Sinh năm 2009 Kỷ Sửu hợp với màu gì? mua xe màu gì?

Người tuổi Kỷ Sửu sinh năm 1949, 2009 rất hợp với các màu Đỏ, Cam, Tím, Xanh lá cây và kỵ những màu xanh nước biển và màu đen.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Sinh năm 2009 Kỷ Sửu

– Năm sinh theo dương lịch: năm 1949, 2009 và 2069
– Năm sinh theo âm lịch: Kỷ Sửu
– Thuộc mệnh: Hỏa

– Màu tương sinh của tuổi Kỷ Sửu: Theo quan niệm của phong thủy thì những người tuổi Kỷ Sửu thường sẽ phù hợp với những màu sắc tươi sáng đặc biệt là màu xanh nhẹ. Màu xanh lục là màu bản mệnh của những người tuổi Kỷ Sửu.

– Màu tương khắc của những người tuổi Kỷ Sửu: Các bạn tốt nhất nếu không muốn mình gặp phải chuyện gì đó đen đủi thì nên tránh xa màu đen và màu xanh nước. hai màu này đại diện cho hành thủy khắc với hành hỏa nên không hợp.

Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Kỷ Sửu

Màu đỏ: Màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc.

Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị.

Tuổi Kỷ Sửu đi xe màu gì thì hợp?

- Nếu chọn xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Màu đỏ, màu hồng, màu tím chính là màu bản mệnh của tuổi Kỷ sửu. Nếu Đi xe Màu đỏ, màu hồng, màu tím, người tuổi Kỷ sửu không bị lạc đường, dễ tìm đường. Làm ăn thuận lợi.

- Nếu chọn xe màu vàng, nâu đất: Màu vàng, nâu đất chính là màu tượng trưng cho hành Thổ. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ mà tuổi Kỷ sửu thuộc mệnh Hỏa, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

- Nếu xe Màu trắng, màu xám, màu ghi: Màu trắng, màu xám, màu ghi là tượng trưng cho mệnh Kim, Tuổi Kỷ sửu mạng Hỏa có màu tượng trưng là màu đỏ, màu hồng, màu tím. Theo ngũ hành thì Hỏa khắc kim, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

- Nếu xe màu đen, xanh nước : màu đen, xanh nước tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa,mà tuổi Kỷ sửu thuộc mệnh Hỏa tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Nếu xe Màu xanh lục: Màu xanh lục tượng trưng cho mệnh Mộc, Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa. Tuổi Kỷ sửu thuộc mệnh Hỏa Nghĩa là cái xe nâng đỡ bổn mạng, Đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

Tổng quan vận mệnh sinh năm 2009 tuổi Kỷ Sửu

Người Kỷ Sửu bề ngoài mềm mỏng nhưng thực ra họ cứng rắn, thông minh và nhanh nhẹn xử lý vấn đề. Và họ không từ bỏ mực đích của mình. Họ là người có tính xả thân vì công việc, họ có trách nhiệm và luôn giữ chữ tín. Họ kín đáo tìm hiểu chậm chắc trong hôn nhân, nhưng vẫn dễ thất bại, bạc phận vợ chồng. Người được hưởng phúc lâu dài. Nhà cửa phải thay đổi nhiều lần, họ sống xa quê quán. Người này nói được, làm được. Họ không thích nợ nần. Nếu bất đắc dĩ phải nợ nần thì họ rất nhớ các vấn đề liên quan đến nợ. Ngược lại họ cũng yêu cầu người nợ mình phải thực hiện đúng các việc đã thỏa thuận.

Nam mạng Kỷ Sửu thuộc mệnh Hỏa. Do đó tính tình có phần nóng nảy thường xuyên gây sự hay hờn dỗi vô cớ. Với họ những năm tháng thuở nhỏ thường không mấy may mắn tương lai có nhiều lại có nhiều hứa hẹn. Nhất là vào độ tuổi 25 đến 27, thì sẽ có những thành công nhất định trong tình duyên, sự nghiệp. Có thể nói cuộc đời của họ tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng càng về sau thì mọi sự sẽ dần tốt đẹp. Những người tuổi này thường tuổi thọ không cao chỉ 50 là mức tối đa nhưng nếu làm nhiều việc phước, và  ăn ở từ bi thì có thể tăng thêm tuổi thọ.

Tuổi Kỷ Sửu nữ mạng thuở nhỏ phải chịu khá nhiều cay đắng, chỉ được hưởng an nhàn, thành công và tình cảm tốt đẹp ở thời kỳ hậu vận. Trong chuyện tình cảm do bản tính thật thà nên thường bị người khác lợi dụng. Từ 24 trở đi sẽ gặp may mắn trong chuyện tình duyên. Gia đạo yên bình, tình cảm, yêu thương. Đường công danh nếu chịu khó và nỗ lực theo đuổi mục tiêu đề ra thì sẽ có triển vọng đặc biệt là vào thời gian từ 24 đến 35 tuổi. Nếu phát triển sự nghiệp trong công việc buôn bán thì bạn sẽ gặp được khá nhiều may mắn và thuận lợi.

Những người sinh năm 2009 Kỷ Sửu hợp với hướng nào?

Nam mệnh:

  • Hướng Bắc – Diên niên: Mọi sự ổn định
  • Hướng Đông – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Hướng Nam – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Hướng Đông Nam – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở

Nữ mệnh:

  • Hướng Tây Bắc – Phục vị: Được giúp đỡ
  • Hướng Đông Bắc – Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở
  • Hướng Tây  – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
  • Hướng Tây Nam  – Diên niên: Mọi sự ổn định

Những người sinh năm 2009 Kỷ Sửu hợp với tuổi nào?

- Nam mạng:

  • Trong làm ăn: Quý Tỵ, Canh Dần, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý.
  • Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Quý Tỵ, Canh Dần, Giáp Ngọ, Bính Thân, Đinh Hợi, Mậu Tý kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.
  • Tuổi kỵ: Đinh Dậu, Mậu Tuất, Tân Mão, Quý Mão, Bính Tuất, Ất Dậu.

- Nữ mạng:

  • Trong làm ăn: Quý Tỵ, Can Dần, Giáp Ngọ.
  • Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Đinh Hợi, Canh Dần, Bính Thân, Mậu Tý, Quý Tỵ, Giáp Ngọ.
  • Tuổi kỵ: Tân Mão, Bính Tuất, Đinh Dậu, Quý Mão, Mậu Tuất, Ất Dậu.

Những người sinh năm 2009 Kỷ Sửu hợp với số nào?

- Nam mệnh sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu vì là mệnh cung Hỏa (Ly), nên hợp với số: 0, 1, 2, 5

- Nữ mệnh sinh năm 2009, tuổi Kỷ Sửu vì là mệnh cung Kim (Càn), nên hợp với số: 0, 5, 6

Tuổi đại kỵ với tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009, 1949

Các tuổi Tân Mão, Đinh Dậu, Mậu Tuất, Quý Mão, Bính Tuất và Ất Dậu là những tuổi bạn nên tránh kết hôn hay hợp tác làm ăn vì mệnh của tuổi ấy không hợp với tuổi của bạn sẽ khiến mọi chuyện gặp nhiều khó khăn, thất bại hao tài tốn của.

T/H.

Tin bài liên quan