhiều, cần đề phòng họa lớn từ trong gia đình lẫn ngoài xã hội.

T/H.

Tin bài liên quan