Tuổi Quý Hợi hợp với hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Quý Hợi sinh năm 1983.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin chung tuổi Quý Hợi

  • Năm sinh dương lịch: 1983
  • Năm sinh âm lịch: Quý Hợi
  • Nam: Cấn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh; Nữ: Đoài (Kim) thuộc Tây Tứ mệnh
  • Ngũ hành: Nước giữa biển (Đại hải Thuỷ)

Những hướng hợp và khắc đối với tuổi Quý Hợi

Tuổi Quý hợi sẽ mang mệnh Thủy trong ngũ hành.Cầm tinh con lợn trong 12 con giáp tính tình vốn rất hiền lành ít nói, đôi khi trong cuộc sống vì bản chất hiền lành nên chịu không ít những bất công, cuộc sống gặp cũng rất nhiều sóng gió trải qua khá nhiều biến động để được an nhiên ổn định cho cuộc sống sau này. Sau đây sẽ là tổng hợp những hướng tốt và xấu cho tuổi Quý Hợi (1983) để có cơ hội gây dựng tiền đồ cho bản thân để cuộc sống được vui vẻ, thoải mái hơn.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Quý Hợi

  • Hướng Tây Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất ,con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Hướng Tây (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu
  • Hướng Tây Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Rất xấu, chủ bệnh tật, suy bại, con cái phá tán sản nghiệp.
  • Hướng Đông (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xấu chủ kiện tụng, thị phi, gia đạo bất hoà
  • Hướng Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Xấu chủ bệnh tật, bất hoà, gia đạo suy bại
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Xấu chủ bệnh tật, thị phi, kiện tụng, gia đạo suy bại.

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Quý Hợi

  • Hướng Tây Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Làm ăn khấm khá sớm thành đạt và trở nên phú quý, giàu sang
  • Hướng Đông Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu
  • Hướng Tây (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Hướng Tây Nam (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Gặp nhiều điều may mắn luôn đến vào lúc cần nhất, con cháu nhận được nhiều phúc đức, tài giỏi thông minh.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến
  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật,tính mạng bị đe dọa
  • Hướng Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp
  • Hướng Đông Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn

Chọn hướng Bếp

Bếp được coi là trái tim của căn nhà, nó là nơi mọi người tụ tập và thực hiện cùng nhau ăn những bữa cơm gia đình, nó cũng là ngọn lửa hạnh phúc của gia đình bạn. Nhưng bạn cũng biết nó cũng là nơi sinh ra nhiều bệnh tật và tai ương nhiều nhất trong ngôi nhà bạn, nên bạn cần chọn cho mình hướng bếp tốt nhất để xua đi những tai ương đó .

Hướng bếp được coi là hướng của bếp ga, bếp điện, bếp đun… theo quan niệm phong thủy thì bạn cần đặt nó tọa trên hướng xấu, và nhìn về hướng tốt. Trong trường hợp này thì bạn cần thực hiện đặt nó tọa trên các hướng Đông nam( hướng Tuyệt mệnh),Bắc ( hướng Ngũ quỷ),Đông ( lục sát), Nam( hướng họa hại). Bạn có thể nhìn về hướng tốt là hướng Tây Nam( hướng sinh khí), Tây Bắc( hướng Thiên y), Tây ( hướng Diên Niên), Đông Bắc( hướng phục vị).

Chậu rửa hay khu xả rác bạn cũng nên đặt chúng ở hướng xấu để có thể xả mọi tai họa đi ra ngoài nhé. Ở trường hợp này thì bạn có thể thực hiện để nó tọa ở các hướng: hướng Đông nam( hướng Tuyệt mệnh), Bắc ( hướng Ngũ quỷ), Đông ( lục sát), Nam( hướng họa hại).

Bạn cần lưu ý không được đặt bếp nấu nhà bạn áp sát tường hướng Tây sẽ mang tại tai ương,hay bệnh tật đến cho nhà bạn, có thể gây hỏa hoạn thiệt thân nhé.

Cũng không được đặt hướng của bếp thẳng với hướng cửa chính, hay hướng phòng ngủ, người đó sẽ gặp phải tai ương và những điều không may mắn

Hướng xây nhà đẹp cho tuổi Quý Hợi

– Chủ mạng Cấn chọn hướng Cấn (Đông Bắc) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Phục Vị là quẻ Cấn Vi Sơn trong Kinh chu dịch. Hướng này theo lý thuyết chủ nhà sẽ được thứ cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng. Vì Phục Vị sao Tả Bồ, âm Thuỷ, còn cung Cấn thuộc Dương Thổ ( Thổ khắc Thuỷ ), không hợp với con trai út.

– Chủ mạng Cấn chọn hướng Chấn (Chính Đông) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Lục Sát là quẻ Sơn Lôi Di trong Kinh chu dịch. Chủ nhà tiền tài bị hao hụt, khẩu thiệt. Thứ hung.

– Chủ mạng Cấn chọn hướng Tốn (Đông Nam) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt Mạng là quẻ Sơn Phong Cổ trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị mưu hại, tổn thọ, không có con nối dõi. Đại hung.

– Chủ mạng Cấn chọn hướng Ly (Chính Nam) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Hoạ Hại là quẻ Sơn Hoả Bí trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị thị phi, kiện tụng, thương nhân khẩu. Thứ hung.

– Chủ mạng Cấn chọn hướng Khôn (Tây Nam) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Sinh Khí là quẻ Sơn Địa Bác trong Kinh chu dịch. Theo lý thuyết hướng nhà này là thượng cát, nhưng thực tế không nên sử dụng vì Sinh Khí thuộc sao Tham Lang, Dương Mộc. Còn cung Khôn thuộc âm Thổ. Có hại đến bổn mạng mẹ hoặc vợ.

– Chủ mạng Cấn chọn hướng Đoài (Chính Tây) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Diên Niên là quẻ Sơn Trạch Tổn trong Kinh chu dịch. Chủ nhà giàu có vào hạng bậc trung, có tiền bạc dồi dào, sống thọ. Thứ cát.

– Chủ mạng Cấn chọn hướng Càn (Tây Bắc) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Thiên Y là quẻ Sơn Thiên Đại Súc trong Kinh chu dịch. Chủ nhà phú quý, trong nhà ít có người mang bệnh tật. Thượng cát

– Chủ mạng Cấn chọn hướng Khảm (Chính Bắc) để quan hệ việc xây nhà: Theo Bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Qủy là quẻ Sơn Thủy Mông trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị hỏa tai, bệnh tật, khẩu thiệt. Đại hung.

Tuổi Quý Hợi hợp màu gì?

- Nam mệnh sinh năm 1983 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím, Cam; màu tương hợp thuộc hành Thổ là Nâu, Vàng; màu chế ngự được thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển.

Kỵ với các màu thuộc hành Mộc là Xanh lá cây vì Mộc khắc Thổ; không nên dùng màu Trắng, Xám, Ghi thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim nên dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng.

- Nữ mệnh sinh năm 1983 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ là Vàng, Nâu; các màu tương hợp của hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; các màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây.

Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím, Cam vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh nước biển vì Kim sinh Thủy, bản mệnh dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Tuổi Quý Hợi hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 1983, tuổi Quý Hợi vì là mệnh cung Thổ (Cấn), nên hợp với số: 2, 5, 8, 9

- Nữ mệnh sinh năm 1983, tuổi Quý Hợi vì là mệnh cung Kim (Đoài), nên hợp với số: 6, 7, 8

Những tuổi đại kỵ với tuổi Quý Hợi sinh năm 1983

Nhâm Thân và Canh Thân là những tuổi đại kỵ với tuổi Quý Hợi. Nếu kết hợp với những tuổi trên trong làm ăn hoặc kết duyên đều không thành.

T/H.

Tin bài liên quan