Phong thuỷ: Cửa phòng ngủ nên tránh những gì?

Cửa phòng ngủ là nơi luồng khí (cả tốt và xấu) di chuyển thường xuyên, vì thế gia chủ cần chú ý chọn vị trí đặt cửa phòng phù hợp.

Cửa phòng ngủ không được đối diện với cửa chính

Điều ngày có nghĩa là hướng cửa phòng ngủ và cửa chính của căn nhà không được nằm trên một đường thẳng.

Trong quan niệm truyền thống của phong thủy học cho rằng cửa phòng ngủ đối diện cửa chính, như thế là bị cửa chính xung thẳng vào, sẽ ảnh hưởng bất lợi cho những người ở trong phòng.

Ngoài ra nó còn gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài vật và đặc biệt là hạnh phúc lứa đôi. Bởi phòng ngủ người ngoài dễ nhìn thấy vào bên trong chính là cách người ta quan niệm có thể xuất hiện người thứ ba chen ngang vào cuộc sống, tình cảm riêng của gia đình.

Đồng thời bố cục phòng ngủ như vậy dễ làm cho gia chủ tâm tính gia chủ bất an, lo lắng. Ngoài ra, cửa phòng ngủ chiếu thẳng vào cửa lớn sẽ bị cửa lớn xung thẳng, ảnh hưởng tới sức khỏe, tài vận cho người ở.

Để hóa giải thế bất lợi này, bạn có thể bố trí bình phong hay xây tường che chắn trước cửa phòng ngủ. Bình phong hoặc bức tường giúp khí bên ngoài không xông thẳng vào phòng. Đồng thời, chúng cũng tạo sự riêng tư, kín đáo cho không gian phòng ngủ.

Không bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ

Nhà vệ sinh được xem là nơi ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn, ẩm mốc, nếu đặt cửa phòng ngủ đối diện thì sẽ dẫn các khí xấu vào phòng, dễ gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng trực tiếp tới vận khí của gia chủ.

Nếu không thể thay đổi vị trí cửa phòng thì phải đóng kín cửa nhà vệ sinh, khi ngủ cũng phải đóng cửa phòng, có thể đặt một tấm gương lồi bên ngoài nhà vệ sinh để nguồn năng lượng tích cực không bị hút vào đó.

Không đặt gương đối diện cửa ra vào của phòng ngủ

Trong phong thủy học, gương có rất nhiều điều kiêng kỵ, vì thế không nên tùy tiện treo, đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà. Kể cả đặt bàn trang điểm có gương trong phòng ngủ mà phải tìm hiểu rõ về cách đặt gương trong phòng ngủ để tránh phạm phải phong thủy gây ảnh hưởng xấu cho chủ nhân. 

Bởi gương có tác dụng phản xạ nên trong phòng thủy thường sử dụng gương để phản xạ khí không cho vào nhà, vào phòng. Vì thế, gương phản chiếu thẳng cửa phòng ngủ sẽ xung khắc và chiếu khí hung sát vào phòng ngủ, mang lại vận đen cho gia đình, phản tác dụng trừ tà ma.

Do đó, không nên đặt gương đối diện cửa ra vào phòng ngủ. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến người ở trong phòng. Ngoài ra, trong không gian phòng ngủ, bạn nên tránh đặt gương chiếu thẳng vào giường. Nó dễ gây tâm lý tự kỷ ám thị, giật mình, không tốt cho sức khỏe.

Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện giường ngủ

Giường ngủ là trung tâm của phòng ngủ, vì vậy cánh cửa đối diện với giường ngủ sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, các bộ phần khác trên cơ thể và tính riêng tư của chủ phòng.

Theo phong thủy thì tác hại của việc bố trí giường ngủ đối diện cửa ra vào sẽ gây ra những tác hại như chứng bệnh đau đầu, thần kinh…

Cửa phòng ngủ đối diện với phần thân giường làm gia chủ dễ mắc bệnh dạ dày, các bệnh liên quan tới tiêu hóa, khoang bụng. Cửa phòng ngủ đối diện với phần đuôi giường dễ gây ra những bện kiên quan đến chân của gia chủ.

Tránh đặt giường ngủ dưới cửa sổ, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người sử dụng giường và làm giảm năng lượng tích cực.

Nếu có nhiều cửa sổ trong phòng ngủ, hãy đóng rèm để giữ được sự riêng tư và tạo không gian yên tĩnh cho giấc ngủ.

Không nên đặt nhiều đồ vật hoặc chướng ngại vật ở cửa phòng ngủ, bởi vì điều này sẽ gây trở ngại cho năng lượng và không khí đi vào và thoát ra.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan