Mối liên hệ giữa thời vận và con người

“Thời vận” ngày nay không còn là từ xa lạ, có người chẳng giỏi cũng làm nên tiền của, có người dù tài giỏi mấy vẫn sa cơ, người đời hay gọi đó là do chưa gặp thời. Chuyện đó có phải là mê tín hay không? Chúng ta cần hiểu làm sao để không vướng vào mê tín? Thời vận (時運) là gì?

Thời là gì?

Đã bao giờ bạn quan tâm chữ thời trong “thời giờ” chưa? Tứ thời: xuân, hạ, thu, đông, giờ tý, giờ sửu, giờ dần,… Thời giờ hay thời gian là những khoảng thời gian có tính chu kỳ lặp lại, năm nào cũng có 4 mùa, ngày nào cũng có 12 giờ địa chi (theo lịch mặt trăng) hay 24 giờ theo lịch mặt trời. Tóm lại, chữ thời có thể được hiểu là khoảng thời gian có giới hạn, được xác định bởi yếu tố lặp lại hoặc bám theo 1 sự việc nào đó mang tính hiển nhiên.

Vận là gì?

Hai từ chúng ta thường gặp nhất, có lẽ là “vận động”, “vận hành”. Ví dụ “người kỹ sư đang vận hành máy móc”, “chúng ta cần vận động cơ thể cho khỏe khoắn”... Như vậy, ý đầu tiên chúng ta có thể cắt nghĩa đó là “làm cho chuyển động”.

Còn từ “vận dụng”, vốn cũng đồng nghĩa với “áp dụng”, tức lấy cái gì đó chưa được dùng, và chúng ta bắt đầu dùng để nghiên cứu hiệu quả của nó. Hay nói cách khác, chúng ta đưa nó vào cái sự gọi là “bắt đầu chuyển động” trong sử dụng để kiểm tra tính hiệu quả của nó.

Vậy thì thời vận là gì?

Như vậy, thời vận có thể hiểu một cách đơn giản rằng: thời vận là chu kì vận động một cách hiển nhiên có quy luật, xoay quanh chủ thể có thể là con người, sự vật hay sự việc bất kì. Trong đó, mỗi thời vận khác nhau sẽ mang lại sự chuyển động khác nhau.

Vâng, thời vận thì không mê tín, vì chúng ta có thể cắt nghĩa dễ dàng là như vậy. Nhưng vấn đề làm sao để chứng minh trong thời vận, sự tác động của trời và đất, giờ, ngày, tháng, năm sinh có liên quan tới nhau?

Mối liên hệ con người và thời vận?

Nếu chúng ta là những thực thể, thực sự không điều gì có thể chi phối chúng ta cả. Nhưng nếu chúng ta chỉ là những bước sóng, thì liệu các bước sóng khác có ảnh hưởng đến chúng ta hay không?

Phần này muốn giải thích theo khoa học cũng rất khó. Thực ra chúng ta không phải là những thực thể, mà chỉ là khí nếu nói theo hệ lý luận phương Đông và chỉ là những sợi sóng nếu theo vật lý lượng tử phương tây. Mà cũng chỉ mới gần đây phương Tây mới chứng minh được vấn đề này và còn rất nhiều những bí ẩn đằng sau đó mà cũng không chắc rằng ở đời mình hữu duyên được nghe hay được đọc về nó.

Sự vật sự việc nào chỉ cần có chuyển động thì sẽ có từ trường và những bước sóng, và nó nhất định có giao thoa cũng như ảnh hưởng tới chúng ta kể cả là cảm xúc lẫn tư duy. Chúng ta chỉ có thể giảm thiểu sự ảnh hưởng chứ không thể thoát khỏi nó.

Nếu đã chấp nhận tiền đề trên thì các bạn sẽ dễ dàng chấp nhận chuyên đề này: Mỗi người có những trường năng lượng khác nhau và kết quả của sự giao thoa năng lượng sẽ hình thành sự chuyển động có quy luật. Tương tự, bộ môn mệnh lý Tử Bình, nói về sự giao thoa năng lượng của con người với cái thời – chính là chu kỳ đại vận, tiểu vận, được hình thành bởi diễn biến của vũ trụ và hệ mặt trời đương đại. Còn những nền tảng lý thuyết khác, họ dựa vào những sự vận hành khác, nhưng chung quy vẫn là sự giao thoa và ảnh hưởng giữa các trường năng lượng.

Hiểu được điều này, chúng ta sẽ dễ dàng cởi mở về mặt tư tưởng cũng như triết lý, để tiếp cận và cân bằng mọi triết lý Đông Tây, tìm ra sự cân bằng ngay trong chính tâm hồn của mình.

Ví Dụ: Mối quan hệ rất mật thiết giữa mùa sinh của một người với tứ thời (xuân, hạ, thu, đông):

- Người sinh vào mùa Xuân (từ tháng Một đến tháng Ba) thuộc loại sơ niên vận (từ khi sinh ra đến năm 20 tuổi) vận số cực thịnh.

- Người sinh vào mùa Hạ (từ tháng Tư đến tháng Sáu) thuộc loại thanh niên vận (từ 20 đến 35 tuổi) vận số cực thịnh.

- Người sinh vào mùa Thu (từ tháng Bảy đến tháng Chín) thuộc loại trung niên vận (từ 35 đến 50 tuổi vận số tốt đẹp).

- Người sinh vào mùa đông (từ tháng Mười đến cuối tháng Mười hai) thuộc loại vãn niên vận (từ 50 tuổi trở lên vận số tốt đẹp). Nếu thời gian vận số tốt nhất của cả đời đến với bạn mà bạn biết nắm lấy cơ hội thì bạn sẽ gặt hái thành công.

Tin bài liên quan