Tuổi Tân Hợi hợp với màu gì và kỵ với màu nào nhất ?

Người sinh vào năm 1971 thuộc tuổi Tân Hợi, mệnh Kim. Vậy màu hợp tuổi Tân Hợi 1971 là màu gì?  Chọn màu hợp tuổi Tân Hợi sẽ đem lại may mắn và thuận lợi, ngược lại nếu sử dụng nhiều màu tương khắc với bản mệnh sẽ dẫn đến nhiều điều không may, đen đủi và tai ương. Cùng tìm hiểu xem tuổi Tân Hợi hợp màu gì qua bài viết dưới đây.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như coi về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống tâm linh thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa tâm linh của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt, cúng các thiết bị đồ dùng theo tuổi gia chủ.

Tuổi Tân Hợi hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Tân Hợi sinh năm 1971, 2031 mệnh Kim rất hợp với các màu Vàng, Nâu, Trắng và kỵ những màu đỏ, cam, hồng và cân nhắc màu xanh lá.

Tuổi Tân Hợi

- Năm sinh dương lịch: 1911, 1971 và 2031
- Năm sinh âm lịch: Tân hợi
- Mệnh Kim
- Màu tương sinh của tuổi Tân hợi: Hãy chọn cho mình những bộ đồ hoặc phụ kiện có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì màu vàng (Thổ), mà Thổ sinh Kim nên rất tốt cho người tuổi Tân hợi. còn màu trắng là màu tượng trưng cho bản mệnh nên cũng tốt cho người tuổi Tân hợi.
- Màu tương khắc của tuổi Tân hợi: Nếu bạn sinh năm Tân hợi, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim, không tốt cho người tuổi Tân hợi.

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc để quan tâm mỗi ngày.

Xác định rõ ngũ hành bản mệnh của mình là mệnh gì, hành gì? Từ những phân tích đó sẽ xét xem hành bản mệnh của mình do hành nào sinh ra, hành nào khắc, hành nào phản sinh, phản khắc. Cùng tìm hiểu về ngũ hành tương sinh, ngũ hành tương khắc, ngũ hành phản sinh, ngũ hành phản khắc.

Ngũ hành tương sinh

Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

Quan hệ tương sinh không có nghĩa là hành này sinh ra hành khác, mà là nuôi dưỡng, trợ giúp, làm cho hành kia có lợi. Thí dụ như: Thủy sinh Mộc, nước sẽ làm cho cây tươi tốt. Mộc sinh Hỏa, cây khô dễ cháy tạo nên lửa…

Quan hệ tương sinh của ngũ hành có hai trường hợp:

– Nếu là Sinh nhập: Hành khác làm lợi cho hành của mình.

– Nếu là Sinh xuất: Hành của mình làm lợi cho hành khác.

Kim sinh Thủy: Thủy được sinh nhập (được lợi), Kim bị sinh xuất (không tốt).

Thủy sinh Mộc: Mộc được sinh nhập (được lợi), Thủy bị sinh xuất (không tốt).

Mộc sinh Hỏa: Hỏa được sinh nhập (được lợi), Mộc bị sinh xuất (không tốt).

Hỏa sinh Thổ: Thổ được sinh nhập (được lợi), Hỏa bị sinh xuất (không tốt).

Thổ sinh Kim: Kim được sinh nhập (được lợi), Thổ bị sinh xuất (không tốt)

Ngũ hành tương khắc

Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa.

Tương khắc có nghĩa là hành này làm hao mòn, diệt dần hay ảnh hưởng xấu đến hành khác. Thí dụ như: Hỏa khắc Kim, lửa sẽ làm cho kim loại bi tan chảy. Thổ khắc Thủy, đất sẽ ngăn chặn làm cho nước không thể chảy qua được…

Sự tương khắc của ngũ hành cũng có hai trường hợp:

– Khắc nhập: Hành khác gây tổn hại hoặc kềm chế hành của mình (mình bị hại)

– Khắc xuất: Hành của mình kềm chế hay gây tổn hại cho hành khác (Mình không bị hại).

Hỏa khắc Kim: Kim bị khắc nhập (bị hại), Hỏa khắc xuất (không bị hại).

Kim khắc Mộc: Mộc bị khắc nhập (bị hại), Kim khắc xuất (không bị hại).

Mộc khắc Thổ: Thổ bị khắc nhập (bị hại), Mộc khắc xuất (không bị hại).

Thổ khắc Thủy: Thủy bị khắc nhập (bị hại), Thổ khắc xuất (không bị hại).

Thủy khắc Hỏa: Hỏa bị khắc nhập (bị hại), Thủy khắc xuất (không bị hại).

Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Tân Hợi

Màu vàng: Đó là màu sáng nhất mà mắt người có thể nhìn thấy. Màu vàng có ý nghĩa đại diện cho tuổi trẻ, niềm vui, niềm vui, ánh nắng mặt trời và những cảm giác hạnh phúc khác. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng có liên quan đến việc học. Đó là một màu sắc cộng hưởng với bên trái (hoặc logic) của não, nơi nó kích thích tâm lý và nhận thức của chúng ta. Màu vàng tạo cảm hứng cho suy nghĩ và sự tò mò và nó sáng tạo từ quan điểm tinh thần, màu sắc mang đến những ý tưởng mới. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn, ổn định, cấu trúc và hỗ trợ. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Đó là một màu sắc toát lên sự thoải mái về thể chất, sự đơn giản và chất lượng. Từ góc độ tiêu cực, màu nâu cũng có thể, trong những trường hợp nhất định, mang lại ấn tượng về sự keo kiệt.

Màu trắng: Màu trắng được coi là đại diện cho sự hoàn hảo, vì nó là màu sắc tinh khiết và hoàn thiện nhất. Đó là màu đại diện cho sự tươi sáng và xóa bỏ mọi dấu vết của hành động trong quá khứ. Thế giới này có màu trắng tinh khiết nhất, cuối cùng sẽ được sơn bởi màu sắc được cung cấp bởi kinh nghiệm và lựa chọn cuộc sống của mình. Màu của sự tăng cường các quá trình phản chiếu, sáng tạo và thức tỉnh.

Tuổi Tân Hợi kị màu gì?

Do Mộc khắc Thổ cho nên người sinh năm 1971 thì nên tránh sử dụng nhiều màu đỏ, hồng hay tím trong màu sơn nhà, màu nội thất, màu điện thoại, màu xe hay kể cả là màu trang phục vì Hỏa khắc Kim mà những màu này thuộc mệnh Hỏa. Sử dụng quá nhiều màu tương khắc sẽ xung với bản mệnh, gây ra bất lợi và mang đến tai ương cho chính bạn. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, nên cân bằng giữa tương sinh và tương khắc , một chút nhấn nhá bằng màu tương sắc sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn hay bộ trang phục đẹp hơn hẳn.

Tuổi Tân Hợi 1971 sơn nhà màu gì?

Việc lựa chọn màu sơn nhà hợp tuổi Tân Hợi 1971 nên chú ý kĩ đến tương sinh và tương khắc, sẽ đem đến sự thuận lợi và may mắn hơn cho gia chủ và đem lại tài lộc, cuộc sống gia đình hạnh phúc, yên ấm. Một ngôi nhà với màu sơn chủ đạo là màu trắng và những điểm nhấn bằng màu vàng hay nâu, điểm xuyến chút màu đỏ qua đồ nội thất thì hẳn sẽ không vị khách nào không ấn tượng với ngôi nhà của bạn.

Tuổi Tân Hợi 1971 chọn xe màu gì? 

Màu xe nào phù hợp với tuổi Tân Hợi chính là câu hỏi mà nhiều người đang tìm kiếm. Chiếc xe chính là người bạn đồng hành trên đường với bạn, vì vậy ngoài việc lựa chọn ngày mua xe, chọn biển số xe thì màu xe cũng là điều bạn nên quan tâm. Chọn màu xe hợp với người sinh năm 1971 giúp họ an toàn hơn khi di chuyển trên đường và tránh màu tương khắc dẫn đến những điều không tốt.

  • Sinh năm 1971 chọn xe màu trắng, xám, ghi chính là màu bản mệnh, mang đến thuận lợi và an toàn khi di chuyển trên đường, xe ít hư hỏng, công danh tài lộc thuận lợi.

  • Chọn xe màu nâu, vàng chính là màu bản mệnh, hính là màu tương sinh, đi đường không bị lạc, sức khỏe ổn định

  • Sinh năm 1971 tuyệt đối không nên chọn xe màu đỏ rượu, hồng hay tím vì sẽ đem tới những điều không may, ảnh hưởng sức khỏe, hao tài tốn của.

T/H.

Tin bài liên quan