Tuổi Kỷ Mão hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất ?

Sinh năm 1999 Kỷ Mão, hành Thổ nên dùng các màu tương sinh như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Vàng, Nâu; và dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy).

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Những người tuổi Kỷ Mão nhìn chung có cuộc sống khá là sung túc về mặt tiền bạc, hơn nữa tình cảm cũng khá dồi dào. Những người tuổi Kỷ Mão họ có đủ bản lĩnh giúp mình vượt qua những khó khăn vất vả để có thể lấy được cuộc sống ấm êm hạnh phúc. Cuộc sống của họ vì luôn sung túc về mặt tiền bạc nên không phải chịu những vất vả về mặt thể xác. Nếu biết phấn đấu thì tài lộc của họ sẽ vô cùng phát triển. Và tuổi 34 trở ra thì đường tài lộc sẽ có một bước tiến vô cùng mạnh mẽ với sự phát triển cao.

Những người sinh vào năm này thì không cần lo lắng về tiền và cuộc đời họ cho dù rơi vào hoàn cảnh nào đi chăng nữa cũng có thể tự mình nuôi sống bản thân. Đặc biệt tuổi này còn có cơ hội lớn để phát triển bản thân và con đường công danh thực sự mở rộng đối với họ. Trong bài ngày hôm nay chúng tôi và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu xem tuổi Kỷ Mão hợp nhất với màu sắc gì nhé!

Sinh năm 1999 Kỷ Mão mệnh gì, tuổi gì?

- Sinh năm 1939, 1999 là tuổi con Mèo

- Năm sinh dương lịch: 1939,1999 và 2059

- Năm sinh âm lịch: Kỷ Mão

- Mệnh: Thổ

- Màu tương sinh của tuổi Kỷ Mão: Người tuổi Kỷ mão có khá nhiều sự lựa chọn màu cho màu sắc. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

- Màu tương khắc của tuổi Kỷ Mão: Người tuổi Kỷ mão nên tránh dùng màu xanh, xanh lục vì Mộc khắc Thổ không tốt cho tuổi Kỷ mão.

Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999

 

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Từ thời xa xưa, con người đã có những cảm xúc mãnh liệt cháy trong người và họ sợ hãi với màu đỏ khi nó gắn liền với lửa và máu, chiến tranh và sự hi sinh. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn. Là một màu nóng, màu của máu và lửa, tượng trưng cho năng lượng thể chất, ham muốn và đam mê. Những người thích màu đỏ có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, cam đảm, táo bạo, nhiệt tình, bốc đồng, thú vị và hung hăng. Có một niềm đam mê quyền lực khá lớn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự kết hợp của màu đỏ và màu vàng. Đó là một màu tươi sáng và ấm áp. Nó đại diện cho lửa, mặt trời, vui vẻ, ấm áp và môi trường nhiệt đới. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, màu sắc đẹp để thưởng thức và tạo ra từ hai màu tuyệt vời, xanh và đỏ. Thường thì màu tím có liên quan đến sự sang trọng, sức mạnh, trí tuệ, sáng tạo và ma thuật. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên.

 

Màu vàng: Đó là màu sáng nhất mà mắt người có thể nhìn thấy. Màu vàng có ý nghĩa đại diện cho tuổi trẻ, niềm vui, niềm vui, ánh nắng mặt trời và những cảm giác hạnh phúc khác. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng có liên quan đến việc học. Đó là một màu sắc cộng hưởng với bên trái (hoặc logic) của não, nơi nó kích thích tâm lý và nhận thức của chúng ta. Màu vàng tạo cảm hứng cho suy nghĩ và sự tò mò và nó sáng tạo từ quan điểm tinh thần, màu sắc mang đến những ý tưởng mới. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn, ổn định, cấu trúc và hỗ trợ. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Đó là một màu sắc toát lên sự thoải mái về thể chất, sự đơn giản và chất lượng. Từ góc độ tiêu cực, màu nâu cũng có thể, trong những trường hợp nhất định, mang lại ấn tượng về sự keo kiệt.

Tổng quan vận mệnh tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999

Kỷ Mão là những người có khát khao vô cùng mạnh mẽ. Dù trong bất kỳ lĩnh vực nào, từ học tập, công việc, tài chính cho đến tình yêu họ đều cố gắng, nỗ lực hết khả năng của mình để vươn tới thành công. Chính vì thế mà họ thường xây dựng cho mình hình ảnh của một người trưởng thành dù tuổi đời còn khá trẻ.

Những người sinh năm 1999 sở hữu trong mình tính cách thẳng thắn và cởi mở. Với năng lượng của Thổ khiến cho ý chí của họ kiên định hơn so với các tuổi Mão còn lại. Do đó mà trong công việc, Kỷ Mão thường được cấp trên đánh giá khá cao và thường được giao cho những nhiệm vụ quan trọng.

Mỗi khi phải đối mặt với những rắc rối trong cuộc sống thì người Kỷ Mão thường có xu hướng thu mình lại, suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động. Họ luôn tính toán huy động mọi nguồn lực có trong tay và sử dụng chúng sao cho khéo léo nhất.

Nam giới Kỷ Mão điềm đạm, chín chắn. Nữ giới ngọt ngào, nhã nhặn, do đó mà người Kỷ Mão dễ dàng chiếm được cảm tình của những người xung quanh.

Tuổi Kỷ Mão nữ mệnh có một đời sống có phần sung túc về mặt tiền bạc, phần tình cảm dồi dào. Bạn có đủ khả năng tạo lấy một cuộc sống hoàn toàn tốt đẹp cho cuộc đời mình. Cuộc sống của bạn không đến nỗi phải có nhiều cực khổ về mặt thể xác, có thể bạn còn lên cao về đường tài lộc nữa. Vào khoảng năm 34 tuổi trở đi thì con đường tài lộc có cơ hội phát đạt mạnh mẽ nhất.

Nữ giới tuổi Kỷ Mão có cơ hội phát triển về sự nghiệp, công danh, số được hưởng tài lộc vào thời kì trung vận, cuộc sống có nhiều sung sướng. Nữ giới tuổi Kỷ Mão có tuổi thọ trung bình vào khoảng từ 62 đến 68 tuổi là đạt mức tối đa, tuy nhiên nếu làm phúc, ăn ở hiền lành thì sẽ được gia tăng tuổi thọ còn nếu sống gian ác, ăn ở thất đức thì sẽ bị giảm tuổi thọ.

Tuổi Kỷ Mão nam mệnh có nhiều vất vả trong cuộc sống vào khoảng thời gian từ 21 đến 28 tuổi, tuy nhiên bắt đầu thời gian từ 29 tuổi trở đi thì cuộc sống có nhiều hy vọng tốt đẹp. Thời gian này có thể có cơ hội tạo ra tương lai và sự nghiệp, cuộc sống thì khó nắm được phần vững chắc. Về phần tài lộc và sự nghiệp cũng hay bị thay đổi và không bao giờ yên ổn để an tâm theo đuổi những ý định của cuộc đời mình. Tuy nhiên bắt đầu từ tuổi 30 trở đi thì mọi việc có thể tạm yên ổn, phần sự nghiệp hơi vững vàng nhưng vẫn ở vào mức độ bình thường.

Những người sinh năm 1999 Kỷ Mão hợp với hướng nào?

- Nam mệnh:

+ Hướng Bắc - Phục vị: Được sự giúp đỡ

+ Hướng Đông - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

+ Hướng Nam - Diên niên: Mọi sự ổn định

+ Hướng Đông Nam - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

- Nữ mệnh:

+ Hướng Tây Bắc - Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

+ Hướng Đông Bắc - Phục vị: Được sự giúp đỡ

+ Hướng Tây - Diên niên: Mọi sự ổn định

+ Hướng Tây Nam - Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

Những người sinh năm 1999 Kỷ Mão hợp với tuổi nào?

- Nam mệnh:

+ Trong làm ăn: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ và Giáp Thân.

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi và Mậu Dần. Nếu bạn kết hôn với tuổi Tân Tỵ sẽ phát triển tiền bạc, giàu sang dư dả. Kết hôn với tuổi Nhâm Ngọ sẽ phát triển về công danh, hào tài vượng phát. Kết hôn với tuổi Giáp Thân và Đinh Hợi công danh và tiền bạc mua phát đạt được hưởng phú quý. Kết hôn với tuổi Mậu Dần sẽ được hưởng phú quý.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mão, Ất Dậu, Mậu Tý, Tân Mão, Đinh Dậu, Bính Tý và Quý Dậu

- Nữ mệnh:

+ Trong làm ăn: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ và Giáp Thân

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Đinh Hợi và Mậu Dần. Nếu bạn kết duyên với tuổi Tân Tỵ và Nhâm Ngọ cuộc sống của bạn sẽ giàu sang. Còn kết duyên với tuổi Giáp Thân và Đinh Hợi thì cả công danh lẫn tài lộc đều tốt đẹp. Với tuổi Mậu Dần bạn sẽ hợp về đường tình duyên và có cơ hội làm giàu nhanh chóng.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mão, Ất Dậu, Mậu Tý, Tân Mão, Bính Dậu, Bính Tý và Quý Dậu

Những người sinh năm 1999 Kỷ Mão hợp với số nào?

- Nam mệnh: 1, 6, 7

- Nữ mệnh: 2, 5, 8, 9

Ý nghĩa của các con số theo phong thủy:

- Số 1: Là con số của các vị thần, là con trai của cõi trời. Số 1 tượng trưng cho đỉnh cao tối thượng, là sự độc nhất vô nhị.

- Số 2: Là một cặp, một đôi, tượng trưng cho sự cân bằng âm dương.

- Số 5: Tượng trưng cho danh dự, quyền lực và sự trường thọ, bất diệt. Số năm là một con số tuyệt vời dùng trong việc bài trí phong thủy.

- Số 6: Là số gấp đôi của số ba, mang điềm lành, thuận lợi. Ba cộng sáu là chín cùng nhau tạo thành nhóm ba con số may mắn. 

- Số 7: Tượng trưng cho sức mạnh có khả năng đẩy lùi ma quỷ theo phong thủy, nếu bài trí 7 món đồ vật thì sẽ được ban cho một sức mạnh huyền bí và bất khả xâm phạm.

- Số 8: Tám điều bất tử ở trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo, có thể ngăn chặn được những ảnh hưởng xấu trước khi chúng xâm nhập vào nhà.

- Số 9: Là con số hạnh phúc, an lành, thuận lợi. Theo tiếng Hán Việt, số chín đồng âm với từ “trường thọ” và “may mắn”.

Những tuổi đại kỵ với tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999

Trong công việc làm ăn cũng như việc kết hợp lương duyên hoặc tài lộc bạn đừng nên hợp tác, kết duyên hay làm ăn với những tuổi Kỷ Mão, Ất Dậu, Mậu Tý, Tân Mão, Bính Dậu, Bính Tý và Quý Dậu vì khi kết hôn hay hợp tác làm ăn với những tuổi này, bạn sẽ gặp vào sao tuyệt mạng hoặc biệt ly vào giữa cuộc đời.

Nếu gặp tuổi kỵ, trong vấn đề làm ăn không nên giao dịch về chuyện tiền bạc, về hôn nhân thì không nên làm lễ hôn nhân hay ra mắt họ hàng. Trong gia đình, con cái cần phải cúng sao hạn để giải hạn từng năm và phải tùy theo sao hạn của mỗi độ tuổi mà cúng thì sẽ được giải hạn.

T/H.

Tin bài liên quan