Sinh năm 1975 mệnh gì, tuổi gì và hợp màu gì?

Bạn đang thắc mắc xem những người sinh năm 1975 mệnh gì, tuổi gì, hợp với những màu sắc, hướng nào, và nên kết hợp với những người tuổi gì để được thuận tiện trong công việc, tình cảm cũng như cuộc sống hàng ngày?

1. Tổng quan tuổi Ất Mão sinh năm 1975

Nam giới tuổi Ất Mão có cuộc đời gặp nhiều điều tốt đẹp tuy không được sung sướng về mặt thể xác, nhưng được sung sướng về mặt tinh thần. Cuộc đời của họ không lấy gì làm cực khổ cho lắm. Họ có số hưởng được sự giàu sang và có thể thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Đến thời kỳ tuổi già, tiền bạc đầy đủ, gia cảnh êm đềm.

Tuổi Ất Mão nếu sinh vào những tháng 8 và 12 Âm lịch thì có nhiều thay đổi tối thiểu ba lần về vấn đề tình duyên. Nếu sinh vào những tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch thì việc thay đổi tình duyên cũng phải hai lần thay đổi. Nếu sinh vào những những tháng 6, 7 và 11 Âm lịch thì việc tình duyên được chung thủy.

Do Mão và Ất đều tượng trưng cho hành Mộc cho nên năng lượng Mộc kép khiến cho những người Ất Mão vô cùng hào phóng và biết thông cảm với người khác. Họ sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh vô điều kiện, tuy nhiên đôi khi quá tốt dễ khiến cho người khác lợi dụng. Nếu như không muốn bản thân bị quá tải thì bạn nên học cách từ chối khéo léo yêu cầu vô lý của người khác.

Một trong những nhược điểm của người sinh năm 1975 đó chính là họ không quyết đoán. Nguyên nhân chính là họ muốn xây dựng và bảo vệ hòa bình, không muốn làm thương tổn tới người khác. Họ cũng không muốn trở thành tâm điểm chú ý của người khác, ghét sự cạnh tranh. Do đó mà trong suốt cuộc đời họ có nhiều bạn bè, các mối quan hệ đều rất tốt đẹp.

Trong công việc thì người Ất Mão rất tận tụy, họ yêu thích công việc mình đang làm. Nếu tìm được việc bản thân thích thì họ sẽ gắn bó và nỗ lực hết sức cho tới khi thành công. Người sinh năm này cũng rất giàu trí tưởng tượng, họ không thích sự tầm thường và coi trọng tính độc đáo.

2. Những người sinh năm 1975 mệnh gì, tuổi gì?

Những người sinh năm 1975 là tuổi Mão (con Mèo), thuộc năm sinh dương lịch từ 11/2/1975 đến 30/1/1976.

Năm sinh âm lịch: Ất Mão

– Thiên can: Ất

+ Tương hợp: Canh

+ Tương hình: Tân, Kỷ

– Địa chi: Mão

+ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Những người sinh năm 1975 là tuổi Mão và thuộc mệnh Thủy, cụ thể là Đại Khê Thủy – Dòng suối lớn. Mệnh Đại Khê Thủy mang thủy khí rất mạnh, có sự biến hóa khôn lường nên những người mang mệnh này tính tình phóng khoáng, yêu thích tự do bay nhảy, chán ghét phải sống theo khuôn khổ và ràng buộc. Người mệnh Thủy trời sinh có tài ăn nói, rất giỏi ngoại giao và thuyết phục người khác. Họ khá nhạy bén trong việc nắm bắt tâm trạng và cảm xúc của những  người xung quanh nên họ luôn sẵn sàng trở thành người lắng nghe và tâm sự. Ngoài ra người mang mệnh Thủy còn có trực giác khá  tốt, uyển chuyển, dễ thích nghi với hoàn cảnh.

+ Ngũ hành Tương sinh: Kim, Mộc

3. Đôi nét về tính cách của những người sinh năm 1975 – tuổi Ất Mão

Do Mão và Ất đều thuộc hành Mộc nên năng lượng Mộc kép mang đến cho những cư dân tuổi Ất Mão sự hào phóng và tinh tế, biết cảm thông cho người khác. Họ sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh vô điều kiện, tuy nhiên đôi khi lòng nhiệt thành đó lại trở thành điểm yếu để người khác lợi dụng. Nếu như không muốn bản thân bị quá tải, họ nên học cách từ chối một cách khéo léo những yêu cầu vô lý của người khác.

Một trong những nhược điểm của những chú Mèo sinh năm 1975 đó chính là sự thiếu quyết đoán. Nguyên nhân chính và cũng là mục tiêu mà họ hướng đến là sự hòa bình, yên ổn, không muốn làm thương tổn tới người khác. Họ cũng không muốn trở thành tâm điểm chú ý của những ồn ào và rắc rối, chán ghét sự ganh đua và đố kị. Do đó mà trong suốt cuộc đời họ có được cho mình những người bạn tốt và những mối quan hệ luôn bền vững, hữu hảo.

Trong công việc, người tuổi Ất Mão rất tận tụy và có trách nhiệm. Nếu tìm được công việc mà bản thân rất đỗi yêu thích thì họ sẽ gắn bó và nỗ lực hết sức cho tới khi đạt được thành công. Bên cạnh đó, họ cũng rất giàu trí tưởng tượng, không thích sự tầm thường và coi trọng tính độc đáo, sáng tạo.

4. Những người sinh năm 1975 hợp màu gì?

– Màu tương sinh: Sự lựa chọn tuyệt vời và tối ưu nhất cho những người tuổi Ất Mão là những gam màu thuộc hành Thủy như đen, xanh nước biển, bởi đó là những màu bản mệnh, khi sử dụng sẽ mang lại may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó đừng quên những sự lựa chọn khác là những màu tương sinh như trắng, xám, ghi thuộc hành Kim (Kim sinh Thủy) nhé.

– Màu tương khắc: Những chú Mèo sinh năm 1975 chớ nên sử dụng những trang phục, vật dụng có những gam màu vàng, vàng nâu, nâu đất nhé. Bởi đó là những gam màu thuộc hành Thổ, mà Thổ khắc Thủy, nếu sử dụng sẽ đem lại vận xui và những điều không may mắn.

5. Những người tuổi Ất Mão hợp với những tuổi gì?

- Nam mệnh Ất Mão :

+ Trong làm ăn: Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất và Quý Sửu

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, và Quý Sửu

+ Tuổi kỵ: Canh Thân, Giáp Tý, Bính Dần, Nhâm Thân, Giáp Dần, Nhâm Tý, Mậu Thân

- Nữ mệnh Ất Mão :

+ Trong làm ăn: Bính Thìn, Kỷ Mùi và Nhâm Tuất

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất và Quý Sửu

+ Tuổi kỵ: Canh Thân, Giáp Tý, Bính Dần, Nhâm Thân, Giáp Dần, Nhâm Tý và Mậu Thân

6. Những người tuổi Ất Mão hợp với hướng nào?

- Nam mệnh Ất Mão

+ Hướng hợp: Tây Bắc (Sinh Khí) – Đông Bắc (Phúc Đức) – Tây Nam (Thiên Y) – Tây (Phục Vị)

+ Hướng không hợp: Đông (Tuyệt Mệnh) – Nam (Ngũ Quỷ) – Bắc (Họa Hại) – Đông Nam (Lục Sát)

- Nữ mệnh Ất Mão

+ Hướng hợp:  Tây Nam (Sinh Khí) – Tây (Phúc Đức) – Tây Bắc (Thiên Y) – Đông Bắc (Phục Vị)

+ Hướng không hợp:  Đông Nam (Tuyệt Mệnh) – Bắc (Ngũ Quỷ) – Nam (Họa Hại) – Đông (Lục Sát)

* Những tuổi đại kỵ

Tuổi Ất Mão nam giới đại kỵ với những tuổi Canh Thân, Giáp Tý, Bính Dần, Nhâm Thân, Giáp Dần, Nhâm Tý, Mậu Thân. Những tuổi này rất kỵ nhau, nếu hợp tác làm ăn với nhau thì sẽ thất bại, nếu kết duyên thì sẽ xảy ra cảnh biệt ly và tuyệt mạng.

Khi gặp tuổi kỵ và năm hạn, trong công việc làm ăn cần phải cúng sao cho đúng ngày tháng và phải thành tâm cúng dâng đầy đủ nhang đèn và hoa quả. Nếu gặp tuổi kỵ trong con cháu gia đình thì cần cầu phước, và van vái Trời, Phật. Có như vậy thì mới được giải hạn.

T/H.

Tin bài liên quan