Sinh năm 2014 Giáp Ngọ hợp với màu gì? mua xe màu gì?

Tuổi Giáp Ngọ hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, 2014 mệnh Kim rất hợp với các màu Vàng, Nâu, Trắng và kỵ những màu đỏ, cam, hồng và cân nhắc màu xanh lá.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Sinh năm 2014, 1954 Giáp Ngọ mệnh gì ?

Sinh năm 2014, 1954 là tuổi con Ngựa

Năm sinh dương lịch: Từ 31/01/2014 đến 18/02/2015

Năm sinh âm lịch: Giáp Ngọ

Mệnh: Kim - Sa Trung Kim - Vàng trong cát

+ Tương sinh:Thủy, Thổ

+ Tương khắc: Mộc, Hỏa

- Thiên can: Giáp

+ Tương hợp: Kỷ

+ Tương hình: Mậu, Canh

- Địa chi: Ngọ

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Người tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954, 2014 rất hợp với các màu Vàng, Nâu, Trắng và kỵ những màu đỏ, cam, hồng và cân nhắc màu xanh lá.

- Màu tương sinh của tuổi Giáp Ngọ: Hãy chọn cho mình màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết. Vì màu vàng (Thổ), mà Thổ sinh Kim nên rất tốt cho người tuổi Giáp Ngọ. còn màu trắng là màu tượng trưng cho bản mệnh nên cũng tốt cho người tuổi Giáp ngọ.

- Màu tương khắc của tuổi Giáp Ngọ: Nếu bạn sinh năm Giáp Ngọ, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim, không tốt cho người tuổi Giáp Ngọ.

Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Giáp Ngọ

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

Màu trắng: Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng…

Tổng quan vận mệnh sinh năm 2014, 1954 tuổi Giáp Ngọ

Tuổi Giáp Ngọ được Thể Chí Bồ Tát bảo hộ, Văn Thủ Bồ Tát ban trí tuệ, Tuổi này thông mình, nhanh trí, hoạt bát. Xử lý tình huống nhanh, ít lâm vào thế bí. Người được Dược Sư Như Lai bạn thọ nên được hưởng thọ tới bảy tám mươi tuổi. Tuổi Thơ người này ốm yếu. Những tuổi này có hiểm nạn vào các năm 62, 63 tuổi, phải lưu tâm đề phòng và làm điều thiện đề giải nạn tai. Tuổi này lệ thuộc ngày giờ sinh nên họ có thể dưới 30 tuổi vất vả, lao khổ, sau đến trung niên trở đi sẽ giàu có sung túc và cũng có thể sung sướng từ bé đến lớn. Tuổi này được Tì Sa Môn ban phúc nên tính người phóng khoáng, đam mê nhưng lại chóng chán. Vì vậy hay bỏ dở nửa chừng phí uổng công sức, sắp thành lại hỏng " sôi hỏng bỏng không" cần lưu ý những điểm này để tránh.

Con người tuổi này không thích gò bó, tính tình thoải mái, trọng đãi bạn bè tử tế. Người không thích tĩnh tại mà thích các hoạt động tự do thoải mái, ít lệ thuộc thời gian biểu hay công việc nhàm chán, bó buộc. Tuổi này có nhà cửa điền trang, được hường của thừa kế hậu hĩnh của ông bà, cha mẹ dành cho. Họ là người biết đối nhân xử thế rất tốt, được người đời kính mến, nhiều bạn. Người tuổi Giáp Ngọ có lòng tự tin và tự lập cao, Tính tình nỏng nảy, luôn mưu cầu cuộc sống hạn phúc tốt đẹp và tự mình phấn đấu để đạt được không cần trông cậy vào ai, không hệ lụy luồn cúi và phiền nhiễu người khác. Phụ nữ tuổi này là người thích hoạt động, luôn bận rộn với công việc.

Nam mệnh tuổi Giáp Ngọ gặp được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc đời. Bạn có nhiều may mắn về phần tài lộc cũng như về công danh và sự nghiệp, có phần lên cao vào thời kỳ trung vận, và thời kỳ hậu vận có kết quả tốt. Thời trung vận phần gia đạo được tốt, về đường con cái có nhiều tốt đẹp, con đường công danh được lên cao vào khoảng 24 tuổi trở lên. Sự nghiệp tốt đẹp, vấn đề tiền bạc được đầy đủ. Bạn có thể sống giàu sang phú quý từ thời trung vận trở đi.

Nữ giới tuổi tuổi Giáp Ngọ có cuộc đời nhiều tốt đẹp, chuyện tình cảm vào thủa nhỏ được lên cao và có cơ hội phát triển con đường công danh và sự nghiệp vào thời kỳ trung vận. Thời kỳ hậu vận được hưởng tốt đẹp về vấn đề tài lộc.  Vào thời kỳ tiền vận, phần gia đạo có nhiều rối ren và xích mích, thời kỳ trung vận mới có được êm ấm và thời kỳ hậu vận mới có được nhiều điều tốt đẹp. Con đường công danh chỉ ở vào mức độ trung bình. Vào thời kỳ trung vận, sự nghiệp mới được hoàn thành và vững chắc, vấn đề tiền bạc cũng phát triển mạnh trong thời gian này.

Những người sinh năm 2014, 1954 Giáp Ngọ hợp với hướng nào?

Nam mệnh:

  • Hướng Đông – Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Hướng Bắc – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Hướng Đông Nam – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Hướng Nam – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở

Nữ mệnh:

  • Hướng Tây Nam – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Hướng Tây – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở
  • Hướng Đông Bắc  – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Hướng Tây Bắc  – Diên niên: Mọi sự ổn định

Những người sinh năm 2014, 1954 Giáp Ngọ hợp với màu gì?

- Nam mệnh sinh năm 2014 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với màu tương sinh thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển; màu tương hợp của hành Mộc là Xanh lá cây; màu nâu, vàng của hành Thổ vì Mộc chế ngự được Thổ.

Kỵ các màu thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi vì Kim khắc Mộc; không nên dùng màu thuộc hành Hỏa như Đỏ, Hồng, Tím vì sẽ bị sinh xuất, giảm năng lượng.

- Nữ mệnh sinh năm 2014 thuộc cung Khôn, hành Thổ các màu tương sinh như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Vàng, Nâu; và dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy).

Kỵ các màu màu thuộc hành mộc là Xanh lá cây, xanh lục; không nên dùng màu thuộc hành Kim như Trắng, Ghi vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.

Những người sinh năm 2014, 1954 Giáp Ngọ hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 2014, tuổi Giáp Ngọ vì là mệnh cung Mộc (Tốn), nên hợp với số: 0, 2, 7, 9

- Nữ mệnh sinh năm 2014, tuổi Giáp Ngọ vì là mệnh cung Thổ (Khôn), nên hợp với số: 2, 3, 4, 7

Những tuổi đại kỵ với tuổi Giáp Ngọ

Trong công việc làm ăn hay kết hôn bạn nên tránh những tuổi sau đây: Đinh Dậu, Quý Mão, Kỷ Dậu và Tân Mão vì những tuổi này rất kỵ với những tuổi của bạn.

Nếu bạn gặp những tuổi này trong vấn đề hôn nhân thì bạn không nên làm lễ thành hôn linh đình, gặp trong vấn đề làm ăn thì không nên giao dịch liên quan đến vấn đề tiền bạc.. Trong gia đình thân tộc thì nên làm lễ giải hạn hàng năm.

T/H.

Tin bài liên quan