Nằm mơ thấy rắn có điềm gì?

 Một số học giả phương Tây cho rằng, nằm mơ thấy rắn là điềm không lành. Có rắn xuất hiện trong giấc mơ cũng như mơ thấy quỷ ác, biểu thị anh đang gặp bão táp, điềm báo không may, vận rủi ro. Nhưng trong thực tế, có một nhà khoa học phương Tây nằm mơ thấy con rắn bị cắn đứt đuôi và đã tìm được cấu trúc phân tử hóa học mà ông cần. Như thế tại sao lại nói nằm mơ thấy rắn là điềm chẳng lành?

54cb2dd6f1257ff73d24c3695a1819ad

Có một nhà khoa học Đức nằm mơ thấy ngực mình bị rắn cắn, về sau chính chỗ đó bị ung thư, do đó lại có ý kiến cho rằng nằm mơ thấy rắn không phải là điềm may, thực tế là có bệnh nặng.

Thời Trung Hoa cổ đại, có nhiều sách ghi chép về những giấc mơ thấy rắn. Ví dụ, Kinh thi có ghi:

Nằm mơ thấy rắn là sinh con.

Sách Ngọc có từ đâu của Trung Hoa có ghi: “Tùy hầu khi đi sang nước Tề, trên đường thấy con rắn đầu bị thương chảy máu. Sau khi rịt thuốc cho rắn, ông tiếp tục đi sang nước Tề. Đêm hôm đó Tùy hầu nằm mơ thây chân giẫm phải con rắn. về sau được hai viên ngọc quý”.

Người Trung Hoa cổ đại rất sùng bái rồng, mà rắn là gốc của rồng nên họ cho rằng, nằm mơ thấy rắn là báo điềm quý. Sách Giải mộng thư có viết: “Nằm mơ thấy rắn rơi vào bụng thì sinh quý tử”. Sự thực không hoàn toàn như vậy.

Một cô công nhân hai mươi tuổi, nằm mơ thấy con rắn nằm giữa đường mình đi, hoảng sợ khóc lên và bị mắc bệnh đau đầu. Cuối năm 1982 cô đến bệnh viện Hồ Nam, Trung Quốc khám chữa bệnh.

Cô nhớ lại giấc mơ, kể thêm với thầy thuốc là con rắn mà cô thấy không có đầu. Trông thấy cô nó quăng mình đuổi theo, cô sợ hãi bỏ chạy, cùng đường rồi sợ quá tỉnh dậy. Ngày hôm sau cô thấy đầu rất đau. Hôm đó cô rất sự đêm lại nằm mơ, ban ngày cũng không dám ở một mình.

Từ đó cô vô cùng lo sợ, thường khóc, có lúc lại cười một mình. Đêm chẳng nằm yên, cứ nằm xuống là mơ, mặt mày lúc nào cũng đỏ, giọng khản, không đói, cũng không muốn ăn uống gì, chữa Tây y không khỏi.

Thầy thuốc thấy bệnh nhân đứng ngồi không yên, lưỡi viêm đỏ, mạch yếu. Rõ ràng bệnh do tinh thần không Ổn định, gan mật và khí hư, tì vị không điều hòa, nhiều đơm và đau. cần chữa trị tim, gan và tì, làm cho thần kinh ổn định, đơm tiêu, phục hồi sự minh mẫn.

mo-thay-ran-danh-con-gi

Từ quan điểm y học hiện đại mà phân tích nằm mơ thấy rắn có liên quan tới sức khỏe. Có người mắc bệnh thần kinh, nằm mơ thấy mình đùa với rắn, tỉnh giấc thấy lưng và tứ chi đều đau, về sau phát hiện bị ứ máu ở lưng. Rắn thân mềm, thân hình con người cũng giống như thế. Thầy thuốc kiểm tra trên giường bệnh, phát hiện ở chiếc giường người này nằm có một mảnh ngói nhỏ. Cô ta đặt lưng xuống nằm, đêm đêm mơ thấy rắn là như thế.

Ngoài ra còn một số dấu hiệu chi tiết về rắn trong giấc mơ sẽ báo hiệu những điều sau:

1. Phụ nữ mơ thấy rắn: cẩn thận giữ gìn sức khỏe bản thân và con cái.

2. Mơ thấy một đôi rắn: cẩn thận chuyện vợ chồng.

3. Người kinh doanh mơ thấy rắn: có thể phát tài.

4. Mơ thấy kẻ thù bị rắn cắn: kẻ thù có thể bị làm hại nhưng sau cùng cả bạn cũng sẽ bị tổn thương.

5. Mơ thấy rắn bò vào hang: đề phòng bị mất cắp.

6. Mơ thấy rắn cắp chuột hoặc ếch: đề phòng chuyện không may mắn.

7. Mơ thấy rắn và mèo đang đánh nhau: mọi khó khăn đều có thể qua đi.

8. Mơ thấy ăn thịt rắn: sẽ chấm dứt sự buồn bực.

9. Mơ thấy rắn lao vào mình mà không sợ: báo hiệu công việc đang bị ngưng trệ sắp "xuôi chèo mát mái".

10. Mơ thấy rắn bò vào nhà: báo hiệu sắp nhặt được của rơi.

11. Mơ thấy rắn vào bếp: sắp có người quyền tước đến chơi nhà.

12. Mơ thấy rắn cắn người khác: bạn có tài lộc lớn.

13. Đàn bà mơ thấy rắn chui vào lòng là sắp mang thai.

14. Mơ thấy cả đàn rắn bò theo mình: bạn có nhiều tham vọng đen tối.

15. Mơ thấy rắn lao mình trên mặt nước: bạn có khả năng được thăng quan tiến chức.

16. Mơ thấy rắn màu vàng hay màu trắng: có chuyện lôi thôi, liên quan tới kiện tụng.

17. Mơ thấy rắn đỏ hay đen: bạn dễ gặp những điều tai tiếng.

18. Mơ thấy rắn màu lục hay xám: báo hiệu điềm tốt lành.

Kết nối giấc mơ về rắn với cuộc sống của bạn

Dưới đây là những lời  gợi ý giải thích giấc mơ để hướng dẫn việc phân tích các giấc mơ thấy loài rắn của bạn. Một phương pháp giải thích nói chung bao gồm việc kết hợp những đặc điểm của loài rắn với các tình huống trong cuộc sống thực tại của bạn. Bạn có thể thấy rằng những đặc điểm chung của con rắn xuất hiện trong giấc mơ của bạn, cũng như trong cuộc sống hàng ngày của bạn vậy.

  • Rắn là động hoang dã, loài vật này rất nguy hiểm và rất khó để con người huấn luyện hay kiểm soát được. Nó nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. 
    • Giải thích gợi ý: Xem xét những cảm xúc và những gì bạn đang trải qua trong cuộc sống hiện tại và giấc mơ thấy rắn như là một lời nhắc nhở bạn cần phải chú ý đến một phần không thể chế ngự của bản thân và bạn cần phải kiểm soát bản thân mình hơn.
  • Rắn là rất nguy hiểm và khó lường. Nó có xu hướng tấn công bất ngờ; chúng xuất hiện bất ngờ và biến mất nhanh như cách nó xuất hiện.
    • Giải thích gợi ý: Điều này là dấu hiệu của một số mối nguy hiểm, khó khăn hay ám chỉ đến những kẻ thù địch của bạn. Bạn cảm thấy lo lắng và bất an sợ bị đối thủ tấn công.
  • Rắn chủ yếu gợi lên sự hiểm đọc và sự sợ hãi trong con người. Khi con rắn cảm thấy có một mối nguy hiểm thì chúng sẽ tấn công, chủ yếu như một phản ứng sợ hãi hoặc cảm giác bị đe dọa. 
    • Giải thích gợi ý: Điều này có liên quan đến bản năng phòng vệ và bảo vệ bản thân của bạn. Bạn cần phải biết cách bảo vệ bản thân của mình.
  • Rắn lột da của chúng phát triển, đó là quá trình chuyển đổi của chúng.
    • Giải thích gợi ý: Rắn là biểu tượng tuyệt vời cho chuyển đổi cá nhân; hãy nhìn vào những gì đang thay đổi trong cuộc sống của bạn hoặc trong bản thân của bạn, điều này phản ánh đến sự thay đổi hoặc để lại cái cũ lại và tiến lên phía trước.
  • Nọc độc của một số loài rắn là chất độc cực mạnh, thậm chí có thể chết người nếu chúng cắn và phun độc.
    • Giải thích gợi ý: Điều này ám chỉ đến nỗi sợ hãi về sự chết chóc, mơ thấy rắn cắn thường là dấu hiệu của hiểm họa và cái chết. Nó cũng báo trước sự mất mát và tang thương. 
  • Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Tin bài liên quan