Top 9 loại cây phong thủy hợp với người mệnh Mộc

Cây phong thủy hợp với gia chủ mệnh Mộc là những loại cây có màu xanh lá như vạn niên thanh, thiết mộc lan, tùng la hán, trường sinh, cau tiểu trâm,...

Trong ngũ hành, mệnh Mộc chủ về màu xanh của cây, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và ý chí vươn lên như từng nhành cây.

Người mệnh Mộc đa số có tính khí điềm tĩnh, khiêm nhường, ôn hòa, ý chí kiên cường bền bỉ, không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Vậy người mệnh Mộc hợp cây gì? Cây hợp mệnh Mộc nên ưu tiên trưng bày là cây nào?

1. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích là biểu tượng của sự may mắn, tượng trưng cho tình bạn, tuổi trẻ hay sự vĩnh hằng. Cây ngọc bích để bàn thường được đặt ở văn phòng với mong muốn mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Để tận dụng tối đa yếu tố phong thủy đối với sự nghiệp, người mệnh Mộc nên đặt cây ở hướng Đông Nam.

2. Cây trường sinh

Cây trường sinh thể hiện mong muốn về sự trường tồn, gắn kết yêu thương nên được nhiều gia chủ chọn để trang trí trong nhà. Đặc biệt, các gia chủ tuổi Ngọ rất thích hợp với những chậu cây trường sinh để bàn.

Nó tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở cũng như sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

3. Cây tùng la hán

Cây tùng la hán tượng trưng cho chữ Thọ, mang ý nghĩa sức khỏe dồi dào. Tùng la hán để bàn có thể được làm quà tặng, quà mừng thọ với mong muốn gia chủ sẽ luôn bình an, khỏe mạnh.

Loại cây này có nhiều kiểu dáng đẹp và lạ mắt, rất phù hợp để trang trí nội thất. Đây cũng là cây phong thủy hợp với gia chủ mệnh mộc.

4. Cây cau tiểu trâm 

Cây cau tiểu trâm có sức sống mạnh mẽ, tượng trưng cho sự quyết tâm vượt qua gian khổ và ý chí phấn đầu của con người. Cau tiểu trâm còn được coi là cây hợp mệnh Mộc, mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Những người làm kinh doanh mang mệnh Mộc thường đặt chậu cau tiểu trâm ở ban thần tài để thu hút tài vận.

5. Cây thiết mộc lan

Với dáng thẳng đứng, sức sống bền bỉ, hiên ngang, cây thiết mộc lan tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc, gia tăng yếu tố phong thủy. 

Trong ngũ hành, hướng Đông hoặc Đông Nam hội tụ đủ ánh sáng, nên đặt cây thiết mộc lan để bàn ở 2 hướng này để mang đến sinh khí và may mắn cho những người mệnh Mộc.

6. Cây vạn niên thanh lá xanh

Người phương Đông coi vạn niên thanh là biểu tượng của sự cát tường, trường tồn, bền vững. Theo phong thủy, cây vạn niên thanh giúp hỗ trợ tài vận, mang lại sự bền vững, thăng tiến trong sự nghiệp. Nó cũng được coi là cây phong thủy hợp với gia chủ mệnh Mộc.

7. Cây thủy tùng

Đây là loại cây để bàn có sức sống dẻo dai, bền bỉ, là biểu tượng của ý chí kiên cường, không chịu khuất phục khó khăn.  Cây thủy tùng được cho là sẽ giúp áp chế cảm xúc, phát huy những ưu điểm của người tuổi Thân. Đây cũng được coi là lá bùa giúp người tuổi Thân có giữ được của cải, mang lại may mắn.

8. Cây phát lộc thủy sinh

Cây phát lộc thủy sinh được sử dụng rất nhiều trong phong thủy với mong muốn mang lại may mắn, tiền tài cho gia chủ. Phát lộc dáng thẳng, có thể sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt, biểu tượng cho sự hiên ngang, đứng đắn, sức sống mãnh liệt.

9. Cây kim ngân

Kim ngân có dáng nhỏ nên rất phù hợp để làm cây cảnh để bàn cho người mệnh Mộc. Lá cây có màu xanh mướt, được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Mộc.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Tin bài liên quan