Tuổi Đinh Tỵ hợp với hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng truong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Tuổi Đinh Tỵ

- Những người sinh năm 1977 là tuổi Tỵ (con Rắn)

- Năm sinh dương lịch từ 18/2/1977 đến 6/2/1978.

- Năm sinh: 1977 Đinh Tỵ
- Mệnh: Sa Trung Thổ
- Cung: Khôn (Nam) – Khảm (Nữ)
- Quẻ trạch: Tây tứ trạch (Nam) – Đông tứ trạch (Nữ)

– Thiên can: Đinh

+ Tương hợp: Nhâm

+ Tương hình: Qúy, Tân

– Địa chi: Tỵ

+ Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Đinh Tỵ

Theo tập tục và cách xem phong thủy khi xem hướng một ngôi nhà thì chúng ta sẽ xem tuổi của gia chủ đồng thời là người lớn tuổi nhất trong nhà mặc dù chủ hộ sẽ có thể là người khác. Nhưng về mặt phong thuỷ hợp tuổi phải do người lớn tuổi nhất đảm nhận cũng như việc xem hướng nhà phải lấy người lớn tuổi nhất là căn nguyên để xem hợp tuổi, hợp hướng hay là không. Ở bài viết này sẽ đề cập đến những người gia chủ mang tuổi Đinh Tỵ 1977 thuộc mệnh Sa trung thổ trong ngũ hành tức là đất nhưng là vùng đất cát mịn.

Những người tuổi này thường có tuổi thơ cơ cực và tuổi trẻ muôn phần khó khăn, mãi đến tuổi tầm trung họ với có thể ổn định công việc nhà cửa là lúc để hưởng an nhàn phúc lộc. Vì vậy cần xem hướng nhà, hợp tuổi cho kĩ càng cặn kẽ để đem lại nhiều may mắn cho gia chủ, gia đình hòa thuận, xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp, tài lộc, sức khỏe dồi dào, công danh thăng tiến…Sau đây bài viết sẽ liệt kê cho các bạn những hướng tốt cho gia chủ và những hướng xấu cần tránh cho tuổi Đinh Tỵ.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Đinh Tỵ

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định ): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
  • Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Cải thiện sức khỏe, trường thọ
  • Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Phá sản, bệnh tật chết người.
  • Hướng Đông ( Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Hướng Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn
  • Hướng Đông Nam (Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Đinh Tỵ

  • Hướng Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
  • Hướng Đông (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Cải thiện sức khỏe, trường thọ
  • Hướng Nam ( Diên niên hay Mọi sự ổn định): Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
  • Hướng Đông Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn ): Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn
  • Hướng Đông Bắc ( Ngũ qui hay Gặp tai hoạ): Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
  • Hướng Tây (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Không may mắn, thị phi, thất bại.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Phá sản, bệnh tật chết người.

Tuổi Đinh Tỵ hợp màu gì?

 – Màu tương sinh: Sự lựa chọn thích hợp và tối ưu nhất cho những người tuổi Đinh Tỵ là những màu thuộc hành Thổ như vàng, vàng nâu, nâu đất bởi đó là những màu bản mệnh, khi sử dụng sẽ mang lại vận may và sự thịnh vượng. Bên cạnh đó đừng quên dành sự quan tâm cho những màu tương sinh như đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ) nhé.

– Màu tương khắc: Những chú Rắn sinh năm 1977 chớ nên sử dụng những đồ đạc, vật dụng có những gam màu như xanh lục, xanh lá nhé. Bởi đó là những màu thuộc hành Mộc, mà Mộc khắc Thổ, nếu sử dụng sẽ đem lại điềm xấu và những điều không may mắn.

Tuổi Đinh Tỵ hợp với số nào?

- Nam mệnh: 2, 5, 8, 9

- Nữ mệnh: 1, 6, 7

Ý nghĩa của các con số theo phong thủy:

- Số 1: Là con số của các vị thần, là con trai của cõi trời. Số 1 tượng trưng cho đỉnh cao tối thượng, là sự độc nhất vô nhị.

- Số 2: Là một cặp, một đôi, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương.

- Số 5: Tượng trưng cho danh dự, quyền lực và sự trường thọ, bất diệt. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

- Số 6: Là số gấp đôi của số ba, mang điềm lành, thuận lợi. Ba cộng sáu là chín cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn.

- Số 7: Tượng trưng cho sức mạnh có khả năng đẩy lùi ma quỷ theo phong thủy, nếu bài trí 7 món đồ vật thì sẽ được ban cho một sức mạnh huyền bí và bất khả xâm phạm.

- Số 8: Tám điều bất tử ở trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo, có thể ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu trước khi chúng xâm nhập vào nhà.

- Số 9: Là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Theo tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ” và “may mắn”.

T/H.

Tin bài liên quan