Những loại cây dây leo vừa dễ sống vừa mang ý nghĩa hút tài lộc, phú quý

Ngoài tác dụng thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe, chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà khuyên nên trồng những loại cây này để tăng thêm may mắn, giúp gia chủ hút tài lộc.

Cây dây leo trồng trong vừa cải thiện không khí vừa mang yếu tố phong thủy

Ngày nay nhiều gia đình càng chú trọng hơn với việc đưa cây xanh vào trong không gian nhà ở, nơi làm việc. Cây xanh không chỉ tạo điểm nhấn mà còn giúp điều hòa không khí. Ngoài những cây cảnh thông thường, các loại cây dây leo trồng trong nhà cũng ngày càng được mọi người lựa chọn.

Việc đưa cây dây leo trong nhà còn mang ý nghĩa phong thủy. Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, cây dây leo trồng trong nhà rất thích hợp. Cây không những tạo cho ngôi nhà thêm xanh mát mà còn mang yếu tố phong thủy tốt khi tạo ra một nguồn năng lượng tích cực trong không gian sống.

Về mặt phong thủy, mỗi một loại cây lại thích hợp với từng tuổi, từng mệnh… Chẳng hạn, cây dây leo trồng trong nhà như trầu bà, lan hạt dưa, thường xuân… được quan niệm mang đến sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Trong việc chăm sóc các loại cây dây leo, mọi người cũng không cần quá cầu kỳ. Các loại cây dây leo dễ trồng, sinh trưởng và phát triển tốt. Cây ưa thích bóng râm, không cần quá nhiều ánh sáng trực tiếp, thích đất khô hơn so với một số loại cây khác. Hoa của các loại cây dây leo phần đa đơn giản, mang tính thẩm mỹ cao.

Một số loài cây dây leo tốt khi trồng trong nhà

* Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh dễ thích nghi với mọi điều kiện sống, khả năng sinh trưởng mạnh và lọc không khí tốt. Trong phong thủy, loại cây này được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng, thăng tiến trong công việc, cuộc sống.

Cây không chỉ trồng đất mà còn có thể được trồng thủy sinh. Cây thích hợp trồng trong nhà, không khó chăm sóc.

* Cây thường xuân

Cây thường xuân màu xanh thẫm rất dễ trồng, phát triển nhanh. Cành già có màu xanh thẫm, lá cây nhỏ kết hợp với những bông hoa nhỏ li ti rủ xuống từng dây nhìn rất đẹp mắt.

Trong phong thủy, cây này có ý nghĩa xua đuổi âm khí, mang đến bình an, may mắn cho gia chủ. Loài cây này thường được mọi người chọn trồng trong không gian hẹp, nhỏ và nó leo tốt ở những nơi như cửa sổ, lan can...

Chăm sóc cây thường xuyên cũng không quá cầu kỳ, mọi người khi tưới nên tưới thẳng vào gốc của cây.

* Cây bình vôi

Cây bình vôi là loại cây dây leo rất ít khi có hoa nhưng với những chiếc lá xinh xinh màu xanh ngọc bích của chúng lại mang lại sự độc đáo riêng.

Trong phong thủy, cây bình vôi có ý nghĩa mang tới sự may mắn, bình an cho gia chủ. Những chiếc lá tròn tròn giống đồng xu nhỏ ngụ ý mang tiền tài đến. Ngoài ra còn coi như một loại cây trừ tà giúp cho gia chủ có được vượng khí.

Cây dây leo bình vôi không ưa nhiều nước. Mọi người lưu ý khi trồng nên tránh tưới nước thường xuyên, đất không được ẩm quá.

Khi tưới nên tưới trực tiếp ở đất, không tưới vào củ hoặc chỉ nên xịt dạng phun sương ở lá. Hàng ngày chú ý cung cấp cho cây cảnh ánh sáng tán xạ thích hợp, dựng giàn hoa trước để cho cây leo lên.

* Vẩy ốc tím

Vẩy ốc tím còn gọi chuỗi tim là một trong những loại cây dây leo đẹp, dễ trồng ở trong nhà. Cây này có tán lá mỏng manh hình trái tim màu tím cẩm thạch, dây leo mảnh. Cây cảnh này được xem là biểu tượng cho tình cảm tốt đẹp với những trái tim màu tím mộng mơ.

Vẩy ốc tím thích sống ở bóng râm, có ánh sáng tự nhiên nhẹ. Nếu có ánh sáng mặt trời nhẹ, cây sẽ phát triển tốt hơn. Còn ở nơi có ánh sáng gay gắt, cây dễ bị héo, cháy lá. Vẩy ốc tím cũng có thể ra hoa, nhưng cần được chăm sóc trong điều kiện thuận lợi.

Trong quá trình chăm sóc, mọi người cũng lưu ý cây không tưới nước quá thường xuyên. Đất trồng cần dùng đất pha cát có độ thông thoáng, tơi xốp thoát nước tốt giống như trồng các loại cây xương rồng.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan