Vì sao có thể gặp hung hóa cát gặp dữ hóa lành?

Người ta thường nói: “Trời có lúc gió mây bất trắc, người có lúc già trẻ họa phúc”. Nhưng từ xưa đến nay luôn có một số người thường gặp hung hóa cát, gặp dữ hóa lành. Nguyên do là vì đâu? Chúng ta cùng xem mấy câu chuyện dưới đây nhé!

Người con chí hiếu cảm động Trời cao

Ngô Nhị là một người dân bình thường sống ở Lâm Xuyên. Cậu tận sức phụng dưỡng mẹ già, cố gắng hết mức giúp bà vui vẻ. Một buổi tối, cậu mơ thấy một vị Thần nói với mình rằng: “Trưa ngày mai nhà ngươi sẽ bị sét đánh chết?” 

Ngô Nhị nói: “Mẹ tôi tuổi đã cao rồi, cần tôi chăm sóc, Ngài có thể miễn chết cho tôi không?”

Vị Thần nói: “Đây là lệnh của Trời, không thể miễn được”. 

Ngô Nhị lo rằng mẹ sẽ sợ hãi, sau khi chuẩn bị xong bữa sáng cho bà, cậu nói: “Con trai có việc phải ra ngoài một chuyến, mời mẹ đến nhà em gái ở tạm ít ngày”. Tuy nhiên người mẹ lại không đồng ý. 

Chẳng mấy chốc, bầu trời đen kịt và mây đen ùn ùn kéo đến kèm theo tiếng sấm vang dội. Thấy vậy, Ngô Nhị càng lúc càng cảm thấy lo lắng, sợ rằng mẹ bị dọa mà kinh hãi. Cậu liền đóng cửa để mẹ ở trong nhà, sau đó một mình đi ra chỗ cánh đồng không người và chờ đợi Trời trừng phạt. Không lâu sau thì bầu trời đen kịt dần dần tản ra và không phát sinh sự việc gì. 

Ngô Nhị vội vã về nhà, cậu ôm lấy mẹ nhưng trong lòng vẫn không khỏi suy nghĩ lo lắng về hiển cảnh chưa được hóa giải này. Cậu cũng không dám kể với mẹ về những nguy hiểm mà bản thân đã trải qua cho mẹ biết. Một đêm khác, Ngô Nhị lại mơ thấy Thần nói với mình: “Tấm lòng chí hiếu của nhà ngươi đã cảm động Trời cao, cho nên tội nghiệp nợ ở kiếp trước đã được miễn, mong rằng nhà ngươi tôn kính mẹ mình nhiều hơn nữa”. Từ đó về sau Ngô Nhị càng thêm hiếu thuận, cung kinh chăm sóc mẹ cả đời. 

Ông chủ Kim chính trực chăm chỉ hành thiện giúp người được Thần che chở 

Những năm đầu niên đại Gia Tĩnh đời Minh, huyện Nghi Trưng (cũng gọi là Nghi Chinh) Giang Tô có một thương nhân họ Kim mở cửa hiệu cầm đồ. Ông chủ Kim là người chính trực, mua bán đều rất công bằng, hơn nữa, mua đồ thì rất rộng rãi, kỳ hạn cũng rất dài, không giống những hiệu cầm đồ khác coi trọng tiền bạc định giá thấp. Đối với những người già nghèo khó đến cầm đồ, ông chủ Kim thường phá lệ miễn trả lãi. Còn đối với người nghèo, mùa đông, ông miễn trả lợi tức đối với áo rét, mùa hè, ông miễn trả lợi tức áo mùa hè, do đó đã giải cứu được rất nhiều người. Tuy ông chủ Kim làm nhiều việc thiện, nhưng việc làm ăn của hiệu cầm đồ không những không bị lỗ vốn, mà còn ngày càng hưng thịnh. Ông chủ Kim cũng trở thành phú thương nổi tiếng trong vùng.

Năm nọ, một nhóm cướp đến thị trấn, rất nhiều nhà giàu có đều bị chúng cướp sạch. Nhưng điều kỳ lạ là, nhà ông chủ Kim lại bình an vô sự. Điều này tự nhiên khiến quan phủ nghi ngờ, cho rằng ông chủ Kim có khả năng cấu kết với bọn cướp. Nhưng sau khi bắt được toàn bộ bọn cướp, quan phủ thẩm vấn, thì không có tên nào thừa nhận có liên quan đến ông chủ Kim. Viên quan thẩm lý vụ án rất buồn bực, bèn chất vấn bọn cướp rằng, tại sao không đi cướp hiệu cầm đồ nhà ông chủ Kim. Bọn cướp nói, chúng đã từng mấy lần đến hiệu cầm đồ của ông chủ Kim, nhưng lần nào cũng trông thấy trên mái nhà ông có vô số các vị Thần mặc giáp vàng, do đó không dám phá cửa mạo phạm.

Lúc này, quan phủ và dân chúng địa phương mới hiểu rõ nhân quả. Thì ra chính vì ông chủ Kim thường ngày vốn tích đức hành thiện, nên mới có Thần linh bảo hộ. Quan phủ không chỉ ban thưởng tấm biển khen ngợi cho ông chủ Kim, mà còn tuyên truyền rộng việc làm thiện và thiện báo của ông.

Khởi một chút thiện tâm giúp thoát chết trong gang tấc

Câu chuyện có thật này được camera giám sát ven đường ghi lại. Một cặp vợ chồng trẻ người Ấn Độ đứng cạnh cột điện và đang tranh cãi nhau dữ dội.

Trong lúc họ đang cãi vã gay gắt thì có một bà lão xách theo túi hoa quả băng qua đường. Khi bà lão bước gần tới lề đường đối diện thì đột nhiên túi quả bị thủng và trái cây lăn hết xuống lòng đường. Cặp vợ chồng kia vẫn đang tranh cãi và không ai trong số họ nhìn thấy bà lão đang đứng cách họ không xa.

Lúc này đột nhiên người phụ nữ muốn rời đi nhưng người đàn ông đã kéo và giữ cô lại. Khi cô thoát ra khỏi sự níu giữ của người đàn ông và quay người định bước đi thì nhìn thấy bà lão. Theo như cảnh trong video, dường như cột sống của bà lão đang bị bệnh, bà không thể xoay người hay cúi xuống để nhặt đồ, chỉ biết nhìn trái cây của mình rơi lả tả một cách bất lực. 

Khi người phụ nữ thấy được tình huống khó xử của bà lão, cô liền tiến đến giúp bà nhặt những trái cây bị rơi xuống đất. Người đàn ông không níu giữ được người phụ nữ, xua tay giận dữ rồi quay đầu nhìn sang một bên. Nhìn ngôn ngữ tay chân của người đàn ông, dường như anh ta đang muốn nói: “Được rồi, cô đi đi, tôi sẽ không bao giờ quan tâm cô nữa”. 

Người phụ nữ ngồi xổm xuống và giúp bà lão nhặt trái cây. Người đàn ông nhìn người phụ nữ của mình làm vậy, mặc dù trong lòng vẫn còn rất tức giận, nhưng anh ta cũng hậm hực bước tới và muốn giúp cô một chút. Ngay khi anh quay người bước đi khỏi chỗ cột điện, một hộp quảng cáo lớn ngay lập tức rơi xuống đất, đập đúng vào vị trí người đàn ông đã đứng.

‘Rầm’ – một tiếng nổ lớn, người phụ nữ đang nhặt trái cây giật mình khiếp sợ đứng lên, chỉ biết kinh ngạc bịt miệng tại chỗ. Tiếng nổ lớn cũng khiến người đàn ông dừng lại ngay lập tức. Anh quay người nhìn lại phía sau và thấy hộp quảng cáo nằm trên mặt đất, sững sờ há hốc miệng vì kinh ngạc.

Người đàn ông sững người tại chỗ, sau khi định thần lại, anh đi thẳng đến chỗ bà lão, ôm và hôn lên trán bà. Nếu bà lão không xuất hiện, có lẽ chiếc hộp quảng cáo rơi xuống có thể gây ra cho anh ta vết thương trí mạng.

Trong khi người nào đó đang cãi nhau đến trời đất tối tăm thì vận mệnh vô thường cũng ập đến. Bởi vì người phụ nữ có thiện ý giúp bà lão, đồng thời cũng dẫn khởi người đàn ông hành động theo. Cho dù người đàn ông vẫn còn giận dữ nhưng vẫn khởi thiện tâm muốn giúp đỡ. Trong lúc tính mạng của họ đang trải qua thời khắc then chốt thì một chút thiện tâm đã giúp họ tránh được tai họa. 

Cây đại thụ có mắt, không phá nhà của người tu luyện Phật Pháp

Mạng Minh Huệ có bài báo tháng 6 năm 2007 rằng, nửa năm trước, ở một thị trấn cổ trăm năm nơi giao giới giữa tỉnh Hà Nam và An Huy đã xảy ra một chuyện thần kỳ. Tại Thị trấn này có người tên là Lý Đồng (hóa danh), nhà anh ta có 3 ngôi nhà hướng Bắc, Nam và Tây. Ngôi nhà chính hướng Bắc và ngôi nhà phụ hướng Tây được người ta thuê mở hàng ăn và hàng bánh quẩy, còn ngôi nhà hướng Nam thì để ở. Ngôi nhà hướng Nam và Bắc rất gần nhau, ở giữa chỉ có khoảng trống rộng khoảng 1 mét. Nhưng ở khoảng trống hẹp này lại mọc một cái cây ngô đồng lớn trên 20 năm tuổi, đường kính gần 70 cm. Một năm trước, cái cây này bị chết, Lý Đồng đã mấy lần thuê người đến chặt cây. Sau khi quan sát thực địa, người ta đều nói cái cây quá lớn, mà nhà thì quá gần (rễ cây đều ăn sâu dưới nền nhà), e rằng chặt cây sẽ phá hỏng ngôi nhà, nên không dám làm.

Buổi trưa ngày Đông Chí năm 2006, một cơn gió lốc nổi lên, chỉ nghe thấy tiếng rắc rắc lớn, cây ngô đồng lớn nhà Lý Đồng đã bị nhổ bật rễ đổ xuống. Điều khiến người ta kinh ngạc là, vị trí đổ của cây ngô đồng dường như là được thiết kế một cách tinh tế, vừa vặn đúng vị trí (đổ theo bức tường, về phía đất trống hướng đông, chỉ quệt vỡ mấy viên ngói nhà hàng xóm). Hơn nữa, mấy cái rễ chính của cây ngô đồng đều bị đứt đều răm rắp thuận theo bức tường, 2 bức tường 2 bên không mảy may hư hại.

Những hàng xóm và người đi đường vây quanh thành một đám đông lớn để xem chuyện lạ, họ bàn tán xôn xao: “Cây đại thụ này đổ thật thần kỳ, bởi vì chỉ cần đổ lệch đi một chút thì sẽ phá hỏng nhà, rễ cây cũng kéo lật đổ tường. Buổi trưa, việc kinh doanh của quán cơm đang đông đúc nhất, nếu cây ngô đồng đổ vào quán, thì rất có thể khiến tường đổ, nhà sập, người chết”.

Sau khi biết rằng, Lý Đồng là người tu luyện Pháp Luân Công, mọi người mới hiểu rõ tại sao cái cây này lại “thần kỳ” như vậy. Thế là họ tới tấp hỏi chân tướng Pháp Luân Công. 

Thoát chết kỳ diệu nhờ nhẩm niệm 9 chữ chân ngôn

Khoảng 6h05 ngày 23/07/2019, trên quốc lộ 5, đoạn qua Lai Khê của xã Cộng Hòa, Kim Thành, Hải Dương đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Một chiếc xe tải chở nước bất ngờ mất lái bị lật đè lên những người đang đứng chờ sang đường, khiến 7 người tử vong. Không ai biết được rằng; trong đoàn người tử vong kia đáng lẽ cũng có cả tên của bà Trương Thị Thơm và một người hàng xóm của bà nữa.

Bà kể: “Buổi sáng hôm đó, bà vội mang cháo cho mẹ bị ốm. Khi bà cùng đoàn người (đều là người quen biết trong xóm) đi bộ sang đường; đang định bước tự nhiên bà lại đứng khựng lại; giữ tay một bà hàng xóm và bảo sao lại đông người thế nhỉ, từ từ sang”. Chỉ trong tích tắc, khi hai bà đứng lại, bảy người bước tiếp kia chết thảm trước mặt hai bà. Không còn thần sắc, hai bà ngồi sụp xuống đất; run rẩy gọi điện cho con ra đưa về. Điều đáng nói là bà hàng xóm của bà Thơm cũng được bà tặng cho một thẻ hộ mệnh. Bà đó cũng luôn niệm 9 chữ của Đại Pháp là “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”. 

Hai bà hiểu rằng nếu không có Đại Pháp, không có Sư Phụ bảo hộ thì mệnh của hai bà cũng giống như 7 người kia. Và hai bà luôn cảm ơn người đã sáng lập pháp môn Pháp Luân Đại Pháp.

Trên thực tế, những trường hợp gặp dữ hóa lành, gặp hung hóa cát như nói ở trên từ xưa đến nay nhiều không kể xiết. Sở dĩ những người này có thể tránh được tai họa là bởi trong cõi hư vô, họ được Thần Phật bảo hộ. Cho dù con người ngày nay có tin hay không, nhưng những người tin tưởng vào Phật Pháp, tin rằng trên đời có Thần Phật, có thiện hữu thiện báo ác hữu ác báo, tin vào nhân quả luân hồi, họ sẽ luôn mong muốn làm người thiện lương, chân tâm hướng thiện và sẽ được Thần Phật che chở bảo vệ. 

Và người chân chính tu luyện sẽ hiểu được được rằng, không có sự việc gì xảy ra trên đời là ngẫu nhiên, là vô duyên vô cớ, tất cả chúng đều có lý do. Người xưa nói rằng: “Trên đầu ba thước có thần linh”. Các vị Thần vẫn luôn ở đó dù chúng ta có muốn hay không, có tin hay không, tuy nhiên không phải người nào cũng được họ bảo hộ che chở. Chỉ những ai muốn làm người thiện lương, chăm chỉ hành thiện, hoặc chân chính tu luyện Phật Pháp mới được Thần bảo hộ mà có thể gặp hung hóa cát, gặp dữ hóa lành. 

San San.

Tin bài liên quan