Chuyện 12 con giáp: Tuổi Dậu sống ích kỷ nhưng nghĩ mình cao thượng

Dù là người luôn chăm chỉ, siêng năng, không ngừng hướng về phía trước để mưu cầu một cuộc sống thượng lưu đủ đầy, nhưng tuổi Dậu vô tình tạo ra một cái hố nguy hiểm khiến bản thân dễ sa vào.

Tuổi Dậu là con giáp thứ 10 trong 12 con giáp. Những người tuổi Dậu thường có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, năng động, nhiệt tình và rất thân thiện. Do đó, phần lớn những người tuổi này đều có rất nhiều bạn bè, được giúp đỡ trong công việc lẫn cuộc sống. 

Bên cạnh đó, người tuổi Dậu còn có đặc điểm là luôn sôi nổi, tràn đầy năng lượng sống, yêu đời, mang đến cho người khác cảm giác tươi mới, vui vẻ. Người tuổi này thường được yêu quý bởi tấm lòng lương thiện, không mưu cầu lợi ích, tinh thần trách nhiệm và tính cách ngay thẳng, dám nói dám làm.

Cũng giống như những người tuổi Sửu, tuổi Dậu cũng chăm chỉ và siêng năng không ngừng, luôn cố gắng nỗ lực hết mình với hy vọng sẽ tìm kiếm được cơ hội đổi đời. Tuyệt vời là thế, nhiều người rất ngưỡng mộ tuổi Dậu và cho rằng họ là một trong những con giáp có thể biến bại thành thắng, biến đau thương thành sức mạnh và vươn lên tầm cao mới trong tương lai. 

Đương nhiên, chuyện gì cũng có hai mặt, tuổi Dậu rất tuyệt vời nhưng vẫn tồn tại bên cạnh những khuyết điểm chết người, mà nếu như không kịp nhận ra thì sẽ dễ khiến cuộc sống trở nên khốn khổ, cô đơn. So với những con giáp khác, người tuổi Dậu không đến mức nghèo đói về vật chất nhưng sẽ chật vật về mặt tinh thần.

Ở tuổi Dậu, khuyết điểm lớn nhất của họ chính là sự ích kỷ, sự đa nghi cùng lối suy nghĩ cực đoan. Dù là người có thể mang lại cho mọi người cảm giác an toàn nhưng tuổi Dậu cũng không tránh khỏi việc chỉ biết nghĩ cho cảm xúc của bản thân, mà không quan tâm người khác nghĩ gì. 

Câu chuyện của @Vạn Minh là một trong những ví dụ điển hình. @Vạn Minh là một người khá tử tế, hiểu chuyện và luôn cố gắng kết nối mọi người lại với nhau. Nhìn chung, @Vạn Minh được mọi người yêu quý hết mực, và cho rằng cô ấy là một sự tồn tại không thể thiếu trong cuộc sống này. Cô khá điềm tĩnh, luôn tạo cho người khác một suy nghĩ, chỉ cần có @Vạn Minh thì chuyện gì cũng ổn thỏa. Tuy nhiên, trên thực tế @Vạn Minh là người cầu toàn, và điều quan trọng nhất với cô chính là cảm xúc của chình mình.

Bất kể mỗi lần làm việc gì, @Vạn Minh luôn xông xáo, cô quản được hết mọi thứ, tạo cho người khác một cảm giác dễ chịu và an toàn. Nhưng đến một lúc nào đó, đối phương không làm theo ý muốn của mình thì @Vạn Minh sẽ không tỏ thái độ, mà lẳng lặng cắt đứt quan hệ với họ nhưng không nói lý do. Ở phía @Vạn Minh, cô cho rằng mình đã quá hiểu chuyện, quá biết điều nhưng người khác lại coi thường điều đó, vì vậy cô sẽ tự buông bỏ những mối quan hệ đáng lý ra không nên bị kết thúc vô hậu như thế.

Bên cạnh sự ích kỷ, tuổi Dậu còn có suy nghĩ cực đoan, hay nghi ngờ và không tin tưởng quá nhiều vào người khác. Điều này có thể dễ thấy rằng, rất nhiều người tuổi Dậu từng phải trải qua nhiều đau khổ vào thời niên thiếu, vì vậy đã khiến cho họ có một vết thương lòng, buộc họ phải xây bức tường bảo vệ, tránh không để ai đụng chạm vào.

Câu chuyện này rất đúng với @Nã Anh, cô là một người hay suy nghĩ và dễ nghi ngờ người khác. Mặc dù xung quanh đều là người tốt, nhưng vì @Nã Anh từng trải qua đau khổ khi còn thiếu niên nên cô không muốn đi lại vết xe cũ. @Nã Anh là một người tích cực, lạc quan, nhưng đôi khi trong tiềm thức của cô ấy, mọi người chưa chắc là người tốt mãi mãi, cuộc sống và môi trường xung quanh có thể khiến những người đó biến chất.

Khi tranh luận với ai đó về điều gì @Nã Anh luôn trong trạng thái áp đặt và phán xét, bề ngoài cô luôn cho rằng mình chẳng quan tâm nhưng trên thực tế, cô luôn muốn người khác phải làm theo ý mình, bảo thủ và cho rằng chính cô mới là người hiểu hết câu chuyện, mới là người từng trải.

Chính vì sự cố chấp này đôi khi khiến @Nã Anh đánh mất đi một vài thứ, và những suy nghĩ vụn vặt cũng khiến cuộc sống của cô trở nên chán nản hơn, và đương nhiên điều này cô chỉ giữ cho riêng mình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan