Mua xe gặp trời mưa là điềm báo cát hung, tốt xấu gì?

Người Việt thường có quan niệm rằng, khi tiến hành các công việc quan trọng như xây nhà, khai trương, mua xe...mà gặp phải trời mưa thì đó là tín hiệu của tài lộc, sự may mắn, thuận lợi. Nếu cưới xin thì vợ chồng sẽ hòa hợp, hết mực yêu thương nhau. Nếu nhập trạch thì dễ thuận buồm xuôi gió. Thế nhưng, không ít những người thắc mắc rằng, ngày mua gặp mưa thì có phải là dấu hiệu của điềm lành hay không?

Ông cha có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, một khi đã khởi đầu một việc lớn cần thận trọng, bởi vậy chuyển có cần xem ngày không là thuộc về vấn đề tâm linh, người ta thường hay đi xem ngày giờ mua xe sao cho mang lại sự an toàn để yên tâm hơn, dù là không tin tưởng thì mọi người hầu hết cũng đi xem chọn ngày giờ rồi đi mua xe để được yên tâm hơn. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà liên quan mật thiết đến vấn đề phong thủy khiến người ta tin tưởng vào phong thủy, mong muốn có một sự khởi đầu may mắn.

Theo quan niệm phong thủy, nước là khởi nguồn của sự sống cho mọi vạn vật, phong thủy có câu: "Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài" tức là núi chủ về nhân đinh còn nước chủ về tài lộc. Nước tượng trưng cho tài lộc nên việc bố trí các vị trí đặt nước như bể cá, hồ bơi... sao cho đúng cách luôn được coi trọng. Đặc biệt, đối với các công việc quan trọng như nhập trạch, chuyển nhà...gặp mưa giông thì luôn được coi là may mắn, nhiều tài lộc...Do đó, nếu bạn mua xe mà gặp mưa giông có nghĩa là mọi việc đều được “tươi tốt”, vạn sự như ý.

Người ta cho rằng, sự xuất hiện đồng thời của mặt trời và mưa là một dấu hiệu thực sự rất tốt. Đó là khi nó cho bạn thấy cầu vồng trên bầu trời. Dấu hiệu này cho thấy rằng mọi thứ bạn đang làm sẽ được thành công. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của quý nhân. Ông bà ta có câu Vạn Sự Khởi Đầu Nan.

Quan niệm phong thủy khi mua xe, mua phương tiện có giá trị gặp trời mưa

Không chỉ là phương tiện di chuyển, ô tô, các phương tiện giá trị khác là tài sản quý giá của người dân Việt. Đặc biệt, với văn hóa tín ngưỡng dân tộc, nhiều người tin rằng mua ô tô, mua phương tiện có giá trị cần phải xem xét kỹ về yếu tố phong thủy, để chiếc xe có thể vận hành “trơn tru” và người lái gặp nhiều may mắn khi lái xe cũng như trong công việc.

1. Chọn ngày hợp tuổi

Xem tuổi, chọn ngày tốt để mua xe đã trở thành “thói quen” mà bất cứ ai cũng đều tuân thủ và làm theo khi mua xe.

Ngày tốt có thể mang lại may mắn khi tiến hành thực hiện các công việc, ngược lại, ngày xấu có thể đem lại những điều không hay. Tuy nhiên, để biết ngày tốt hay xấu đối với mỗi người còn phụ thuộc vào đặc điểm mệnh lý riêng của họ.

Khi đã quyết định mua xe, nhất là những dòng xe giá trị cao như ô tô, ai cũng đều xem thử xe trước và sau đó là chọn ngày để đến lấy xe.

Đối với những người mua xe để di chuyển, họ thường chỉ xem tuổi mua xe ô tô để mong sự bình an, di chuyển thuận lợi, xe ít hư hỏng phiền phức. Còn những doanh nhân kinh doanh, mua bán, chiếc xe còn là công cụ kiếm tiền, vì thế họ còn cầu mong chúng mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ bên cạnh việc là công cụ di chuyển kiêm vật dụng trang trí cho thêm phần hào nhoáng.

Một ngày có thể xem là ngày tốt của người này, nhưng với người kia lại là ngày xấu. Vì vậy, như đã nói, không ai giống ai, không thể gom chung một ngày để khẳng định ngày này là ngày tốt, ngày kia là ngày xấu cho tất cả các đối tượng. Vì vậy mà phải chọn ngày mua xe riêng, chọn theo cung mệnh của mỗi người.

2. Màu xe theo phong thuỷ

Trong việc mua xe, nếu nắm bắt được chọn màu sắc sao cho phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và an toàn, không chỉ tự tin thể hiện phong cách bản thân, màu sắc hài hoà sẽ giúp bạn may mắn và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Chọn màu xe theo tuổi:

- Chủ xe mệnh Kim: nên chọn màu xe thuộc hành thổ như màu vàng, màu nâu. Các màu tương hợp là màu trắng, ghi, xám. Màu tương khắc như màu xanh lá cây. Kỵ màu đỏ, cam, hồng, tím vì Hỏa khắc Kim. Không nên chọn màu xanh da trời hoặc đen, vì Kim sinh Thủy, dễ bị giảm đi năng lượng.

- Chủ xe mệnh Thủy: màu xe tương sinh thuộc hành kim như xám, ghi, trắng. Các màu tương hợp như đen, xanh da trời. Màu tương khắc là hồng, tím, đỏ. Kỵ các màu thuộc hành thổ vì Thổ khắc Thủy như màu nâu, màu vàng. Không nên chọn màu xanh lá cây, vì Thủy sinh Mộc.

- Chủ xe mệnh Mộc: Nên lựa chọn mua các dòng xe màu đen, xanh da trời vì đây là màu tương sinh của mệnh Mộc. Màu tương hợp là màu xanh lá cây. Màu tương khắc được Mộc là màu vàng, màu nâu. Kỵ màu hành Kim như trắng, ghi, xám. Không dùng xe thuộc màu hành Hỏa như màu tím, hồng, đỏ.

- Chủ xe mệnh Hỏa: Nên mua các màu xanh lá cây, xanh lục. Màu tương hợp là màu tím, hồng, cam, đỏ. Màu tương khắc là trắng, ghi xám. Không nên mua các màu vàng, nâu. Kỵ mua xe các màu đen, xanh da trời vì Thủy khắc Hỏa.

- Chủ xe mệnh Thổ: Mệnh Thổ nên chọn những màu như tím, hồng, cam đỏ, vì đây là những màu tương sinh thuộc hành Hỏa. Các màu tương hợp với mệnh thổ như màu vàng, nâu. Không nên mua những màu thuộc hành Kim như màu trắng, màu ghi. Kỵ màu xanh lá cây, xanh lục.

* Ngoài ra, bạn có thể xem chi tiết: Chọn màu sắc theo tuổi

3. Phong thuỷ trên xe

Ngoài những yếu tố như ngày, tuổi và mệnh cách thì việc trang trí phong thuỷ cho chiếc xe của mình là điều cần thiết. Theo các chuyên gia phong thủy xe hơi, để mỗi hành trình được an toàn và thoải mái nhất, bạn nên trang trí thêm các món đồ mang lại nhiều may mắn và tốt lành.

Những vật trang trí mang biểu tượng của các linh vật, tôn giáo… được treo trong xe có thể giúp người lái yên tâm khi lưu thông trên đường. Nhiều người tin vật trang trí phong thủy sẽ mang lại may mắn cho chiếc xe và chủ sở hữu.

4. Biển số xe

Quan điểm về biển số xe có thể thay đổi tùy theo các nền văn hóa khác nhau. Tại Việt Nam, theo phát âm tiếng Hán Việt, số 4 (tứ) được phát âm như chữ “chết” (tử) cho nên đây bị xem là số mang đến điều xui xẻo. Hoặc những biển số có tổng 1 cũng thường bị coi là biển số xấu.

Cũng theo cách này, số 8 có phát âm trong tiếng Hán Việt gần giống chữ “phát” nên rất được ưa chuộng. Tương tự như vậy, số 6 có phát âm trong tiếng Hán Việt gần giống với “lộc” nên cũng được xem là một số đẹp. Biển số xe nào có chứa nhiều số 6 và 8 thường được nhiều người săn lùng và sẵn sàng trả giá cao để sở hữu.

Thêm vào đó, nếu có những con số phù hợp với mệnh của người lái thì biển số xe cũng có thể sẽ mang lại nhiều may mắn. Ví dụ, mệnh Mộc hợp với những số 1-3-4 hoặc mệnh Hỏa thì hợp những số 9-0.

- Xem chi tiết: Xem số hợp tuổi

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo cho bạn đọc.

Tin bài liên quan