Tuổi Bính Dần hợp hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng trong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Bính Dần sinh năm 1986.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Thông tin tuổi Bính Dần

  • Năm sinh dương lịch: 1986
  • Năm sinh âm lịch: Bính Dần
  • Nam: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh; Nữ: Khảm (Thuỷ) thuộc Đông Tứ mệnh
  • Ngũ hành: Lửa trong lò (Lô Trung Hoả)

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Bình Dần

Tuổi Bính Dần mang mệnh Hỏa trong ngũ hành. Cầm tinh con cọp chúa tể sơn lâm có thể thấy người tuổi này làm việc hay trong cuộc sống thường không ngại gian khổ, càng khó khăn họ càng muốn thử thách bản thân. Đặc biệt là những người rất giữ chữ tín một khi đã có chuyện muốn làm họ sẽ làm đến cùng. Thế nhưng con đường công danh và sự nghiệp của họ lại không mấy thuận lợi. Bính Dần thường xuyên gặp phải khó khăn, trục trặc, thậm trí có những lần họ phải đương đầu với nguy hiểm. Để hóa giải bớt đi những điều đó và thuận lợi hơn về phần bố trí nhà cửa và hướng làm việc cần phải hết sức chú ý.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Bính Dần

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà
  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Tây (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm viêc.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Bắc (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc
  • Hướng Đông (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Bất trắc, thị phi, thất bại
  • Hướng Nam (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn
  • Hướng Đông Nam (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Bính Dần

  • Hướng Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.
  • Hướng Đông (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thường vào nhà.
  • Hướng Đông Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp
  • Hướng Tây (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Bất trắc, thị phi, thất bại
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng, hoặc phải chứng kiến sự chết chóc

Nam tuổi Bính Dần đặt bếp hướng nào?

- Đặt bếp theo hướng Tây

Hướng Tây theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào chòm sao Thiên Y chủ về sức khỏe. Do đó đặt bếp theo hướng này sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho gia đình, gia tăng tiền của và có âm lực trợ giúp lúc nguy nan nên hướng này rất tốt cho người phụ nữ trong gia đình.

- Đặt bếp theo hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào cung Phục Vị chủ về tinh thần. Vì vậy, đặt bếp theo hướng này sẽ giúp mang đến sức mạnh tinh thần cho gia đình, may mắn trong học tập và thi cử.

- Đặt bếp theo hướng Tây Bắc

Hướng Tây Bắc theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào cung Diên Niên chủ về tình cảm. Do đó, đặt bếp theo hướng này sẽ giúp cho các mối quan hệ tình cảm được bền chặt, gia đình hòa thuận hạnh phúc, nhận nhiều tài lộc và nhân khẩu.

- Đặt bếp theo hướng Đông Bắc

Hướng Đông Bắc theo mệnh của gia chủ Bính Dần thuộc vào cung Sinh Khí chủ về tài lộc, sức khỏe và con cái. Vì vậy đặt bếp theo hướng này sẽ giúp mang đến cho gia đình tài lộc, công danh, thăng quan tiến chức và tạo ra sức sống dồi dào cho các thành viên trong gia đình.

Phương hướng xây nhà hợp phong thủy

– Chủ mạng Khôn chọn hướng Khôn (Tây Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Phục Vị là quẻ Khôn Vi Thuỷ trong Kinh chu dịch. Theo lý thuyết hướng nhà này là thứ cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng. Vì Phục vị thuộc sao Tả Bồ, âm Thuỷ còn cung Khôn thuộc âm. Có hại cho mẹ hoặc vợ.

– Chủ mạng Khôn chọn hướng Đoài (Chính Tây) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Thiên Y là quẻ Địa Trạch Lâm trong Kinh chu dịch. Trong gia đình vợ chồng hợp nhau, mang được nhiều của cải, con cái đông đúc đầy nhà. Thượng cát.

– Chủ mạng Khôn chọn hướng Càn (Tây Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Diên Niêu là quẻ Địa Thien Thái trong Kinh chu dịch. Chủ nhà được đắc tài, vợ chồng được hoà hợp. Thượng cát.

– Chủ mạng Khôn chọn hướng Khảm (Chính Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Tuyệt mạng là quẻ Địa Thuỷ Sư trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị mất người, mất của. Đại hung.

– Chủ mạng Khôn chọn hướng Cấn (Đông Bắc) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung sinh khí là quẻ địa sơn thiên trong Kinh chu dịch. Theo lý thuyết hướng nhà này là thượng cát nhưng thực tế kỵ không nên sử dụng vì Sinh Khí thuộc Sao Than Lang Dương Mộc, còn cung Cấn thuộc Dương Thổ có hại cho con trai út.

– Chủ mạng Khôn chọn hướng Chấn (Chính Đông) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Hoạ Hại là quẻ Địa Lôi Phục trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị thị phi, mang tai tiếng, kiện tụng, bệnh tật. Thứ hung.

– Chủ mạng Khôn chọn hướng Tốn (Đông Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Ngũ Quỷ là quẻ Địa Phong Thăng trong Kinh chu dịch. Chủ nhà gặp nạn hoả tai, lâm trọng bệnh. Đại hung.

– Chủ mạng Khôn chọn hướng Ly (Chính Nam) để quan hệ việc xây nhà : Theo Bát quái đồ số thuộc cung Lục Sát là quẻ Địa Hoả Mình Đi trong Kinh chu dịch. Chủ nhà bị mang tai tiếng xấu, tiền bạc bị hao hụt. Thứ hung.

Tuổi Bính Dần hợp với màu gì?

- Nam mệnh sinh năm 1986 thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím Cam (vì Hỏa sinh Thổ); màu tương hợp thuộc hành Thổ là Nâu, Vàng; màu chế ngự được thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển.

Kỵ với các màu thuộc hành Mộc là Xanh lá cây vì Mộc khắc Thổ; không nên dùng màu Trắng, Xám, Ghi thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

- Nữ mệnh sinh năm 1986 thuộc cung Khảm, hành Thủy hợp với các màu tương sinh thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu tương hợp thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển; màu chế khắc được thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím.

Kỵ với các màu Vàng, Nâu thuộc hành Thổ vì Thổ khắc Thủy; không nên dùng màu Xanh lá cây thuộc hành Mộc vì Thủy sinh Mộc, dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Tuổi Bính Dần hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 1986, tuổi Bính Dần vì là mệnh cung Thổ (Khôn), nên hợp với số: 2, 5, 8, 9

- Nữ mệnh sinh năm 1986, tuổi Bính Dần vì là mệnh cung Thủy (Khảm), nên hợp với số: 1, 6, 7

Tuổi đại kỵ với tuổi Bính Dần

Tuổi đại kỵ là những tuổi tương khắc với mệnh của bạn vì thế khi kết hợp với những tuổi này thường không đem lại may mắn trong công danh sự nghiệp mà trái lại còn mang thêm khó khăn, thất bại trong công việc đó là các tuổi: Kỷ Tỵ, Tân Mùi, Đinh Sửu, Tân Tỵ, Quý Mùi, Ất Sửu, Kỷ Mùi.

T/H.

Tin bài liên quan