Sinh năm 1973 Quý Sửu hợp với màu gì? mua xe màu gì?

Tuổi Quý Sửu hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất? Theo phong thủy ngũ hành, người tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 mệnh Mộc rất hợp với các màu đen, xanh dương, xanh dương nhạt, xanh lá cây và kỵ màu bạc, vàng ánh kim.

Người phương Đông từ xưa đến nay vẫn luôn quan niệm cũng như đề cao về vai trò của 12 con giáp trong cuộc sống thường ngày. Việc tin và làm theo phong thủy đôi khi lại chính là văn hóa của nhiều người, nhiều vùng nhằm tránh đi những điều xui rủi, nắm bắt cơ hội hướng đến những điều may mắn, tốt đẹp. Mỗi cung tuổi có những lưu ý khác nhau trong phong thủy, cũng như cách chọn màu sắc, cách trang trí nhà cửa riêng biệt.

Tổng quan tuổi Quý Sửu sinh năm 1973

Năm Sửu là năm tượng trưng cho thành công khi đã trải qua bao vất vả, khó khăn. Đa phần họ là người đáng tin, sống có nguyên tắc. Không những vậy mà họ còn làm việc cẩn thận và không biết mệt mỏi là gì. Nguyên tắc nhưng công bằng, biết lắng nghe ý kiến của người khác, tuy nhiên nếu muốn thay đổi quan điểm của họ thì rất khó khăn.

Quý Sửu là những người đáng tin cậy do đó họ thường là những người lãnh đạo có uy quyền. Tính cách bướng bỉnh không chịu khuất phục ai của họ được che giấu bởi vẻ ngoài đơn giản, sự thông minh được ẩn dưới lớp vỏ bọc trầm lặng, kiệm lời. Về cơ bản, người sinh năm 1973 khá hướng nội nhưng lúc cần thiết thì họ lại vô cùng dũng cảm, oai hùng.

Cuộc sống của những quý cô tuổi Quý Sửu chỉ gặp thuận lợi khi sinh vào mùa Đông, các mùa khác thường có phiền muộn và lo âu. Cuộc sống của gặp phải quá nhiều sự khe khắt và khó khăn ở tiền vận phải đến hậu vận thì mới có sự an nhàn và các sự tươi vui.

Phần công danh tiền vận chưa có chỉ xuất hiện vào thời trung vận có thể lên cao nhưng đến thời hậu vận thì lại trở về mức bình thường. Sự nghiệp cũng như tiền tài của họ chỉ được tốt đẹp kể từ thời trung vận.

Vấn đề tiền bạc khá là thoải mái có sự dư dả, cuộc sống vì thế cũng được nâng tầm. Sự nghiệp khá là vững chắc và không gặ phải sự đổ vỡ.

Những người sinh năm 1973 mệnh gì, hợp màu gì?

Những người sinh năm 1973 là tuổi Sửu (con Trâu), thuộc năm sinh dương lịch từ 3/2/1973 đến 22/1/1974.

Năm sinh âm lịch: Qúy Sửu

– Thiên can: Qúy

+ Tương hợp: Mậu

+ Tương hình: Kỷ, Đinh

– Địa chi: Sửu

+ Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Những người sinh năm 1973 là tuổi Sửu và thuộc mệnh Mộc, cụ thể là Tang Đố Mộc (Gỗ Cây Dâu). Cây dâu tằm là loài thực vật hữu ích, dùng được trong nhiều việc, từ lá đến thân cây đều hữu dụng. Người mang mệnh Tang Đố Mộc trời sinh tâm tính rộng rãi, dễ mềm lòng trước những hoàn cảnh sa cơ lỡ vận. Họ cũng là những người đa tài, đặc biệt có khả năng trong những công việc liên quan đến công tác xã hội, chính trị, nếu có mệnh lớn mà làm nên đại sự thì giang sơn xã tắc đều được cậy nhờ.

+ Tương sinh: Thủy, Hỏa

+ Tương khắc: Kim, Thổ sinh năm 1973 mệnh gì, sinh năm 1973 tuổi gì, sinh năm 1973 hợp màu gì

Nam Nữ, 1973 Nên sử dụng màu Xanh Lục là màu tính Mộc; đặc biệt nên dùng màu Xanh Lam, Đen là màu tính Thủy sẽ kích thích tài vận phát triển - Thủy tương sinh Mộc, lợi cho Mộc

Màu sắc tương sinh: Những người sinh năm 1973 mệnh Mộc nên sử dụng trang sức đá phong thủy có màu xanh lam, đen thuộc mệnh Thủy để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Thủy sinh Mộc nên khi sử dụng trang sức đá phong thủy có các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người sinh năm 1973 mệnh Mộc khi sử dụng những loại trang sức đá phong thủy có màu xanh lục là những màu sắc thuộc mệnh Mộc sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình, từ đó thu hút cát khí, mang lại may mắn.

Màu chế khắc: Ngoài ra, người mệnh Mộc có thể đeo những loại đá màu vàng, nâu đất. Vì Mộc khắc Thổ nên người mệnh Mộc có thể chế khắc được năng lượng Thổ trong các loại trang sức đá phong thủy có màu vàng, nâu đất.

Màu kiêng kỵ: Những người mệnh Mộc cần tránh sử dụng trang sức đá phong thủy màu trắng, xám, ghi vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Kim. Theo ngũ hành tương khắc Kim khắc Mộc nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Mộc làm cho những người này cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

Ý nghĩa các màu hợp với tuổi Quý Sửu

Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị gia thường khoác trên mình một bộ vest màu đen vậy. Màu đen cũng là màu của quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc.

Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển. Màu xanh dương mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, bao la nhưng vô cùng vững vàng và bình yên, giống như khi chúng ta dõi mắt nhìn theo một khoảng trời xanh vậy. Màu xanh dương cũng mang ý nghĩa của sự trong sáng, tinh khiết và là màu của sự nam tính. Ngoài ra, nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và trí tuệ.

Màu xanh dương nhạt: Diễn tả sự nhẹ nhàng và mỏng manh, trong mối quan hệ, màu xanh dương nhạt còn truyền đi thông điệp là sự thông cảm, sẻ chia. Màu xanh dương đậm thể hiện trí tuệ, sức mạnh, vững vàng, trong công việc màu xanh dương đậm là biểu tượng của tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Màu Xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu tương hợp với mệnh Mộc. Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị.

Chọn màu xe theo phong thủy cho người tuổi Quý Sửu sinh năm: 1913, 1973 và 2033 (mệnh Mộc)

Màu tương sinh của tuổi Quý Sửu: trên thực tế, có khá nhiều người tuổi Quý sửu yêu thích màu xanh. Và đó cũng chính là màu của bản mệnh của tuổi Quý sửu và những bộ xe hoặc phụ kiện màu xanh sẽ giúp người mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. Ngoài ra, người tuổi Quý sửu cũng rất hợp với màu đen hoặc xanh đen, vì đen, xanh đen tượng trưng cho hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc nên rất có lợi cho người tuổi Quý sửu.

Màu tương khắc của tuổi Quý Sửu: Người tuổi Quý sửu nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc. Nếu lỡ yêu thích màu trắng, người tuổi mậu tý hãy phối thêm với các phụ kiện có màu sắc khác để giảm bớt sự tương khắc của Kim.

Màu xe hợp:

  • Màu xanh lục chính là màu bản mệnh của tuổi Quý sửu. Nếu đi xe màu xanh lục, người tuổi Quý Sửu không bị lạc đường, dễ tìm đường và làm ăn thuận lợi.

  • Màu đen, xanh nước tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Tuổi Quý sửu thuộc mệnh mộc nghĩa là được xe nâng đỡ bổn mạng, đi xe ít tai nạn, sức khỏe tốt, ăn nên làm ra.

Màu xe nên hạn chế:

  • Màu đỏ, màu hồng, màu tím chính là màu tượng trưng cho hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa mà tuổi Quý Sửu thuộc mệnh Mộc, tức là bổn mạng sinh ra cái xe, xe hút hết năng lực cuộc đời, tai nạn dễ xảy ra, chủ nhân hay bị thương, sức khoẻ yếu kém, làm ăn bế tắc, có khi chết vì tai nạn xe cộ.

  • Màu vàng, nâu đất là tượng trưng cho mệnh Thổ, người tuổi Quý Sửu mạng Mộc có màu tượng trưng là màu xanh lục. Theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, tức là xe bị bổn mạng khắc, đi xe hay bị hỏng, chính bổn mạng hay sinh tai nạn.

  • Màu trắng, màu xám, màu ghi tượng trưng cho mệnh Kim. Theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc, mà tuổi Quý sửu thuộc mệnh Mộc tức là xe khắc người, đi xe hay bị tai nạn, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những người tuổi Qúy Sửu hợp với những tuổi gì?

Nam mệnh Qúy Sửu:

+ Trong làm ăn: Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Quý Hợi, Tân Hợi

+ Tuổi kỵ: Nhâm Tuất, Canh Tuất

Nữ mệnh Qúy Sửu:

+ Trong làm ăn:  Quý Sửu, Ất Mão và Đinh Tỵ

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi

+ Tuổi kỵ: Nhâm Tuất, Canh Tuất

Những người tuổi Qúy Sửu hợp với hướng nào?

- Nam mệnh:

+ Hướng Bắc Diên niên: Mọi sự ổn định

+ Hướng Đông Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

+ Hướng Nam Phục vị: Được sự giúp đỡ

+ Hướng Đông Nam Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

- Nữ mệnh:

+ Hướng Tây Bắc Phục vị: Được sự giúp đỡ

+ Hướng Đông Bắc Thiên y: Gặp thiên thời được che chở

+ Hướng Tây Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn

+ Hướng Tây Nam Diên niên: Mọi sự ổn định

Những người sinh năm 1973 hợp với số nào?

- Nam mệnh: 3, 4, 9

- Nữ mệnh: 6, 7, 8

Sinh năm Quý Sửu (1973) kỵ tuổi gì?

- Nhâm Tuất (1922 – 1982 – 2042)

- Canh Tuất (1910 – 1970 – 2030)

T/H.

Tin bài liên quan