Tuổi Đinh Hợi hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Đinh Hợi sinh năm 2007, 1947.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin chung tuổi Đinh Hợi

- Năm sinh dương lịch: 2007, 1947

- Năm sinh âm lịch: Đinh Hợi

- Nam: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh; Nữ: Tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh

- Ngũ hành: Ðất trên mái nhà (Ốc thượng Thổ)

Những hướng hợp và khắc đối với tuổi Đinh Hợi

Tuổi Hợi mệnh Thổ giỏi trong việc xử lý những tình huống bất ngờ, gấp rút. Điều tuyệt vời hơn nữa là họ có khả năng xoay chuyển tình thế, gặp dữ hóa lành, biến bại thành thắng. Những người này khi làm việc rất tập trung, không có bất kì điều gì khiến họ phân tán tư tưởng. Tuổi Đinh Hợi ham học hỏi và tích lũy cho mình kiến thức, kinh nghiệm bổ ích. Những hành trang ấy sẽ trở thành vũ khí sắc nhọn giúp họ vượt qua được những khó khăn thử thách trên con đường lập nghiệp. Sau đây sẽ là những hướng tin rằng sẽ mang đến nhiều tài lộc cho tuổi Đinh Hợi.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Đinh Hợi

- Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.

- Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trong như nơi làm việc.

- Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.

- Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu,và được người tốt thường xuyên giúp đỡ

Hướng xấu cần tránh:

- Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

- Hướng Đông (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.

- Hướng Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.

- Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp kẻ trộm viếng thăm, mất của, thất nghiệp.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Đinh Hợi

- Hướng Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Bố trí theo hướng này sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt phú quý giàu sang và an khang thịnh vượng đây là vị trí phù hợp để đặt cho những nơi quan trong như nơi làm việc.

- Hướng Đông (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Hướng này tốt cho gia chủ về con đường tạo phúc cho con cái sau này, nhận được lộc của con cái gia đình êm ấm gắn kết yêu thương hướng này làm hướng cửa chính là hợp lý sẽ đón điều may mắn vào nhà.

- Hướng Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Bố trí hướng này sẽ thuận theo ý trời nhận phúc phần từ trời cao che chở, tốt chủ phúc lộc, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thảo.

- Hướng Đông Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Bố trí hướng này gia chủ sẽ yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, và được người tốt thường xuyên giúp đỡ.

Hướng xấu cần tránh:

- Hướng Tây Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.

- Hướng Đông Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa.

- Hướng Tây (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn.

- Hướng Tây Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp kẻ trộm viếng thăm, mất của, thất nghiệp.

Tuổi Đinh Hợi hợp với màu gì?

- Nam mệnh thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu tương sinh như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Vàng, Nâu; và dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy).

Kỵ các màu màu thuộc hành mộc là Xanh lá cây, xanh lục; không nên dùng màu thuộc hành Kim như Trắng, Ghi vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.

- Nữ mệnh thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp hợp với màu tương sinh thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển; màu tương hợp của hành Mộc là Xanh lá cây; màu nâu, vàng của hành Thổ vì Mộc chế ngự được Thổ.

Kỵ các màu thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi vì Kim khắc Mộc; không nên dùng màu thuộc hành Hỏa như Đỏ, Hồng, Tím vì sẽ bị sinh xuất, giảm năng lượng.

Tuổi Đinh Hợi hợp với tuổi nào?

- Nam mạng:

+ Trong làm ăn: Canh Dần, Nhâm Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn, Bính Tuất để kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn.

+ Tuổi kỵ: Mậu Tý, Giáp Ngọ, Bính Thìn, Canh Tý, Giáp Thìn và Nhâm Ngọ.

- Nữ mạng:

+ Trong làm ăn: Canh Dần, Nhâm Thìn và Bính Tuất.

+ Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Canh Dần, Nhâm Thìn và Bính Tuất.

+ Tuổi kỵ: Mậu Tý, Giáp Ngọ, Bính Thìn, Canh Tý, Giáp Thìn và Nhâm Ngọ.

Tuổi Đinh Hợi hợp với số nào?

- Nam mệnh tuổi Đinh Hợi mệnh cung Thổ (Khôn), nên hợp với số: 1, 5, 6

- Nữ mệnh tuổi Đinh Hợi mệnh cung Mộc (Tốn), nên hợp với số: 1, 2, 6

T/H.

Tin bài liên quan