Tuổi Nhâm Tý hợp với hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ

Xem hướng hợp với tuổi là một phần quan trọng truong thuật phong thuỷ, một ngôi nhà tốt sẽ mang tới may mắn, thịnh vượng và sung túc cho gia chủ tới suốt cuộc đời,... Trong đó xem hướng nhà theo tuổi là một trong những yếu tố để đảm bảo ngôi nhà, nơi làm việc, ban thờ,.. hợp phong thủy, mang lại cát lợi. Dưới đây là gợi ý hướng tốt xấu cho người tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972.

Người xưa có câu “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam” giống như một điều tất yếu đàn ông phải lấy đàn bà, việc làm nhà hiển nhiên là làm nhà hướng Nam. Hướng nhà ảnh hưởng lớn đến môi trường làm việc và cư trú. Việc lựa chọn hướng nhà phải bao quát điều kiện khí hậu, hoàn cảnh địa lí... Thông thường, hướng nhà tốt là phải đáp ứng được yêu cầu là mùa đông nhận được ánh sáng mặt trời, mùa hè tránh được ánh nắng chiếu trực tiếp mà lại thông thoáng, mát mẻ. Đồng thời, phải cân nhắc đến cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, quan cảnh xã hội của ngôi nhà.

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng. Trường phái bát trạch kết hợp các phương vị của ngôi nhà với mệnh của chủ nhà. Theo đó, các hướng tốt xấu của mỗi người (4 hướng tốt và 4 hướng xấu) phụ thuộc vào quái mệnh (hay quái số) của người đó. Người ta dựa vào các hướng tốt để chọn hướng cửa chính, hướng đặt giường ngủ, bàn làm việc,... và dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà, nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Tổng quan về tuổi Nhâm Tý 1972

- Năm sinh dương lịch: 1972, 2032
- Năm sinh âm lịch: Nhâm Tý
- Quẻ mệnh: Khảm (Thuỷ) thuộc Đông tứ mệnh
- Ngũ hành: Tang đố mộc (Gỗ cây dâu)

Tuổi Nhâm Tý hợp với hướng nào?

Nam mệnh Nhâm Tý:

+ Hướng Bắc Phục vị: Được sự giúp đỡ

+ Hướng Đông Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

+ Hướng Nam Diên niên: Mọi sự ổn định

+ Hướng Đông Nam Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

+ Hướng không hợp: Tây Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây (Họa Hại) – Tây Bắc (Lục Sát)

Nữ mệnh Nhâm Tý:

+ Hướng Tây Bắc Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

+ Hướng Đông Bắc Phục vị: Được sự giúp đỡ

+ Hướng Tây Diên niên: Mọi sự ổn định

+ Hướng Tây Nam Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

+ Hướng không hợp:  Bắc (Tuyệt Mệnh) – Đông Nam (Ngũ Quỷ) – Đông (Họa Hại) – Nam (Lục Sát)

Những hướng nào hợp và khắc đối với tuổi Nhâm Tý

Tuổi Tý cung mệnh Mộc trong ngũ hành, thường là những người nhanh nhẹn, lanh lợi tháo vác luôn tiên phong trong mọi lĩnh vực mà họ tham gia. Có thể lo tốt cho bản thân và lo được cho cả người xung quanh một tương lai no đủ dù xã hội vốn khắc nghiệt với họ đi nữa, vì theo quan niệm Người Á Đông con vật đại diện cho họ là loài chuột luôn có thể tích lũy 1 lượng lương thực của cải cho mình bằng sự mưu trí và nhanh nhẹn. Sau đây sẽ là những hướng được cho rằng sẽ phò trợ cho vận mệnh của tuổi Nhâm Tý.

Những hướng hợp nhất đối với Nam tuổi Nhâm Tý

  • Hướng Bắc (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.
  • Hướng Đông (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thương vào nhà.
  • Hướng Đông Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.

Hướng xấu cần tránh:

  • Hướng Tây Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn
  • Hướng Đông Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Mất của cải, thất nghiệp
  • Hướng Tây (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến.
  • Hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa

Những hướng hợp nhất đối với Nữ tuổi Nhâm Tý

  • Hướng Tây Bắc (Thiên Y hay Gặp thiên thời được che chở ): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.
  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.
  • Hướng Tây (Diên Niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thương vào nhà.

Hướng xấu cần tránh

  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ hay Gặp tai họa): Mất của cải, thất nghiệp
  • Hướng Đông (Lục Sát hay Nhà có sát khí): Gặp rắc rối về chuyện tình cảm, có thể gặp tai nạn
  • Hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh hay chết chóc): Thường xuyên ốm đau bệnh tật, tính mạng bị đe dọa
  • Hướng Nam (Hoạ Hại hay Nhà có hung khí): Mọi sự khi làm đều nhận sự thất bại, gặp nhiều sóng gió, rắc rối thường xuyên ập đến

Tuổi Nhâm Tý hợp màu gì?

Nam mệnh Nhâm Tý:

+ Màu tương hợp: Màu trắng, bạc, kem, ghi, xám (thuộc hành Kim), đen, xanh nước biển (thuộc hành Thủy).

+ Màu tương khắc: Màu vàng, vàng nâu, nâu đất (thuộc hành Thổ).

Nữ mệnh Nhâm Tý:

+ Màu tương hợp: Màu đỏ, hồng, cam, tím (thuộc hành Hỏa), vàng, vàng nâu, nâu đất (thuộc hành Thổ).

+ Màu tương khắc: Màu xanh lục, xanh lá cây (thuộc hành Mộc).

Những tuổi đại kỵ tuổi Nhâm Tý

Nhâm Tý nam mạng đại kỵ với những tuổi Nhâm Tý, Ất Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Đinh Mão, Canh Mão, Bính Ngọ. Gặp những tuổi này thì sẽ sinh cảnh biệt ly hay tuyệt mạng trong cuộc đời.

Tuổi Nhâm Tý sinh năm 1972 hợp với số nào?

- Nam mệnh: 1, 6, 7

- Nữ mệnh: 2, 5, 8, 9

Ý nghĩa của các con số theo phong thủy:

- Số 1: Là con số của các vị thần, là con trai của cõi trời. Số 1 tượng trưng cho đỉnh cao tối thượng, là sự độc nhất vô nhị.

- Số 2: Là một cặp, một đôi, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương.

- Số 5: Tượng trưng cho danh dự, quyền lực và sự trường thọ, bất diệt. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

- Số 6: Là số gấp đôi của số ba, mang điềm lành, thuận lợi. Ba cộng sáu là chín cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn.

- Số 7: Tượng trưng cho sức mạnh có khả năng đẩy lùi ma quỷ theo phong thủy, nếu bài trí 7 món đồ vật thì sẽ được ban cho một sức mạnh huyền bí và bất khả xâm phạm.

- Số 8: Tám điều bất tử ở trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo, có thể ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu trước khi chúng xâm nhập vào nhà.

- Số 9: Là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Theo tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ” và “may mắn”.

T/H.

Tin bài liên quan